No data was found

บช.น.จัดกำลัง อำนวยความสะดวก พิธีวางศิลาฤกษ์ฯ ร.9

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจนครบาล จัดกำลังอำนวยความสะดวกในพิธีวางศิลาฤกษ์แท่นพระฐานพระราชานุสาวรีย์ ในหลวงรัชกาลที่ 9 ณ อุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ (สนามม้านางเลิ้งเดิม) เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษก บช.น. พร้อมด้วย พันตำรวจเอกกฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ร่วมแถลงการเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัย อำนวยความสะดวกการจราจร และการบริการประชาชน ในพิธีวางศิลาฤกษ์แท่นพระฐานพระราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ณ อุทยานเฉลิมพระเกียรติฯ (สนามม้านางเลิ้ง) เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันที่ 5 ธันวาคมนี้ ซึ่งจะมีกิจกรรมประวัติศาสตร์ คือ “พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะเสด็จฯ ในพิธีวางศิลาฤกษ์แท่นพระฐานพระราชานุสาวรีย์ฯ และจะทรงปลูกต้นไม้ ในเวลา 16.00 น.

ทั้งนี้ ในช่วงเวลาจัดพิธี จะแบ่งกำลังตำรวจเป็น 2 ส่วน คือ ดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกด้านการจราจรแก่ประชาชน โดยใช้กำลังทั้งหมดเกือบ 1,300 นาย ปฎิบัติหน้าที่ทั้งในบริเวณงาน และบริเวณโดยรอบ สำหรับการอำนวยความสะดวกด้านการจราจร จะมีการปิดถนนศรีอยุธยา ตั้งแต่แยกเสาวนีย์ถึงแยกวัดเบญจมบพิตร ตั้งแต่เวลา 06.00 น. จนกว่าจะเสร็จพิธี ดังนั้นเส้นทางที่ควรหลีกเลี่ยง คือ ถนนพิษณุโลก ตั้งแต่แยกยมราชถึงแยกพาณิชยการ , ถนนพระรามห้าตั้งแต่แยกพาณิชยการถึงแยกวัดเบญจมบพิตร อย่างไรก็ตาม มีจุดจอดรถประชาชน เพื่อขึ้นรถ shuttle bus เข้าไปร่วมเข้าเฝ้ารับเสด็จฯ อยู่ที่สนามกีฬากองทัพบก ถนนวิภาวดีรังสิต และกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

สำหรับ ประชาชนที่ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ สามารถมาขึ้นรถ shuttle bus ที่มีไว้บริการโดยเฉพาะได้ที่ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ , สนามศุภชลาศัย , วงเวียนใหญ่ และสนามหลวง ขากลับให้มารอรถ รถ shuttle bus ที่ถนนศรีอยุธยา อีกทั้งยังมีจุดตรวจ ATK กับประชาชนที่มาร่วมพิธี ที่โรงเรียนราชวินิตมัธยม และกรมทางหลวง

โดยหลังเสร็จพิธี ประชาชนจะต้องมาขึ้นรถ shuttle bus ที่ถนนศรีอยุธยาเท่านั้น เพื่อไปส่งตามจุดต่างๆ ที่ได้จัดเตรียมไว้ จึงขอเชิญชวนประชาชนให้มาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ เพราะถือเป็นกิจกรรมครั้งสำคัญของประวัติศาสตร์ ซึ่งทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลพร้อมปฎิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กรมทางหลวง" พร้อมเปิดให้วิ่งฟรีชั่วคราว มอเตอร์เวย์หมายเลข 81 "สายบางใหญ่-กาญจนบุรี"
"อนุทิน" จัดระเบียบ กปน. ยึดผลประโยชน์ปชช. พร้อมดื่มน้ำประปาโชว์ ย้ำสะอาด ทานได้
นายอำเภอบางละมุง ยืนยันอีกครั้ง ไม่มีสารแอมโมเนียรั่วไหลออกมาจากโรงงานน้ำแข็ง ระบุค่าสารแอมโมเนียนอกโรงงาน เป็น 0 ขอประชาชนอย่าตระหนก
"สมาคมชาวปักษ์ใต้" ออกแถลงการณ์ หลัง "บิ๊กโจ๊ก" นายกฯสมาคม ถูกให้ออกราชการ
“สุทิน” ถกสภากลาโหม กำชับกองทัพใช้งบฯ 67 โปร่งใส สั่งติดตามสถานการณ์อิหร่าน-อิสราเอล
อิหร่าน ลั่นยังไม่มีแผนตอบโต้อิสราเอลตอนนี้
"ซึมเศร้าหลังวันหยุดยาว" เช็ค 7 อาการ ต้องพบจิตแพทย์หรือไม่
แล้งหนัก สำนักสงค์ เดือดร้อน ไม่มีน้ำ พระวอนช่วยเหลือ ขาดแคลนน้ำ อุปโภคบริโภค
"สืบนครบาล" รวบหญิงชาวฝรั่งเศส "หัวหน้าแก๊ง" วางแผนลักพาตัวลูกไฮโซดัง เรียกค่าไถ่ 200 ล้านบาท
ศาลอาญาฯ ไม่อนุญาตประกันตัว "สิรภพ" เชื่อจะหลบหนีคดีหมิ่นสถาบันฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น