No data was found

หยุดยาว 3 วัน นทท.แห่สัมผัสอากาศหนาว สกายวอล์คธรรมชาติมอหินขาวผาหัวนาคคึกคัก

กดติดตาม TOP NEWS

ชัยภูมิ-นทท.แห่สัมผัสอากาศหนาวคึกคักวันหยุดยาว สกายวอล์คธรรมชาติมอหินขาวผาหัวนาค 11 องศา

วันที่ 6 ธ.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศแหล่งท่องเที่ยวในวันหยุดยาว 3 วัน วันชาติและวันพ่อแห่งชาติ โดยสภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ บนแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อเช่น มอหินขาว”สโตนเฮนจ์เมืองไทย ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อระดับโลกของ จ.ชัยภูมิ ที่มีสวนหินอายุเก่าแก่กว่า 197 ล้านปี อยู่ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูแลนคา มีความสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางกว่า 900 เมตร ซึ่งมีแท่งหินขนาดใหญ่ แต่ละแท่งที่เกิดขึ้นเองโดยธรรมชาติ มีขนาดใหญ่มหึมา แต่ละแท่งมีความกว้างประมาณ 4 – 5 เมตร สูงประมาณ 15 – 20 เมตร ตั้งเรียงรายกันเป็นแถว มีจุดเด่นในหลาย ๆ ด้าน ทั้งชมความสวยงามของแท่งหินขนาดใหญ่ เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบสภาพอากาศแบบธรรมชาติ ชมทิวทัศน์ที่สวยงาม มีลมพัดเย็นสบายตลอดทั้งวัน ทำให้มีนักท่องเที่ยวพาครอบครัวทั้งผู้ใหญ่และเด็ก มากลางเต้นนอน สัมผัสอากาศที่หนาวเย็นจำนวนมากเต็มพื้นที่กางเต็น โดยมีการวางตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ของทางจังหวัด

ทั้งนี้ทางอุทยานฯได้จัดการให้เข้าเที่ยวและเข้าพักแบบ New Normal และจำกัดนักท่องเที่ยวเข้า-ออกไม่เกิน 200-500 คน นอนพักค้างคืนไม่เกิน 500 คน ซึ่งได้แบ่งการเข้าพักกางเต็นเป็น 2 โซน คือโซนอนุรักษ์และโซนพักค้างแรม แลัห้ามน้ำเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์เข้าภายในด้วย

และหากนักท่องเที่ยวที่ต้องการพักค้างคืนให้เตรียมเครื่องกันหนาวให้พร้อม เนื่องจากช่วงนี้ตกกลางคืนนอกจากจะมีลมแรงแล้ว อุณหภูมิลดต่ำลงเหลือ 11 องศาเซนเซียส นักท่องเที่ยวที่มาสัมผัสอากาศที่หนาวเย็นต่างไม่ผิดหวัง ที่ได้สัมผัสกับอากาศที่บริสุทธิ์และหนาวเย็นกลับไป ซึ่งคาดว่าในช่วงวันคริสต์มาส และวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ปี 2565นี้ จะมีนักท่องเที่ยวพาครอบครัวมาพักค้างคืนที่มอหินขาวและผาหัวนาคจำนวนมากเช่นกัน

โดยมอหินขาวและผาหัวนาค เป็นสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดชัยภูมิ อยู่ในเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติภูแลนคา อยู่เขตพื้นที่บ้านวังคำแคน หมู่ที่ 5 ตำบลท่าหินโงม อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ อยู่ห่างจากตัวเมืองไปทางทิศเหนือ ประมาณ 60 กิโลเมตร ตามถนนสายชัยภูมิ – น้ำตกตาดโตน – ท่าหินโงม ถึงสามแยกทางเข้า ไปบ้านแจ้งเจริญ เลี้ยวซ้ายเข้าไปถึงทางโค้งบ้านวังน้ำเขียว – บ้านวังคำแคน ประมาณ 9 กิโลเมตร จะถึงบริเวณที่ตั้งของหินขนาดใหญ่ จำนวนหลายแท่งและกลุ่มหินอีกจำนวนมาก ขนาดลดหลั่นกันไปบนมอหินขาว จนได้รับการขนานนามเป็นสโตนเฮนจ์เมืองไทย

อีกทั้งผาหัวนาค ที่บริเวณจุดชมตะวันตกดินจุดนี้อยู่สูงจากระดับน้ำทะเล 1 พันฟุต และสามารถมองเห็นบรรยากาศโดยรอบ ในมุมสูงได้ 180 องศา ถือเป็นอีกจุดขายของที่นี่ในตอนพลบค่ำ พร้อมเตรียมอากาศไปรับประทานท้าลมหนาวบนผาหัวนาค ในตอนกลางคืนที่ผ่านมามีอุณภูมิต่ำเหลือเพียง 11 องศาเซนเซียส นักท่องเที่ยวไม่ผิดหวังกับอากาศที่หนาวเย็น ในตอนเช้าตรู่จะสามารถยิ้มรับแสงแรกของวันใหม่ที่โผล่ขึ้นเหนือทิวเขาภูแลนคา ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างมีความดีใจที่ได้มาสัมผัสกับอากาศที่บริสุทธิ์ และชมความงามตามชาติต่างนำกล้องจากมือถือถ่ายเซลฟี่กันคึกคัก

นายเด่นชัย รัตนชัย หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูแลนคา เผยว่าในช่วงวันหยุดยาว 3 วัน วันพ่อแห่งชาติ แต่ละวันในช่วงกลางวันมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาชมแท่งหิน 5 แท่ง

บนมอหินขาว สโตนเฮนจ์เมืองไทย แต่ละวันมากกว่า 1 พัน 600 คน ซึ่งนักท่องเที่ยวเข้าเที่ยว ไม่เกิน 500 คน ออกเท่าไรเข้าเที่ยวได้เท่านั้น ส่วนนักท่องเที่ยวจะเข้าพักและกางเต้นนอนพักค้างคืนได้ 500 คน แบบ New Normal ตามมาตการป้องกันโควิด-19 ซึ่งนักท่องเที่ยวจะได้ชมพระอาทิตย์ขึ้นและตกดินสกายวอล์คธรรมชาติ บนผาหัวนาค ทั้งตอนเช้าและตอนเย็นอย่างสวยงาม ได้สัมผัสอากาศอันบริสุทธิ์เย็นสบายตลอดทั้งวัน ซึ่งในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวมาพักกางเต้นนอนจำนวนมาก ควรจองคิวออนไลน์’ QueQ ของกรมอุทยานแห่งชาติ เพื่อจะได้ไม่พลาดในการเข้าพักกางเต้นนอนภายในบริเวณผาหัวนาค ซึ่งขณะนี้ได้เตรียมเจ้าหน้าที่ในการดูแลนักท่องเที่ยวเต็มที่อีกด้วย.

 

ภาพ/ข่าว มัฆวาน วรรณกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชัยภูมิ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิหร่าน ลั่นยังไม่มีแผนตอบโต้อิสราเอลตอนนี้
"ซึมเศร้าหลังวันหยุดยาว" เช็ค 7 อาการ ต้องพบจิตแพทย์หรือไม่
แล้งหนัก สำนักสงค์ เดือดร้อน ไม่มีน้ำ พระวอนช่วยเหลือ ขาดแคลนน้ำ อุปโภคบริโภค
"สืบนครบาล" รวบหญิงชาวฝรั่งเศส "หัวหน้าแก๊ง" วางแผนลักพาตัวลูกไฮโซดัง เรียกค่าไถ่ 200 ล้านบาท
ศาลอาญาฯ ไม่อนุญาตประกันตัว "สิรภพ" เชื่อจะหลบหนีคดีหมิ่นสถาบันฯ
ออมสิน เปิดให้กู้โครงการ “สินเชื่อออมสินรีไฟแนนซ์เพื่อสังคม” ตั้งเป้าแก้หนี้ครัวเรือนตามนโยบายรัฐ ลดดอกเบี้ย 4 กลุ่มสินเชื่อ ช่วยลูกหนี้บัตรเครดิต ลูกหนี้ P-Loan ลูกหนี้นาโนไฟแนนซ์ ลูกหนี้สินเชื่อบ้าน
เริ่มแล้ว BTS ร่วมพันธมิตร จัดกิจกรรม "CPR & AED Workshop" ถวายเป็นพระราชกุศล
เปิดใจ "เมียผู้ตาย" ก่อนพบศพสามีในแทงค์น้ำ ย่านร่มเกล้า
เปิดเผยอาวุธลับ KNLA กำลังหลักโจมตีในสมรภูมิเมียวดี
นายกเล็กบางบาลขอโทษ จนท.เทศบาลสารภาพ "ซาร่า" ตายแล้ว เผยนาทีดิ้นทุรนทุรายก่อนสิ้นใจ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น