No data was found

“ก้าวไกล”โว มีแคนดิเดตผู้ว่าฯ กทม.แล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

"ณัฐชา" เผย "ก้าวไกล" มีแคนดิเดตผู้ว่าฯ กทม.แล้ว รอเปิดตัวนโยบายก่อน ลั่นพอกันทีที่คนกทม.ต้องเลือกคนเด่น-ดังหน้าสื่อ ย้ำให้ความสำคัญความต้องการคนกทม.เป็นอันดับแรก เหน็บ "ประยุทธ์" เคลียร์ปัญหาภายในพปชร.-มีแต้มต่อเมื่อไหร่ เคาะวันเลือกตั้งแน่

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมในการคัดสรรผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ว่า เรามีรายชื่อผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. แล้ว และทำงานอยู่ในทีมนโยบายกทม.ด้วย แต่คุยกันในทีมแคมเปญว่าจะเปิดตัวนโยบายก่อน โดยตอนนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการทำนโนบาย ซึ่งแล้วเสร็จไปกว่า 80-90% หลังจากนั้นถึงจะประกาศตัวว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. เรามีแนวทางว่าจะเอานโยบายเข้าสู้กับคนกทม. เพราะเราอยากเห็นว่าความต้องการของคนกทม.เป็นแบบไหนและนโยบายของเราตอบโจทย์หรือไม่ ไม่อยากให้ชูตัวบุคคลว่าเป็นคนเด่นคนดัง อยู่ในวงการการเมืองหรือไม่ อยู่ในข้าราชการตำแหน่งสูงหรือไม่ แล้วเข้ามาโดยใช้บุคคลเป็นที่ตั้ง เราไม่อยากให้ออกมาในรูปแบบนั้น อยากให้ออกมาตามที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เคยบอกไว้ว่าผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ของพรรคก้าวไกลมีสโลแกน คือ “ใหม่ ชัด โดน” ซึ่งทั้งสามส่วนต้องเกิดจากการทำงานรูปแบบใหม่ที่เอานโยบายที่จะตอบโจทย์คนกทม. พอกันทีกับการที่คนกทม.ต้องเลือกคนเด่นคนดังที่อยู่ในหน้าสื่อตลอด ซึ่งไม่จำเป็น และในสถานการณ์ตอนนี้สัญญาณยังไม่ชัดเจนว่าการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.จะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ ฉะนั้น สิ่งที่เราต้องทำ คือ เปิดตัวนโยบายแล้วดูฟีดแบ็กจากคนกทม. ถ้านโยบายตอบโจทย์เราก็จะเปิดตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.

เมื่อถามถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีระบุว่าการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ต้องดูสถานการณ์ที่เหมาะสม บ้านเมืองสงบเรียบร้อยก่อน นายณัฐชา กล่าวว่า ตนว่าไม่ใช่ เขารอให้ตัวเองมีแต้มต่อมากกว่า เพราะตอนนี้น่าจะกำลังเคลียร์คนภายใน เนื่องจากมีการแย่งชิงกันมาก ตั้งแต่สมัยนายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ยังอยู่ในพรรคพลังประชารัฐและดูแลทีมกทม. มาจนถึงพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม.คนปัจจุบัน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผบ.ตร. และผู้สมัครหลายๆ คนก็เชื่อมโยงกับผู้สมัครพลังประชารัฐ ซึ่งตนคิดว่าสนามกทม.รอบนี้ น่าจะเป็นเกมการตัดคะแนนกันมากกว่า ฉะนั้น ทางฝั่งพรรคพลังประชารัฐ หรือทางฝั่งนายกฯ ตนคิดว่าไม่ได้ดูสถานการณ์การเมืองหรือสถานการณ์โควิด-19 แต่ดูว่าตัวเองพร้อมมากน้อยแค่ไหน และเคลียร์ปัญหาภายในเรียบร้อยแล้วหรือยัง ถ้าเคลียร์สถานการณ์ภายในพร้อมแล้ว และดูแนวโน้มว่าตัวเองน่าจะมีชัย วันเวลานั้นนายกฯ จะเคาะวันเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.

“พรรคก้าวไกลพร้อมทุกสถานการณ์ ไม่ว่าจะเป็นแคนดิเดตผู้ว่าฯ กทม. หรือแคนดิเดตสมาชิกสภากทม. (สก.) เราก็ได้ครบแล้ว อีกทั้งนโยบายที่แล้วเสร็จไปเกือบ 80-90% ถ้าสมมติจะมีการเลือกตั้งภายในเดือน ม.ค.-มี.ค. เราก็พร้อมทุกเดือน และผมคิดว่าสนามเลือกตั้งกทม.ครั้งนี้ เป็นสนามที่ไม่ได้มีการเลือกตั้งระดับท้องถิ่น ระดับผู้บริหารกทม.มาเป็นเวลานาน และการเลือกตั้งครั้งล่าสุดของคนกทม. คือการเลือกตั้ง ส.ส. ซึ่งอดีตพรรคอนาคตใหม่ส่งผู้สมัคร ส.ส.กทม. 30 คน เป็นคนใหม่ทั้งหมด เราคว้าชัยชนะมาได้ 9 เขต และได้เสียงป๊อปปูล่าโหวตเป็นอันดับหนึ่ง ฉะนั้นเราเชื่อว่าความไว้วางใจของคนกทม.ยังคงดำเนินรอยตามพรรคอนาคตใหม่สานต่อไปยังพรรคก้าวไกล ซึ่งเรายังมีทิศทางและอุดมการณ์ของพรรคอนาคตใหม่เช่นเดิม แต่แนวทางการบริหารระดับท้องถิ่นเราต้องเปิดตัวแคมเปญนโยบายของกทม.เพื่อประชาชนก่อน เราใส่ใจเป็นอันดับหนึ่ง และหวังว่านโยบายที่คิดออกมาจะตอบโจทย์คนกทม. หากไม่ตอบโจทย์ก็พร้อมรับฟังความคิดเห็นในอีกหลายครั้งๆ เพื่อนำมาปรับเปลี่ยนให้ตกผลึกและส่งต่อให้คนกทม. เพราะเห็นความสำคัญของความต้องการของคนกทม.เป็นอันดับแรก” นายณัฐชา กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์
ครอบครัว-เพื่อนสนิท เคลื่อนศพ “บุ้ง ทะลุวัง” วนรอบเมรุ กล่าวคำอาลัยก่อนทำพิธีฌาปนกิจ
"มูลนิธิยังมีเรา" ร่วม "มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์-ไทยสมายล์ กรุ๊ป" มอบทุนการศึกษา "เยาวชน สมุทรสงคราม" สานฝันโอกาสเด็กยากไร้
หลวงพ่อแจกข้าวเหนียวมะม่วง และผลไม้ตามฤดูการ เนื่องในโอกาสที่ได้รับพระราชทานแต่งตั้งสมณศักดิ์ แทนแจกวัตถุมงคล ญาติโยมอิ่มบุญ อิ่มท้องไปตามๆกัน
"สว.ดิเรกฤทธิ์" ยันไร้ใบสั่งยื่นศาลรธน.วินิจฉัยคุณสมบัติ "พิชิต" พ่วงถอดถอน "นายกฯ"
เปิดบ้านทหารใหม่ ให้ผู้ปกครองเดินทางเยี่ยมบุตรหลาน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น