No data was found

‘บิ๊กตู่’ เตรียมควง “บิ๊กป้อม” ไปคำชะโนด อุดรธานีพรุ่งนี้

กดติดตาม TOP NEWS

นายกฯ แจ้งครม. เลื่อนจัดดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาล เป็นเยี่ยงอย่างป้องกันข้อครหา ช่วงโควิดสายพันธุ์ใหม่งดสังสรรค์ ขณะที่ ’น้องตู่’เตรียมควง ‘พี่ป้อม’ลงพื้นที่อุดรฯคู่ครั้งแรกพรุ่งนี้ ไร้เงา ‘บิ๊กป๊อก’ร่วม เหตุติดภารกิจ

เมื่อวันที่  30 พ.ย..- ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่าในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมครม. โดยนายกฯอารมณ์ดีเดินทักทายรัฐมนตรีทั่วห้องเหมือนเช่นทุกครั้ง ซึ่งในช่วงพักเบรกการประชุมพล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ได้เข้าห้องพักรับรองตามปกติ โดยไม่มีรัฐมนตรีคนอื่นเข้าร่วม

ในช่วงหนึ่งกระทรวงการคลังได้รายงานว่าการประมูลงานต่างๆของกระทรวงโดยใช้ระบบการเข้าเสนอราคาในลักษณะประมูลราคาแข่งขันกันผ่านระบบอินเตอร์เน็ต (อีอ๊อกชั่น) ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายทำให้เหลือเงิน 7 หมื่นล้านบาทมาคืนเข้ารัฐ โดยนายกฯ กล่าวว่า อยากให้ทุกกระทรวงดูเป็นตัวอย่าง และนำเรื่องดังกล่าวไปพูดขยายความไม่ใช่พูดแต่เรื่องลบอย่างเดียว

นอกจากนี้ในช่วงวาระสภาผู้แทนราษฎร นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รายงานเรื่องกฎหมายสำคัญของรัฐบาลที่เสนอเข้าสู่ที่ประชุมสภาฯเพื่อพิจารณาว่า กฎหมายสำคัญที่รัฐบาลเสนอไปและค้างอยู่ในสภาฯก่อนหน้านี้ สภาฯได้เลื่อนขึ้นมาพิจารณาหมดแล้ว ตอนนี้ไม่มีกฎหมายที่รัฐบาลเสนอแล้ว

ขณะเดียวกัน ในช่วงวาระสถานการณ์โควิด-19 พล.อ.ประยุทธ์ เป็นห่วงเรื่องคนเข้าประเทศ โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของสายพันธุ์โอไมครอน ขอให้ดูแลปฏิบัติกันอย่างเข้มงวด คนเข้าประเทศทั้งทางบก เรือและอากาศให้ปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขและต้องกักตัว

อย่างไรก็ตาม ก่อนประชุมครม.เสร็จสิ้นรัฐมนตรีทุกคนลุกขึ้นเตรียมเดินออกจากห้อง ปรากฎว่า นายกฯลุกขึ้นยืนพร้อมกล่าวกับครม.และรัฐมนตรีพรรคร่วมรัฐบาลว่า เรื่องการนัดกินเลี้ยงพรรคร่วมรัฐบาลจะมีการเลื่อนจัดงานไปก่อน ในช่วงนี้มีการระบาดเชื้อโควิดสายพันธุ์ใหม่รุนแรง ไม่ควรมีการรวมกลุ่มจัดกิจกรรมสังสรรค์ เราต้องทำให้เป็นเยี่ยงอย่างไม่ให้นำมาเป็นข้อครหารัฐบาลได้

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ในการลงพื้นที่นายกรัฐมนตรี ที่จ.อุดรธานี เพื่อติดตามแผนเปิดเมือง”อุดร พลัส โมเดล” ในวันพรุ่งนี้ (1 ธ.ค.) และไปวังนาคิณ คำชะโนด เพื่อไหว้ขอพร ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่า ทีมงานพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้แจ้งเมื่อช่วงเช้าวันนี้ว่า พล.อ.ประวิตร จะลงพื้นที่จ.อุดรธานี ร่วมคณะกับนายกฯด้วย ซึ่งถือเป็นการลงพื้นที่ร่วมกันครั้งแรก ซึ่งก่อนหน้านี้ พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า สาเหตุที่ไม่ได้ลงพื้นที่ต่างจังหวัดร่วมกับนายกฯ เนื่องจากเดินไม่ทันพลเอกประยุทธ์ จึงไม่ลงพื้นที่ด้วย อย่างไรก็ตาม การลงพื้นที่จ.อุดรธานีของนายกฯในครั้งนี้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ไม่ได้ร่วมคณะลงพื้นที่ไปด้วย เนื่องจากติดภารกิจ.

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หลวงพ่อใหญ่วัดห้วยสูบไม่แผ่วให้โชคอย่างต่อเนื่อง
ระทึก กระบะยางแตกชนเสาไฟเจ็บยกคันรวม 8 ราย มีเด็ก 3 ขวบเจ็บด้วย
ตำรวจพัทยา รวบโจ๋ 17 ชักปืนคู่คู่อริวันสงกรานต์ สารภาพเคยปืนตบอริ ริมหาดจอมเทียน
อันวาร์ ชี้อิหร่านโจมตีอิสราเอล "ชอบธรรม"
กราบหัวใจ จนท.บาดเจ็บ แข็งใจสู้ขับรถฉุกเฉิน รุดช่วยผู้ประสบอุบัติเหตุ
เกาหลีใต้รำลึก 10 ปีโศกนาฏกรรมเรือเซวอล
นองเลือด! บุคคลปริศนากระหน่ำยิง กลุ่มวัยรุ่นโดนลูกหลง ตาย 1 เจ็บ 3 ล่าสุด ตร.ทราบตัวคนร้ายแล้ว
ตร.ทางหลวงจัดกำลังอำนวยความสะดวก หลังเส้นทางเลี่ยงถนนสายเอเชีย รถหนาแน่น มุ่งหน้าเข้ากทม.
"นิ้วขาด" สุดสยองแต่ต้องมีสติ 4 ข้อเก็บรักษาส่วนขาดต่อคืนได้
"ปู่จ๋าน" แร็พเปอร์ดัง เล่าอุทาหรณ์ชีวิต หลังป่วยหนักจนต้องเข้าไอซียู

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น