No data was found

“สนธยา คุณปลื้ม” เล็งผลักดันเมืองพัทยาเป็นเมืองแห่งภาพยนตร์ของ UNESCO

กดติดตาม TOP NEWS

"สนธยา คุณปลื้ม" เล็งผลักดันเมืองพัทยาเป็นเมืองแห่งภาพยนตร์ของ UNESCO

วันที่ 30 พ.ย.64 ที่โรงแรมดุสิตธานีพัทยา จ.ชลบุรี นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เป็นประธานในการเปิดกิจกรรมสร้างการรับรู้และรับฟังความคิดเห็นกลุ่มใหญ่ เมืองพัทยา ภายใต้กิจกรรมการศึกษาศักยภาพและความเหมาะสมของเมือง ที่สามารถพัฒนาสู่การเป็นเครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ UNESCO ด้านภาพยนตร์

 

โดยนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า การพัฒนาเมืองพัทยาตามแนวทางเศรษฐกิจสร้างสรรค์ โดยการนำการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์มาเป็นเครื่องมือในการพัฒนาเป็นสิ่งที่สำคัญ จึงได้กำหนดนโยบายที่จะขับเคลื่อนเมืองให้ก้าวไปสู่เครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ด้านภาพยนตร์ รวมถึงการจัดทำแผนขับเคลื่อนพัทยาสู่เมืองสร้างสรรค์ด้านภาพยนตร์ ปี 2566-2570 เพื่อเป็นกรอบในการพัฒนา และส่งเสริมด้านการท่องเที่ยว การพัฒนาเมือง การสร้างอาชีพ อันจะก่อให้เกิดรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่

 

ซึ่งเมืองพัทยามีองค์ประกอบของเมืองที่เหมาะสมในการขับเคลื่อนสู่เมืองสร้างสรรค์ด้านภาพยนตร์ยูเนสโก เนื่องจากมีความพร้อมด้านโครงสร้างพื้นฐาน สิ่งอำนวยความสะดวก ทำเลที่ตั้ง ความหลากหลายของเมือง ทั้งมิติทางธรรมชาติ วัฒนธรรม และสถานที่ท่องเที่ยว ประกอบกับเมืองพัทยาเป็นจุดหมายที่มีชื่อเสียงระดับโลกสามารถรองรับผู้คนและกองถ่ายทั้งที่มาจากต่างประเทศและกองถ่ายของประเทศไทยได้เป็นอย่างดี

 

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวด้วยว่า เมืองพัทยาได้มีการพัฒนาทั้งทางกายภาพและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ในหลายมิติเพื่อให้สอดรับนโยบายประเทศในการเดินหน้าไปสู่เป้าหมายของการพัฒนาที่ยั่งยืน โดยเมืองพัทยาได้กำหนดนโยบายที่จะขับเคลื่อนเมืองให้ก้าวไปสู่เครือข่ายเมืองสร้างสรรค์ด้านภาพยนตร์

อีกทั้งเมืองพัทยามีปัจจัยเอื้ออำนวยหลายประการที่เชื่อมโยงให้กลายเป็นเมืองแห่งภาพยนตร์ได้ หากทุกคนเข้าใจหลักว่าต้องทำอย่างไรที่จะเข้าหลักเกณฑ์ที่เมืองพัทยาจะกลายเป็นเมืองแห่งภาพยนตร์ของ UNESCO บนพื้นฐานที่เมืองพัทยามีความพร้อมอยู่แล้ว

 

ภาพ/ข่าว อนันต์ สุขเอกชัย สุขวัฒนะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค TOPNEWS พัทยา จ.ชลบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น