No data was found

จังหวัดสุรินทร์หนาวต่อเนื่อง นทท.แห่รอชมแสงแรงแห่งวัน ที่หน้าผาวัดเขาศาลา

กดติดตาม TOP NEWS

สุรินทร์-หนาวต่อเนื่อง นักท่องเที่ยวรอชมแสงแรงแห่งวันที่หน้าผาวัดเขาศาลา อีสานใต้ชายแดน อย่างสวยงาม

วันนี้ (5 ธ.ค. 2564) หลังจากกรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 7 วันข้างหน้า ระหว่างวันที่ 3 ธันวาคม 2564 – 9 ธันวาคม 2564 ในช่วงวันที่ 3 – 5 ธ.ค. 64 บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนปกคลุมบริเวณประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง กับมีลมแรง โดยภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก อุณหภูมิจะลดลงอีก 1-3 องศา ขณะที่ในพื้นที่ จ.สุรินทร์พบว่าอุณหภูมิในช่วงเช้ามืดลดลงถึง 15-16 องศาเซลเซียส

โดยเช้ามืดของวันนี้ ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังหน้าผาของวัดเขาศาลาอตุลฐานะจาโร (วัด-เขา-ศา-ลา-อะ-ตุน-ละ-ถา-นะ-จา-โร) ต.จรัส อ.บัวเชด จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงพุทธที่สำคัญของ จ.สุรินทร์ โดยมีหน้าผาและวิวทิวทัศน์ที่เป็นป่าไม้ของเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าห้วยทับทัน-ห้วยสำราญ ที่มีความสวยงามในยามเช้า ซึ่งพบว่าในช่วงที่อุณหภูมิลดต่ำลงในขณะนี้ ทำให้พบหมอกบางๆลอยอยู่เหนือป่าไม้อย่างสวยงาม โดยเฉพาะแสงอาทิตย์แรกในยามเช้า ที่สอดส่องผ่านทิวหมอกบางๆในยามเช้า ทำให้เกิดภาพที่สวยงามและอบอุ่นอย่างยิ่ง โดยพบว่ามีประชาชนนักและท่องเที่ยวบางส่วนให้ความสนใจเดินทางขึ้นมาชมแสงอาทิตย์แรกของวันและชมพระอาทิตย์ขึ้นในยามเช้าที่มีความสวยงามอย่างอย่างยิ่ง และต่างบันทึกภาพไว้เป็นที่ระลึกอีกด้วย

นอกจากนี้ นักท่องเที่ยงยังจะได้กราบไหว้พระพุทธรูปแกะสลักจากหินต่างๆ ทั้งเจ้าแม่กวนอิมที่แกะสลักจากหินอ่อนอย่างสวยงาม รวมทั้งเห็นที่เป็นรูปดอกเห็ดที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติอย่างสวยงามรอบบริเวณหน้าผาอีกด้วย รอให้นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวชมได้ทุกวัน.

เรียบเรียง /  กฤษดากร กีรติธำรงเจริญ  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุรินทร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น