No data was found

“ตำรวจภูธรภาค 5” สกัดจับ 2 ผู้ต้องหา เช่ารถตู้ทึบขนยาบ้า 2.6 ล้านเม็ด

กดติดตาม TOP NEWS

"ตำรวจภูธรภาค 5" สกัดจับ 2 ผู้ต้องหา เช่ารถตู้ทึบขนยาบ้า 2.6 ล้านเม็ด

พลตำรวจโท ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 พร้อมด้วยพลตำรวจตรี บัณฑิต ตุงคะเศรณี ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5, พลตำรวจตรี วรพงศ์ คำลือ ผู้บังคับการตำรวจภูธรภาค 5, พลตำรวจตรี ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรภาค 5, นายไกรเลิศ ดาวเรือง ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ภาค 5 และผู้แทนกองทัพภาคที่ 3 แถลงข่าวผลการบูรณาการร่วมระหว่าง ป.ป.ส.ภาค 5, ทหารกองทัพภาคที่ 3 ศอ.บส.ชน. และชุดจับกุมชุดปฏิบัติการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดพื้นที่ตอนในภาค 5, บก.สส.ภ.5, กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย, สถานีตำรวจภูธรแม่ลาว จับกุมผู้ต้องหา 2 คน ได้แก่ นายอลงกรณ์ สุขแตง อายุ 53 ปี ที่อยู่ ต.วังน้ำเขียว อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม และนางกมลธร สุขแตง อายุ 51 ปี ที่อยู่ ต.วังน้ำเขียว อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 2,664,000 เม็ด

 

 

ทั้งการจับกุมครั้งนี้มีขึ้นเมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 64 เวลาประมาณ 21.00 น. เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ที่บริเวณด่านตรวจป่าตึง อ.แม่ลาว จ.เชียงราย ของกลางประกอบด้วย ยาบ้า จำนวน 25 กระสอบ รวม 2,664,000 เม็ด, เคตามีน 1 กก., รถยนต์อีซูซุสีขาว สีขาว ทะเบียน 2 ฒว 7275 กทม. จำนวน 1 คัน และโทรศัพท์มือถือ จำนวน 3 เครื่อง แจ้งข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันมีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”

 

 

โดยการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ บก.สส.ภ.5 ได้สืบทราบ และสะกดรอยรถต้องสงสัยจาก อ.แม่สาย มุ่งหน้าเข้าสู่ อ.เมืองเชียงราย จึงได้ประสานด่านตรวจป่าตึงให้สกัดจับรถยนต์ยี่ห้ออีซูซู สีขาว หมายเลขทะเบียน 2 ฒว 7275 กทม. ซึ่งเป็นรถยนต์กระบะตู้ทึบลักษณะคล้ายรถขนประเภทอาหารทะเลแช่เย็น ซึ่งมีนายอลงกรณ์ ผู้ต้องหาที่ 1 เป็นผู้ขับขี่ และมีนางกมลธร ผู้ต้องหาที่ 2 โดยสารมาด้วย จึงขอทำการตรวจค้นพบยาบ้าบรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ยดัดแปลงเป็นกระเป๋าสะพาย จำนวน 25 กระสอบ รวม 2,664,000 เม็ด และเคตามีน จำนวน 1 กก. จึงได้จับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่ลาว จ.เชียงราย ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

จากการขยายผล ผู้ต้องหาที่ 1 ให้การว่าได้รับการติดต่อจากนายหนุ่ม ไม่ทราบชื่อสกุลจริง ให้ไปรับยาเสพติดภายในซอยริมถนนแม่จัน-แม่สาย ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย และริมถนนสายเลี่ยงเมืองตะวันตก ต.แม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย ให้ไปส่งที่ จ.นครปฐม โดยได้รับค้าจ้างเป็นเงินจำนวน 120,000 บาท ซึ่งการจับกุมของกลางยาบ้าในครั้งนี้ถือว่าเป็นการสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติด ก่อนที่จะมีการกระจายยาเสพติดไปสู่กลุ่มเครือข่ายยาเสพติดเข้าไปยังพื้นที่ตอนในของประเทศต่อไป

 

 

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เปิดเผยด้วยว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมทำการสืบสวนขยายผลเพิ่มเติมต่อไปว่ามีผู้เกี่ยวข้องอื่นๆ อีกหรือไม่ ทั้งผู้ว่าจ้าง ผู้สมคบ อีกทั้งจะดำเนินการริบทรัพย์สิน ตาม พ.ร.บ.มาตรการในการปราบปรามผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ. 2534 เพื่อทำลายเครือข่ายยาเสพติดรายนี้ให้หมดไป ซึ่งตั้งแต่ 1 ต.ค. 64 ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันได้ดำเนินการจับกุมยาเสพติดไปแล้วกว่า 30 ราย ยึดทรัพย์สินเครือข่ายร่วมอีก 100 กว่าล้านบาท พร้อมขอความร่วมมือประชาชนให้ร่วมกันสอดส่องบุคคลหรือยานพาหนะที่มีความเกี่ยวข้องกับยาเสพติด ภายในหมู่บ้าน/ชุมชน โดยสามารถแจ้งข้อมูลผ่านสายด่วนยาเสพติด 1599, สายด่วน 191, line@inthanon1(ผบช.ภ.5) และ Application Police I lert U ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

งามไส้ "ลูกชายรัฐมนตรีช่วย" เมาซิ่ง BMW ฝ่าด่านตรวจ วัดแอลกอฮอล์พุ่ง 183 ซ้ำโวยไม่ให้จับ
เปิดคำสั่งฉบับเต็ม "บิ๊กต่าย" ให้ "บิ๊กโจ๊ก" 4 นายตร.ออกราชการไว้ก่อน พร้อมตั้งคกก.สอบผิดวินัยร้ายแรง
"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น