No data was found

“พิเชษฐ” ยิ้มร่า เข้าบ้านพปชร.เป็นทางการเรียบร้อยแล้ว

กดติดตาม TOP NEWS

"พิเชษฐ" ยิ้มร่า เข้าบ้านพปชร.เป็นทางการเรียบร้อยแล้ว ไม่หวั่นรอยร้าว การันตีมีแต่ไหลเข้า

วันที่ 1 ธ.ค. 64 ที่รัฐสภา นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อและอดีตหัวหน้าพรรคประชาธรรมไทย กล่าวว่า ขณะนี้ได้สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐเรียบร้อยแล้ว โดยได้หมายเลข 73233 ภายหลังจากที่มีประกาศราชกิจจานุเษกษา วันที่ 18 พ.ย. ที่ผ่านมาว่าพรรคประชาธรรมไทยถูกยุบพรรคเรียบร้อยแล้ว ซึ่งก่อนหน้านั้นทางพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ บอกว่าในฐานะทำงานพรรคร่วมรัฐบาลด้วยกันมาก็อยากให้มาอยู่พรรคพลังประชารัฐด้วยกัน เพราะเราอยู่ด้วยกันมาตั้งแต่เริ่มต้น และเมื่อวันที่ 25 พ.ย.ที่ผ่านมา ตนได้ไปเจอพล.อ.ประวิตร อีกครั้งท่านก็บอกว่าเมื่อประกาศในราชกิจจาฯ เรียบร้อยแล้วก็ให้ไปดำเนินการสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐให้เรียบร้อย จนล่าสุดเมื่อวันที่ 29 พ.ย.ที่ผ่านมา ตนได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่พรรคพลังประชารัฐว่า ขณะนี้ความเป็นสมาชิกพรรคสมบูรณ์แล้ว

เมื่อถามถึงกระแสข่าวของพรรคพลังประชารัฐ ที่มีข่าวว่ามีส.ส.ไหลออกนั้น นายพิเชษฐ กล่าวว่า ตรงนี้ต้องให้ความเป็นธรรม ตนในฐานะที่เป็นอดีตรัฐมนตรี และส.ส. มองว่าเรื่องคะแนน มีแต่ไหลเข้า อย่างน้อยที่สุดตนก็ให้เกียรติและถือว่านโยบายของพล.อ.ประวิตร ที่พูดกับลูกพรรคว่าจะดูแลกันอย่างพี่น้อง และไม่ให้เดือดร้อน ซึ่งที่ผ่านมาเราก็อยู่ร่วมรัฐบาลกันมา 2 ปีกว่า วันนี้ตนจึงถือโอกาสเข้ามาช่วยสร้างภาพพจน์ว่าจากข่าวที่มีแต่การลาออก ที่ผ่านมาหลายคนก็ปฏิเสธไปแล้ว แต่วันนี้ในส่วนของตนก็มายืนยันว่าไหลเข้า เพื่อเพิ่มสัดส่วนเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ อีก 1 คน ในส่วนเรื่องกระแสข่าวรอยร้าวของพรรคนั้นเป็นเรื่องของผู้ใหญ่และหัวหน้าพรรค ซึ่งที่ผ่านมาตนก็เห็นว่ากรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐก็ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าไม่มีอะไร กลายเป็นว่าข่าวที่ออกมานั้นมาจากทางโซเชียลเท่านั้น

เมื่อถามว่า ตามปกติร่วมงานกับร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ อยู่แล้วใช่หรือไม่ นายพิเชษฐ กล่าวว่า ไม่น่ามีปัญหา เพราะตนรู้จักหมด เนื่องจากตนเป็น ส.ส.มาตั้งแต่ปี 2539 และในแวดวงนักการเมืองด้วยกัน ก็รู้ๆ กันอยู่เพราะ ทั่วประเทศมีไม่เกิน 5,000คน ก็เข้าๆ ออกๆ วนเวียนกัน รู้จักกัน และรู้ว่าอะไรเป็นอะไร ทุกคนที่มาเล่นการเมืองก็ล้วนแต่ปรารถนาดีต่อประเทศชาติ เพื่อให้ประชาชน อยู่ดีกินดี และประเทศมีความเจริญ ส่วนใครจะอยู่พรรคไหนก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง

เมื่อถามว่า จะมีพรรคเล็ก ทยอยมาที่พรรคพลังประชารัฐอีกหรือไม่ นายพิเชษฐ กล่าวว่า เมื่อมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้การเลือกตั้ง มีบัตร 2 ใบ ก็ต้องเริ่มคิดแล้ว เพียงแต่รอเรื่องสัดส่วน หากออกมา1เปอร์เซนต์ หรือกี่เปอร์เซ็นต์ เพราะถ้าเป็น 1เปอร์เซ็นต์ จะทำให้การคิดสัดส่วน ส.ส.1 คน ต่อประชากร 350,000 – 380,000 คน ซึ่งตรงนี้ตนคิดว่าเหนื่อย และพรรคเล็กก็ต้องคุยกันว่าจะรวมพรรคกันหรือไม่ ถือเป็นขั้นตอนข้างหน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเข้ามาของนายพิเชษฐ ส่งผลให้พรรคพลังประชารัฐ มีส.ส.จำนวน 120 คน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ดร.สามารถ" ไม่เชื่อทุกโปรเจกต์ก่อสร้าง "พระราม2" เสร็จปี 68 ชงข้อมูลเชียร์นายกฯเร่งลุยให้เสร็จ
ปลัด มท. ประชุมจัดกิจกรรม "เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" สร้างพลังจิตอาสา ให้เกิดประโยชน์กับพี่น้องปชช.
เมียนมา กองทัพยืนยันยึดเมียวดีคืนได้แล้ว
ศาลสั่งคุก 18 ปี 24 เดือน "อดีตผอ.-รองผอ." สามเสนวิทยาลัย รับแป๊ะเจี๊ยะเข้ากระเป๋าตัวเอง
สุดทึ่ง พ่อเผลอทำลายแบงก์หมื่นเยนเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย ลูกชายต่อจนแลกเงินคืนได้
ปรับครม. เศรษฐา 2 นิ่งสนิท! เด็กในคาถา "นายหญิง - นายใหญ่" เก้าอี้แข็งโป้ก
"สุรพงษ์" นำทีมคมนาคมลงใต้ ลุยพัฒนาระบบขนส่งหนุนท่องเที่ยวปัตตานี
"บิ๊กโจ๊ก" เดินสายร้องปปง.ค้านทำคดีฟอกเงิน จ่องัดม.157 ฟาดกลับ ปลดออกราชการมิชอบ
ผ่าชนวนระเบิดเวลาขย่มรัฐบาล แก้ "รธน." นโยบายเรือธงส่อแป้ก ยึดคืน "ประธานสภา" สะเทือนสัมพันธ์พรรคร่วม
ศาลลงโทษ “การ์ดวีโว่” จุ้นเรื่องเมียนมา ก่อม็อบต้าน “มินอ่องหล่าย” รัฐประหาร

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น