No data was found

ภท.แนะก้าวไกลรณรงค์ให้ประชาชนฉีดวัคซีน หลังฉีดแล้วไม่แพ้ -ไม่ตาย

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 17 พ.ค.- “ศุภชัย” ซัด “วิโรจน์” หลังเสนอทำประกันฉีดวัคซีนป้องกันโควิดตายให้ 10 ล้าน ชี้วัคซีนมีมาตรฐาน เหน็บส.ส.ก้าวไกลไปฉีดวัคซีนก่อนเพื่อน แถมครบโดสเข็มที่ 2 ไม่เห็นมีใครแพ้-ตาย ควรออกมาทำหน้าที่คนไทยรักชาติรณรงค์เรียกร้องปชช.ที่เลือกพรรคอนาคตใหม่ให้มาลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีน

นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เสนอทำประกันให้คนเสียชีวิตจากการฉีดวัคซีน 10 ล้านบาท เพื่อเรียกความเชื่อมั่นจากประชาชนว่า คนไทยทุกคนรู้ดีว่าวัคซีนที่จัดเตรียมให้คนไทยได้ฉีดคือวัคซีนที่ฉีดกันทั่วโลกและเป็นที่ยอมรับมาตรฐานความปลอดภัยโดยแพทย์ นักวิทยาศาสตร์ และเภสัชกร สิ่งที่นายวิโรจน์เสนอว่าควรออกมาทำประกันชีวิตถ้าคนไทยคนใดฉีดแล้วตายจ่ายสิบล้านบาท เป็นเรื่องที่น่าตกใจ เพราะนายวิโรจน์คิดว่าชีวิตคนไทยมีค่าเพียงสิบล้านบาทเท่านั้นเอง ขณะที่รัฐบาล บุคลากรทางการแพทย์ทุ่มเททำงานเหนื่อยยากลำบาก เพราะทราบดีว่าชีวิตหนึ่งชีวิตมีค่าที่ประเมินราคาเป็นเงินไม่ได้ และชีวิตคนไม่ใช่เครื่องเดิมพัน อย่างที่นายวิโรจน์คิด เวลานี้บทบาทในฐานะพรรคการเมือง ในฐานะสมาชิกรัฐสภา ทั้ง ส.ส. และส.ว. ต่างออกมาสร้างความมั่นใจรณรงค์ให้ประชาชนลงทะเบียนฉีดวัคซีน

นายศุภชัย กล่าวว่า การเลือกตั้งคราวที่แล้วพรรคภูมิใจไทยได้รับการเลือกตั้งจากทั้งประเทศมาสามล้านเจ็ดแสนคะแนน ถ้าพี่น้องประชาชนยังเชื่อมั่นเรา ตนเชื่อว่าจะมีประชาชนจากจำนวนนั้นมากพอสมควรไปฉีดวัคซีน และการเลือกตั้งคราวที่แล้วพรรคอนาคตใหม่มีผู้ลงคะแนนให้กว่าแปดล้านคน

“ทราบดีว่าเมื่อมีการประกาศให้ส.ส.ไปฉีดวัคซีน ส.ส จากพรรคก้าวไกล ที่เดิมคืออนาคตใหม่ไปฉีดกันกลุ่มแรกก่อนใคร นับเป็นสิ่งที่น่าชื่นชมและด้วยความที่เป็นพรรคคนหนุ่มสาวส่วนใหญ่จึงฉีดวัคซีนซิโนแวค และเท่าที่ทราบ ท่านได้ฉีดเข็มสองกันครบถ้วนแล้ว และแน่นอนไม่มีข่าวว่ามีท่านใดแพ้และท่านใดตาย ผมจึงขอเรียกร้องนายวิโรจน์ และส.ส.พรรคก้าวไกลทุกท่านที่ได้ฉีดวัคซีนได้ออกมาช่วยกัน แทนที่จะวิพากษ์วิจารณ์ตำหนิการทำงานของรัฐบาลอย่างเดียวโปรดออกมารณรงค์เรียกร้องพี่น้องประชาชนกว่าแปดล้านคนที่เคยเลือกท่านมาเป็นผู้แทน ให้ลงทะเบียนรับการฉีดวัคซีน แค่นี้ก็ถือว่าท่านได้ทำหน้าที่คนไทย แสดงความรักชาติอย่างล้นเหลือแล้ว” นายศุภชัย กล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์
"ธปท." ไม่ขัดข้องรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นศก. ย้ำจุดยืนแจก "ดิจิทัลวอลเล็ต" ต้องใช้งบคุณค่า ทำแบบเจาะจง
กรีซ ฝุ่นควันหม่นทึบ ย้อมฟ้าเป็นสีส้มในกรุงเอเธนส์
ฟิลิปปินส์เผยยอดดับจาก ‘อากาศร้อนจัด’ แตะ 6 ราย
ผู้ให้เช่ารถพยาบาล "โอด" ถูกบริษัทซัพคอนแทรคชื่อดังย่านบ่อวินเบี้ยวจ่ายค่าเช่ารถพยาบาลกว่า 2 แสน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น