No data was found

ผู้เช่าซื้อคอนโดฯ สุดช้ำ สูญเงินดาวน์ถึง 400 ล้านบาท หลัง บริษัทเอกชนตกเป็นจำเลย “โครงการจำนำขายโดนยึดทรัพย์”

กดติดตาม TOP NEWS

ผู้เช่าซื้อคอนโดฯ สุดช้ำ สูญเงินดาวน์ถึง 400 ล้านบาท หลัง บริษัทเอกชนตกเป็นจำเลย "โครงการจำนำขายโดนยึดทรัพย์"

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 2 ธ.ค. ที่รัฐสภา นางสิรินาถ เรืองสุวรรณเดช พร้อมชาวบ้านประมาณ 100 คน เป็นตัวแทนผู้เช่าซื้อคอนโดโครงการแดน ลิฟวิ่ง ของบริษัท กีธา พร็อพเพอร์ตี้ส์ จำกัด เข้ายื่นหนังสือร้องเรียนขอความเป็นธรรมต่อคณะกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร ผ่านนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกกมธ.ฯ และ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาชาติ

นางสิรินาถ กล่าวว่า พวกตนได้รับความเดือดร้อนจากการเช่าคอนโดของบริษัทดังกล่าว ซึ่งมีทั้งหมด 5 โครงการ มีผู้เช่าพันกว่าคน มูลค่าทั้ง 5 โครงการ รวมประมาณกว่า 400 ล้านบาท ซึ่งโครงการดังกล่าวมีการไปร้องทุกข์ในทุกๆที่แล้ว ทั้งสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) กรมบังคับคดี กระทรวงยุติธรรม แต่ไม่มีใครสามารถช่วยได้ เนื่องจากเจ้าของโครงการตกเป็นจำเลยในคดีโครงการระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ หรือ จีทูจี และถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ขอให้ศาลสั่งยึดและอายัดทรัพย์สินของบริษัทให้ตกเป็นของแผ่นดิน จึงทำให้ผู้ที่ซื้อคอนโดได้รับผลกระทบ เนื่องจากโครงการดังกล่าวถูกระงับการก่อสร้างและผู้จ่ายเงินดาวน์และจองคอนโดมิเนียมไม่ได้รับเงินคืน มีมูลค่าความเสียหายกว่า 400 ล้านบาท และยืดเยื้อมากว่า 7 ปี

นางสิรินาถ กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาได้ไปร้องเรียนและขอความเป็นธรรม เพื่อให้โครงการมีการคืนเงินค่าดาวน์ให้ แต่ก็ยังไม่ได้คืน นอกจากนั้นหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีการนำเรื่องดังกล่าวฟ้องศาลชั้นต้น ซึ่งต่อมาศาลมีคำพิพากษาแล้วว่า กลุ่มผู้เช่าซื้อคอนโดมิเนียมไม่ใช่ผู้เสียหายในคดีจำนำข้าว จึงไม่เข้าข่ายได้รับการช่วยเหลือตามกฎหมาย กลุ่มผู้เสียหายจึงร้องขอความช่วยเหลือจากนายกรัฐมนตรี ผ่านสำนักงานปลัดสำนักรัฐมนตรี เพื่อขอให้ใช้อำนาจผ่านช่องทางบริหาร หรือให้คณะรัฐมนตรี มีมติกำหนดแนวทางความช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียหาย แต่ในขณะนี้ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือเยียวยาจากหน่วยงานใด โดยมีการระบุว่า เรื่องนี้อยู่ที่ปปง.ดำเนินการ แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือแต่อย่างใด

ด้านนายรังสิมันต์ กล่าวว่า เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่ประชาชนจำนวนมากได้รับผลกระทบและคนที่สุจริตซื้อโครงการได้รับความเดือดร้อน ดังนั้น ตนจะนำเรื่องนี้เข้าสู่กมธ. เพื่อพยายามหาทางออกแก้ไขปัญหาโดยเร็วที่สุด เพื่อให้กลุ่มผู้เดือดร้อนได้รับความเป็นธรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนี้นางสิรินาถ เรืองสุวรรณเดช พร้อมด้วยตัวแทนผู้เสียหายจากการจ่ายเงินดาวน์และซื้อคอนโดมิเนียมในโครงการแดน ลิฟวิ่ง ของบริษัท กีธา พร้อพเพอร์ตี้ส์ จำกัด ยังได้ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อนายแทนคุณ จิตต์อิสระ เลขานุการคณะทำงานทางการเมืองของประธานสภาผู้แทนราษฎรด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ก.แรงงานลงนาม MOU ร่วมกับ CPF ขับเคลื่อนองค์กรสีขาว เพื่อย่างก้าวที่ยั่งยืน ต้นแบบสถานประกอบกิจการดูแลพนักงานปลอดยาเสพติด
"จักรภพ" ให้ปากคำเพิ่ม ยันเป็นผู้บริสุทธิ์ ลั่นตนเองไม่ได้ทำผิด
แห่แชร์ จยย.รับจ้างทำร้าย นทท.อินเดีย ยับ ด้าน วินจยย.เปิดใจ นนท.อินเดียทำร้าย เขาทำลูกวัย 7 ขวบ ก่อน
สวนนงนุชพัทยา ต้อนรับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดการประชุมประจำปี “สพฐ. โปร่งใส ร่วมใจต้านทุจริต” ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ (NICE)
วันไหลพัทยา คลื่นมหาชนกร่วมเล่นสงกรานต์สาดน้ำกันอย่างคึกคัก เมืองพัทยาร่วมกับฝ่ายปกครอง ตำรวจ และอาสาสมัคร สนธิกำลังนับร้อยเฝ้าระวังป้องกันเหตุ
"ศุภมาส" เปิด "Thailand Pavilion" นำงานวิจัย นวัตกรรมไทย อวดสายตาโลก
"สว.สมชาย" จ่อฟ้อง "ไอลอว์" บิดเบือนหมิ่นลอกดุษฎีนิพนธ์
"ก.พลังงาน" เตรียมขึ้นราคาดีเซลแบบขั้นบันได หลังสิ้นสุดลดภาษีสรรสามิต
เกษตรกรเลี้ยงหมู ย้ำอากาศแปรปรวน ร้อนจัด-พายุฤดูร้อนกระหน่ำ กระทบหมูเสียหายพุ่ง
"กรมทางหลวง" พร้อมเปิดให้วิ่งฟรีชั่วคราว มอเตอร์เวย์หมายเลข 81 "สายบางใหญ่-กาญจนบุรี"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น