No data was found

“ทิพานัน”ปลื้ม นายกฯเดินหน้าโครงการบ้านเช่าเคหะสุขประชา แก้ปัญหาความยากจนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เชิญชวนประชาชน 4กลุ่มจองสิทธิ

กดติดตาม TOP NEWS

“ทิพานัน”ปลื้ม นายกฯเดินหน้าโครงการบ้านเช่าเคหะสุขประชา แก้ปัญหาความยากจนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เชิญชวนประชาชน4กลุ่มจองสิทธิ

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และอดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานในพิธีส่งมอบสิทธิโครงการบ้านเช่าสำหรับผู้มีรายได้น้อย โครงการบ้านเคหะสุขประชาร่มเกล้า พร้อมมอบสิทธิบ้านเช่าโครงการบ้านเคหะสุขประชาร่มเกล้าให้กับผู้มีรายได้น้อยและกลุ่มเปราะบางจำนวน 270 ครัวเรือน ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดี ในการเดินหน้าช่วยแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ให้มีความมั่นคงทางด้านที่อยู่อาศัย ลดปัญหาความเหลื่อมล้ำทางสังคม บรรเทาภาระของพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า สำหรับโครงการบ้านเคหะสุขประชา ได้น้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาเป็นต้นแบบในการกำหนดทิศทางการดำเนินโครงการ มีการสร้างงาน สร้างอาชีพและเพื่อลดรายจ่ายในครัวเรือน ผู้อยู่อาศัยมีรายได้สามารถเลี้ยงตัวเองได้อย่างยั่งยืนตามความเหมาะสมในการพัฒนาโครงการของแต่ละพื้นที่ โดยมีเป้าหมายอย่างน้อยปีละ 20,000 หลัง ให้ได้ 100,000 หน่วยทั่วประเทศ ภายในระยะเวลา 5 ปี (พ.ศ.2564-2568) สอดรับกับแผนแม่บทการพัฒนาที่อยู่อาศัยระยะ 20 ปี (พ.ศ.2560-2579) ทั้งนี้ที่อยู่อาศัยครอบคลุม 4 กลุ่มเป้าหมาย คือกลุ่มผู้สูงอายุ คนพิการ แบบบ้านแฝดชั้นเดียว หรือ 2 ชั้น ที่ดิน 16 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 30 ตารางเมตร อัตราค่าเช่า 1,500 บาทต่อเดือน กลุ่มผู้มีสถานะโสด แบบบ้านแฝดชั้นเดียว หรือ 2 ชั้น ที่ดิน 16 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 30 ตารางเมตร อัตราค่าเช่า 2,000 บาทต่อเดือน กลุ่มครัวเรือนใหม่ แบบบ้านแฝดชั้นเดียว หรือ 2 ชั้น ที่ดิน 17.5 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 40 ตารางเมตร อัตราค่าเช่า 2,500 บาทต่อ เดือน กลุ่มครอบครัว แบบบ้านแฝดชั้นเดียว หรือ 2 ชั้น ที่ดิน 20 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 50 ตารางเมตร อัตราค่าเช่า 3,500 บาทต่อเดือน

น.ส.ทิพานัน กล่าวว่า ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนที่มีคุณสมบัติ เป็นผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส-19 เช่น ถูกเลิกจ้างงาน เปลี่ยนอาชีพ ย้านถิ่นฐาน รายได้ลดลง ว่างงาน ครอบครัวเลี้ยงเดี่ยว คนพิการ ผู้สูงอายุ ผู้ได้รับผลกระทบจากการไล่รื้อเวณคืน ข้าราชการเกษียณ เป็นผู้มีรายได้ไม่เกิน 30,000 บาทต่อเดือนต่อครัวเรือน จองสิทธิโครงการบ้านเช่าเคหะสุขประชา ซึ่งสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.nha.co.th/nha-sukpracha

“เห็นได้ว่านายกรัฐมนตรี และรัฐบาลไม่ได้แจกแต่เงินให้เปล่าแต่เพียงอย่างเดียว แต่ยกระดับคุณภาพชีวิตครบวงจร ส่งเสริมให้พี่น้องประชาชน มีที่อยู่อาศัย สร้างงาน สร้างอาชีพ ให้สามารถยืนด้วยลำแข้งของตนเองได้ ไม่ได้ให้แค่ปลา แต่สอนให้จับปลาด้วย เพื่อให้พ้นกับดักความยากจน โดยจะเห็นได้ว่าความช่วยเหลือครอบคลุมผู้ได้รับผลกระทบในวงกว้าง ซึ่งจะเป็นการสร้างโอกสทางเศรษฐกิจ เป็นการแก้ไขปัญหาความยากจนที่มีประสิทธิภาพ” น.ส.ทิพานัน กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เจาะใจครูไทย ขอบคุณรัฐบาล อนุมัติงบฯจ้างภารโรง แบ่งเบาภาระคืนความสุขโรงเรียน
ชาวบ้าน 16 ครัวเรือนขวางเจ้าอาวาสวัด สั่งถมดินสูงรอบบ้านชาวบ้าน อ้างเป็นเขต ธรณีสงฆ์
อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล
จีน ก๋วยเตี๋ยวหอยทาก “หลัวซือเฝิ่น” กับความคลั่งไคล้ระดับชาติ
จีน ค้านมาตรการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือแบบไม่ลืมหูลืมตา
รัสเซีย วีโต้มติยูเอ็นต่ออายุการติดตามคว่ำบาตรเกาหลีเหนือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น