No data was found

เพื่อไทยแนะรัฐดูแลผู้พิการ-ผู้ป่วยติดเตียง

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 17 พ.ค.- ประธานภาค กทม. เพื่อไทย จี้รัฐดูแล ผู้พิการ- ผู้ป่วยติดเตียง เสนอเพิ่มเงินให้ผู้ถือบัตรคนพิการเป็น 2 พันบาทต่อเดือน เสนอเร่งฉีดวัคซีนให้แรงงานข้ามชาติ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

ที่พรรคเพื่อไทย นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม. พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยน.ส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย และ ผู้สมัคร สก. พรรคเพื่อไทย ร่วมแถลงแนวทางการดูแลกลุ่มคนพิการ และผู้ป่วยติดเตียง เพื่อบรรเทาสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19

นายวิชาญ กล่าวว่า รัฐบาลต้องเร่งดูแลกลุ่มคนผู้พิการ และ กลุ่มผู้ป่วยติดเตียง ทางพรรคเพื่อไทย มีข้อเสนอให้รัฐบาล ปฎิบัติตาม ดังนี้ 1. รัฐบาลโดยกรุงเทพมหานครควรที่จะจัดเงินเพื่อช่วยเหลือคนพิการทั่วไปที่ถือบัตรคนพิการ จาก 1,000 บาทเป็น 2,000 บาท และผู้ป่วยติดเตียง โดยมีจำนวนผู้พิการประมาณ 2,090,000 คนและอยู่ในกรุงเทพมหานครประมาณ 100,000 คน แนะนำว่า อาจจะใช้เงินงบประมาณของท้องถิ่นแต่ละจังหวัดในการดูแล 2. รัฐโดยกรุงเทพมหานครจัดที่พักให้กับกลุ่มคนพิการที่ติดโควิค-19 ในการรักษาพยาบาลโดยแยกออกจากกลุ่มคนปกติ และถ้าญาติพี่น้องของผู้พิการเกิดติดโควิด และไม่มีผู้ดูแลผู้พิการควรจะหาสถานที่ดูแลให้เหมาะสม โดยดูแลเรื่องอาหารการกินและเครื่องใช้ให้เรียบร้อย

ประธานภาค กทม. กล่าวว่า 3. กรุงเทพมหานครควรมอบหมายให้ผู้อำนวยการเขตเป็นผู้ดำเนินการตรวจสอบบุคคลที่ติดเชื้อในชุมชนรวมถึงไซต์งานต่าง ๆ และนำรถเข้าไปเช็คสอบผู้ติดเชื้อในชุมชน แทนที่จะให้ผู้ป่วยออกนอกชุมชนเพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 4. กรุงเทพมหานคร ควรจัดหาอาหารและอุปกรณ์ในการดูแลประชาชนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงที่ต้องกักตัวอยู่บ้านเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้ออกมานอกที่พักอาศัย

นายวิชาญ กล่าวว่า นอกจากนี้ รัฐบาลควรจัดทำแผนในการฉีดวัคซีนให้กับแรงงานข้ามชาติโดยเร็ว เพื่อเป็นการช่วยเหลือและป้องกัน ไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดได้ในแรงงานข้ามชาติ และควรจัดให้มีการประกันสุขภาพ แรงงานข้ามชาติ โดยเสียเป็นค่าประกันเผื่อเวลาติดเชื้อโควิด-19 จะได้เป็นค่าใช้จ่ายในการรักษา เป็นสิ่งสำคัญที่ควรทำให้แรงงานข้ามชาติ เพราะ ถ้าพบว่าพวกเขาเหล่านี้ ติดเชื้อโควิด-19 ขึ้นมา สุดท้ายจะมีการเกี่ยงกันเกิดขึ้นว่า ต้องเป็นรัฐ หรือ นายจ้าง เป็นผู้ดูแลเรื่องค่ารักษา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รวบตัวได้แล้ว "ไอ้อาร์ต" นักโทษหนีศาล จนมุมพร้อมคู่หูคารีสอร์ท
ไล่ล่าระทึก 13 กม. จับหนุ่มปลอมสลิปซื้อทองกว่า 200 ใบ ซ้ำในรถเจอยาอื้อ ประวัติสุดโชกโชน
งามหน้า "ผู้บริหารสาว" บริษัทดังระดับโลก เมาแล้วขับ ด่ากราด-ถีบหน้าตร.กลางด่าน พบประวัติเคยถูกจับมาแล้ว
"นายกฯ" ร่วมผู้นำ 17 ชาติ ออกแถลงการณ์ ร้องปล่อยตัวประกันในกาซา
"ทนายอนันต์ชัย" ขีดเส้นไว้เวลาแค่ 15 วัน หน่วยงานรัฐจัดการ "เชื่อมจิต" ลั่นแล้วเจอกันถ้าทำไม่ได้
จับได้แล้ว คนร้ายทุบหัว "นายกฯ อบต.บางไผ่" เจ็บสาหัสริมหาดชะอำ หลักฐานมัดตัวแน่น
กกต.ประกาศ 20 กลุ่มอาชีพ มีสิทธิสมัครเลือกตั้งสว. หลากหลายสุด รวมไรเดอร์ส่งอาหาร
นาทีเฉียดตาย "2 หนูน้อย" ตกบ่อน้ำลึกกว่า 10 เมตร รอดตายปาฏิหาริย์
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด อุณหภูมิพีคสุด 43 องศาฯ เตือน 35 จว. เจอฝน
แห่อาลัย บิดา "พยุงศักดิ์ อู่ทรัพย์" เผยพิธีพระราชทานเพลิงศพ 27 เม.ย.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น