No data was found

”ทักษิณ” ปฎิเสธเสียงแข็ง ไม่เกี่ยวข้องแก๊งล้มเจ้า ชี้ใครมีหลักฐาน จะให้รางวัลอย่างงาม

กดติดตาม TOP NEWS

ทักษิณ ปฎิเสธเสียงแข็งไม่เกี่ยวข้องแก๊งล้มเจ้า ชี้หากใครมีหลักฐานโอนเงินหนุนจะให้รางวัลอย่างงาม พร้อมประกาศจุดยืน 'จงรักภักดีสถาบัน-กตัญญูรู้คุณ'

วันที่ 3 ธ.ค.2564 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊ก ข้อความว่า วันนี้อยากจะเล่าให้พี่น้องคนไทยได้ฟัง ตามประสาคนแก่ที่อาจชอบพูดเรื่องอดีตบ้าง แต่ตนเป็นคนแก่ ที่ถึงแม้อนาคตตัวเองจะสั้นเพราะอายุเยอะแล้ว แต่ก็ยังห่วงอนาคตลูกหลานไทย จำได้ว่าเมื่ออายุ 40 ปี กลุ่มชินคอร์ปได้จ้างบริษัทที่ปรึกษาชั้นนำทางการบริหารจากอเมริกาบริษัทหนึ่งมาเป็นที่ปรึกษาให้กับบริษัทฯ ในการปรับวัฒนธรรมองค์กร เพื่อให้เข้มแข็งขึ้นเหมาะสมกับโลกที่เปลี่ยนแปลงไป ปรากฏว่าประโยคแรกที่บริษัทนั้นขึ้นสไลด์โชว์ขึ้นมาบอกว่า Thailand is a rumour driven society คือ ประเทศไทยเป็นสังคมที่ขับเคลื่อนด้วยข่าวลือ ชอบมีการปล่อยข่าวลือกัน และบางทีข่าวลือก็ขับเคลื่อนประเทศไทยได้เสียด้วย เพราะว่าเราเป็นคนไทยที่อ่อนไหวต่อข่าวลือ และก็นึกว่าข่าวลือนั้นเป็นเรื่องจริง แต่ความจริงข่าวลือ แปลว่า ข่าวที่คนปล่อยอยากให้เป็นจริง

นายทักษิณกล่าวว่า ขณะนี้ก็มีคนปล่อยข่าวว่า พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล จะถูกยุบ โดยอ้างว่าตนไปสนับสนุนขบวนการล้มเจ้าบ้าง ไปอ้างว่ามีเงินไหลมาจากต่างประเทศมาสู่ขบวนการล้มเจ้าบ้าง สรุปแล้วก็จะพาดพิงตนเป็นคนทำ ตนเลยต้องขออนุญาตออกมาเล่าให้พี่น้องฟังว่า ถ้าใครมีหลักฐานว่ามีการโอนเงินมาจากตน โดยเฉพาะอย่างยิ่งโอนเงินเข้าสู่ขบวนการล้มเจ้า ตนจะให้รางวัลอย่างงาม เพราะไม่มีทางมี และตนไม่เคยโอนเงินมา ไม่ว่าเรื่องใดๆ ทั้งสิ้น เพราะฉะนั้นลำพังทำมาหากินและไว้ใช้ในต่างประเทศก็หนักหนาอยู่แล้ว คงไม่คิดจะโอนเงินมาทำอะไร

นายทักษิณกล่าวอีกว่า ขอยืนยันว่าข่าวทั้งหลายเป็นข่าวปล่อยที่เป็นเท็จอย่างสิ้นเชิง ส่วนเรื่องที่ตนจะเข้าไปเกี่ยวข้องกับการล้มเจ้านั้น ยิ่งเป็นเรื่องที่ตลกและไม่มีมูลแม้แต่นิดเดียว เพราะตนเป็นคนที่จบโรงเรียนเตรียมทหาร จบโรงเรียนนายร้อยตำรวจ และได้ทุนเล่าเรียนจาก ก.พ. ตามความต้องการของกรมตำรวจไปศึกษาต่อทั้งปริญญาโทและปริญญาเอกที่อเมริกา เพราะฉะนั้นโดยธรรมชาติของตน นอกเหนือจากระบบสถาบันที่ต้องดำรงอยู่ด้วยความจงรักภักดีแล้ว ยังเป็นเรื่องความกตัญญูรู้คุณที่เป็นจุดแข็งในชีวิตตน ทำให้ชีวิตมีความสำเร็จมาทุกวันนี้ เพราะมีความกตัญญูรู้คุณ ดังนั้นเรื่องที่กล่าวหาทั้งหมด ขอยืนยันว่าไม่มีมูล และอย่าหวังว่าจะมีคนหลงเชื่อตามคนที่ปล่อย ตนขอปฎิเสธอย่างสิ้นเชิง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

การันตีเด็กจบใหม่มีงานทำ 100% "พิพัฒน์" หนุนหลักสูตรโลจิสติกส์ รองรับธุรกิจขนส่ง การค้าระหว่างประเทศ
"บัสบาส" ประกาศยุติอดอาหารแล้ว ยันสู้ต่อในเรือนจำ
รวบตัวได้แล้ว "ไอ้อาร์ต" นักโทษหนีศาล จนมุมพร้อมคู่หูคารีสอร์ท
ไล่ล่าระทึก 13 กม. จับหนุ่มปลอมสลิปซื้อทองกว่า 200 ใบ ซ้ำในรถเจอยาอื้อ ประวัติสุดโชกโชน
งามหน้า "ผู้บริหารสาว" บริษัทดังระดับโลก เมาแล้วขับ ด่ากราด-ถีบหน้าตร.กลางด่าน พบประวัติเคยถูกจับมาแล้ว
"นายกฯ" ร่วมผู้นำ 17 ชาติ ออกแถลงการณ์ ร้องปล่อยตัวประกันในกาซา
"ทนายอนันต์ชัย" ขีดเส้นไว้เวลาแค่ 15 วัน หน่วยงานรัฐจัดการ "เชื่อมจิต" ลั่นแล้วเจอกันถ้าทำไม่ได้
จับได้แล้ว คนร้ายทุบหัว "นายกฯ อบต.บางไผ่" เจ็บสาหัสริมหาดชะอำ หลักฐานมัดตัวแน่น
กกต.ประกาศ 20 กลุ่มอาชีพ มีสิทธิสมัครเลือกตั้งสว. หลากหลายสุด รวมไรเดอร์ส่งอาหาร
นาทีเฉียดตาย "2 หนูน้อย" ตกบ่อน้ำลึกกว่า 10 เมตร รอดตายปาฏิหาริย์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น