No data was found

อังกฤษเริ่มผ่อนคลายมาตรการคุมเข้มโควิดวันนี้

กดติดตาม TOP NEWS

อังกฤษเริ่มผ่อนคลายมาตรการคุมเข้มโควิดครั้งใหญ่วันนี้ ส่งผลให้คนอังกฤษสามารถสวมกอดกันได้และไปเที่ยวต่างประเทศได้แล้ว อย่างไรก็ตามสมาคมแพทย์อังกฤษแสดงความวิตกกรณีที่ไวรัสสายพันธุ์จากอินเดียยังระบาดอย่างกว้างขวางในอังกฤษ

นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ผู้นำอังกฤษกล่าวว่าอังกฤษได้เดินทางมาจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ในวันนี้ โดยรัฐบาลจะผ่อนคลายมาตรการคุมเข้มโควิดครั้งใหญ่ ทั้งในเขตอังกฤษ, เวลส์และพื้นที่ส่วนใหญ่ของสก๊อตแลนด์ โดยอนุญาติให้มีการรวมตัวภายในอาคารไม่เกิน 6 คน ภายนอกอาคารไม่เกิน 30 คน นอกจากนี้ก็สามารถนั่งทานอาหารภายใน ผับบาร์ ร้านอาหารต่างๆได้แล้ว ขณะที่โรงภาพยนตร์, พิพิธภัณฑ์, สถานที่จัดคอนเสิร์ต และสนามกีฬาก็เปิดให้บริการได้แล้ววันนี้

ส่วนเรื่องการสวมใส่หน้ากากอนามัยและการรักษาระยะห่างทางสังคมก็ไม่บังคับ ส่งผลให้คนอังกฤษสามารถสวมกอดกันได้อีกครั้ง รวมทั้งสามารถเดินทางออกนอกประเทศได้แล้ว แต่ไปได้เฉพาะประเทศที่อยู่ใน Green List หรือมีอัตราการติดเชื้อต่ำเท่านั้น อย่างไรก็ตามผู้นำอังกฤษเตือนว่าทุกคนต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษและใช้ชีวิตด้วยความรับผิดชอบ แม้จะมีการผ่อนคลายมาตรการเหล่านี้แล้วก็ตาม และจะต้องตรวจโควิดสัปดาห์ละ 2 ครั้ง โดยสามารถใช้เครื่องตรวจชนิดรู้ผลเร็วภายใน 30 นาที แม้จะไม่มีอาการก็ต้องตรวจ ซึ่งรัฐบาลจัดให้ฟรี ทั้งนี้รัฐบาลอังกฤษจะพิจารณาผ่อนคลายมาตรการคุมเข้มครั้งต่อไปวันที่ 21 มิถุนายน

ด้านสมาคมแพทย์อังกฤษออกมาแสดงความวิตกกรณีโควิดสายพันธุ์อินเดียที่ยังระบาดเป็นวงกว้างในอังกฤษ รวมทั้งในกรุงลอนดอน โดยผู้เชี่ยวชาญยังไม่มั่นใจว่าวัคซีนโควิดจะรับมือกับโควิดกลายพันธุ์ได้ดีขนาดไหน แม้ผุ้ผลิตวัคซีนหลายแห่งจะออกมายืนยันถึงประสิทธิภาพ นอกจากนี้คนอังกฤษกลุ่มที่อายุ 35 ปีขึ้นไปก็ยังไม่ได้ฉีดวัคซีน โดยจะเริ่มฉีดในเร็วๆนี้ ด้านรัฐบาลอังกฤษออกมายืนยันว่าจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดหลังผ่อนคลายมาตรการคุมเข้มในวันนี้ ทั้งนี้จำนวนผู้ติดเชื้อต่อวันที่อังกฤษลดลงอย่างมากหลังฉีดวัคซีน โดย 24 ชม.ที่ผ่านมามีผู้ติดเชื้อ 1 พัน 926 คน เสียชีวิตเพียง 4 คน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีนใช้ ‘หุ่นยนต์สุนัข’ ตรวจสายเคเบิลในพื้นที่แคบ
“บิ๊กต่อ” ตั้งทนายฟ้องกลับ “ทนายตั้ม” หมิ่นประมาท ปมแฉเอี่ยวส่วยเว็บพนัน เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน
สหรัฐ สามปธน. เดโมแครตระดมทุนครั้งใหญ่ช่วยไบเดน
สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67
นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ
ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น