No data was found

โค้งสุดท้ายคนแห่ส่องเลขปลายประทัดที่คอไอ้ไข่ วัดสนามชัยคึกคัก หลังมีคนรับโชคติดต่อกันหลายงวด

กดติดตาม TOP NEWS

โค้งสุดท้ายคนแห่ส่องเลขปลายประทัดที่คอไอ้ไข่ วัดสนามชัยคึกคัก หลังมีคนรับโชคติดต่อกันหลายงวด

โค้งสุดท้ายไอ้ไข่วัดสนามชัยชาวบ้านต่างเดินแก้บนขอโชคลาภคึกคัก ส่องเลขปลายประทัดที่คอไอ้ไข่ 03 – 574 เพื่อนำไปเสี่ยงดวง ซึ่งได้โชคลาภมาหลายนัดติดต่อกัน ด้านเจ้าอาวาสเตรียมนำสิ่งของที่มาแก้บนบริจาคให้เด็กชาวเขาและแจกจ่ายในงานวันเด็ก เพื่ออุทิศให้ไอ้ไข่

วันที่ 30 พ.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานที่บริเวณวัดสนามชัย ตำบลตลาดหลวง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง พบชาวบ้านต่างทยอยกันเดินทางมาทำการแก้บน ขอโชคลาภไอ้ไข่ และไหว้พระขอพรกันอย่างคึกคัก ไม่พลาดส่องตัวเลขปลายประทัดที่คล้องอยู่บนคอไอ้ไข่ พบเป็นเลข 03 – 574 ส่วนชาวบ้านที่มาทำการแก้บนได้เลขปลายประทัดไอ้ไข่ 148 – 23 เพื่อนำไปเสี่ยงดวง ซึ่งที่ผ่านมานั้น เลขปลายประทัดที่แขวนอยู่ที่คอไอ้ไข่วัดสนาม ชาวบ้านนำไปเสี่ยงโชค ได้โชคลาภกันมาหลายนัดติดต่อกัน

โดยไอ้ไข่วัดสนาม ทาง พระครูปลัดสมหวัง ญาณสัมปันโน รักษาการเจ้าอาวาสวัดสนามชัย ได้อัญเชิญมวลสารของ ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์ นครศรีธรรมราช มาทำการหล่อรูปไอ้ไข่ และทำพิธีอัญเชิญมาอยู่ที่วัดสนามชัย ก็เกิดกระแสขอได้ไหว้รับแบบแรงไม่หยุด โดยมีชาวบ้านเคยถ่ายภาพติดวิญาณไอ้ไข่มาแล้ว และยังคงมีความแรงอย่างต่อเนื่อง ให้โชคลาภเลขปลายประทัด ซึ่งมีชาวบ้านเดินทางมากราบไหว้ขอโชคลาภ จุดประทัดแก้บน นำรูปปั้นไก่ชน ชุดทหาร หนังสติ๊ก และของเล่นต่าง ๆ นำมาถวายแก้บน ซึ่งที่วัดสนามชัยยังมีจอหนังตะลุงหยอดเหรียญในการถวายหนังตะลุงแก้บนอีกด้วย

ด้าน พระครูปลัดสมหวัง ญาณสัมปันโน รักษาการเจ้าอาวาสวัดสนามชัย เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา หลังจากที่มีกระแสขอได้ไหว้รับ ชาวบ้านที่เข้ามาบนบานศาลกล่าวจนสมใจปรารถนา ต่างมาจุดประทัดแก้บน และได้นำรูปปั้นไก่ชน ชุดทหาร หนังสติ๊ก และของเล่นต่าง ๆ นำมาถวายแก้บนกันเป็นจำนวนมาก โดยทางวัดสนามชัย ได้นำสิ่งของที่ผู้มีจิตเลื่อมใสศรัทธาต่อ ไอ้ไข่ นำของเล่นมาแจกจ่ายให้กับเด็ก ๆ ที่เดินทางมาร่วมงานประเพณีลอยกระทง ที่ทางวัดจัดขึ้นร่วมกับผู้ปกครองมาแล้วบางส่วน และเตรียมที่จะนำของเล่นต่าง ๆ ตลอดจนชุดทหารที่นำมากราบไหว้แก้บนกันเป็นจำนวนมาก นำไปบริจาคให้กับเด็กชาวเขาที่อยู่ในที่ทุรกันดาร และนำไปให้ตาม อบต. ต่าง ๆ แจกจ่ายให้กับเด็กที่เดินทางมาเที่ยวในงานวันเด็ก เพื่อเป็นการอุทิศส่วนกุศลผลบุญให้กับ ไอ้ไข่ วัดสนามชัย ตามกระแสขอได้ไหว้รับกันต่อไป

กนกศักดิ์   แสงตระการ    จ.อ่างทอง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผบก.สืบภาค 8" บินด่วนลุยคลี่คดีฆ่าโหด "2 ตายาย" ยัดบ่อน้ำหน้าบ้านช่วงสงกรานต์
“พวงเพ็ชร” เผยรัฐบาลเตรียมจัดงาน เฉลิมพระเกียรติ "ในหลวง" อย่างยิ่งใหญ่ทั่วประเทศ
ชลบุรี ปล่อยทุกข์โศกลงทะเล ใน ประเพณีแห่องค์พญายม หนึ่งเดียวในโลกที่บางพระ ชลบุรี
"บิ๊กต่าย" ยันเซ็นเองให้ "บิ๊กโจ๊ก" พร้อม 4 ตร.ออกราชการไว้ก่อน มั่นใจมีอำนาจเต็ม
สรุปยอด 7 วันอันตราย "สงกรานต์" ดับ 287 ราย 3 จังหวัด อุบัติเหตุสูงสุด
"กกต." ประกาศระเบียบเลือก "สว." เผยอยู่ระหว่างรอประกาศราชกิจจาฯ
"สว.สมชาย" จี้กกต.ตัดตอนขบวนการฮั้วเลือกสว. หลัง "ธนาธร" ลงนครศรีฯ ปลุกระดมเครือข่ายสมัคร ชี้ส่อขัดกม.รัฐธรรมนูญ
เริ่มแล้ววันไหลสงกรานต์ ชาวนาเกลือ ประชาชนออกมาสาดน้ำกันอย่างคึกคัก การจราจรเป็นอัมพาต
คาร์แคร์ คึกคัก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ คนแห่นำรถมาล้างดินสอพองแน่นร้าน
ดราม่าสนั่นโซเชียล ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดต ปชช.พึ่งตัวเอง เขียนเส้นทางข้อมูลการเดินรถใหม่ ล่าสุด “สุริยะ” สั่งจัดการแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น