No data was found

‘เมืองคอน’พบคลัสเตอร์ใหญ่ โรงงานแปรรูปไม้ยางพาราติดเชื้อกว่า 100 คน

กดติดตาม TOP NEWS

'เมืองคอน'พบคลัสเตอร์ใหญ่ โรงงานแปรรูปไม้ยางพาราติดเชื้อกว่า 100 คน

วันที่ 30 พฤศจิกายน 2564 จังหวัดนครศรีธรรมราช พบผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่ม 207 ราย ยอดผู้ป่วยสะสม 42,332 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 5 ราย ยอดเสียชีวิตสะสม 289 ราย โดยผู้เสียชีวิต 5 รายล่าสุด ประกอบด้วยรายที่ 1 เพศหญิง 95 ปี อ.เมือง รายที่ 2 เพศชาย 82 ปี อ.ปากพนัง โรคประจำตัวหอบหืด รายที่ 3 เพศชาย อายุ 72 ปี อ.เมือง รายที่ 4 เพศชาย(ผู้ต้องขัง) อายุ 38 ปี อ.พระพรหม และรายที่ 5 เพศหญิง อายุ 43 ปี อ.สิชล โรคประจำตัว ความดันโลหิตสูง/หลอดเลือดสมอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อที่จะรายงานในวันพรุ่งนี้ (1 ธ.ค.) จะเพิ่มมากขึ้นเนื่องจากวันนี้ตรวจพบเตอร์โรงงานแปรรูปไม้ยางพาราใน อ.ช้างกลาง ที่มีแรงงานต่างด้าวและคนไทยติดเชื้อกว่า 100 คน ในขณะนี้ได้ทำการเปิดศูนย์พักคอยในโรงงานเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดอย่างเข็มงวดและเร่งด่วนแล้ว

ในเย็นวันเดียวกันนี้ (30 พ.ย.) นายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครศรีธรรมราช วันนี้(30 พ.ย.64) ที่ห้องประชุมศรีวิชัย ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีนางเรืองอุไร บุญช่วยชูพันธุ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช คณะกรรมการ เจ้าหน้าที่และผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่าในการประชุมครั้งนี้ ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้มีการติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของโลก ของประเทศและของจังหวัด จากกรณีมีเชื้อกลายพันธุ์ของโรคโควิด-19 โดยยืนยันประเทศไทยไม่อนุญาตให้ 8 ประเทศที่มีการพบเชื้อกลายพันธุ์เดินทางเข้ามาในประเทศ ในขณะที่แนวโน้มจำนวนผู้ติดเชื้อของโลกมีจำนวนเพิ่มขึ้น แต่จำนวนตัวเลขการติดเชื้อของประเทศไทยลดลง เช่นเดียวกับตัวเลขของจังหวัดนครศรีธรรมราช ก็มีแนวโน้มลดลงเช่นกัน อย่างไรก็ตามตัวเขผู้ติกดเชื้อในวันพรุ่งนี้ (1 ธ.ค.) เพิ่มมากขึ้นเนื่องจากมีการตรวจพบคลัสเตอร์โรงงานแปรรูปไม้ยางพาราใน อ.ช้างกลาง ที่มีแรงงานต่างด้าวและคนไทยติดเชื้อกว่า 100 คน ในขณะนี้ได้ทำการเปิดศูนย์พักคอยในโรงงานเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดอย่างเข็มงวดและเร่งด่วนแล้ว

 

ส่วนประเด็นการฉีดวัคซีนนั้น จังหวัดนครศรีธรรมราช สามารถฉีดวัคซีนได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ คือร้อยละ 70 ซึ่งอาจจะมีบ้างในบางพื้นที่ที่มียอการฉีดวัคซีนต่ำกว่าเกณฑ์ ซึ่งมีประมาณ 5 อำเภอ คือ ทุ่งใหญ่ ปากพนัง หัวไทร ร่อนพิบูลย์ และเชียรใหญ่ โดยน่าเห็นใจว่าในพื้นที่นั้นมีตัวเลขจำนวนประชากรจริงกับจำนวนตามบัญชีที่มีอยู่ในทะเบียนบ้านไม่ตรงกัน เนื่องจากมีการอพยพไปทำงานต่างถิ่น เบื้องต้นได้มีการเตรียมจัดฉีดวัคซีนเคลื่อนที่ แต่ก่อนนั้นจะมีการปรับมาตรการรณรงค์ฉีดวัคซีน โดยการแจกบัตรคิวล่วงหน้า การประกาศให้มาฉีดวัคซีนเป็นรายตำบลและการเข้าไปดูแลผู้ป่วย 608 ถึงบ้าน รวมทั้งการออกมาตรการการจัดวัคซีนเคลื่อนที่ และวัคซีนดาวกระจายตามครัวเรือน

ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ยังได้กล่าวว่าเพิ่มเติมว่า เมื่อได้รับวัคซีน ทางเจ้าหน้าที่ได้เร่งระดมฉีดวัคซีนเต็มที่ โดยในระหว่างวันที่ 25-27 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จังหวัดนครศรีธรรมราช สามารถระดมฉีดวัคซีนให้กลุ่มเป้าหมายได้มากเป็นอันดับ 5 ของประเทศ โดยสามารถฉีดวัคซีนได้ถึงกว่า 14,000 โดสต่อวัน ส่งผลให้ในภาพรวมถึงขณะนี้จังหวัดนครศรีธรรมราชมี่การฉีดวัคซีนได้มากเป็นลำดับที่ 29 ของประเทศ

 

“ในขณะที่มาตรการเปิดเรียน เปิดเมือง ยังเน้นย้ำมาตรการการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมโรค โดยในการประชุมครั้งนี้ได้มีสถานศึกษา/โรงเรียนขออนุญาตเปิดทำการเรียนการสอนแบบ onsite เพิ่มเติมจำนวน 3 แห่ง คือโรงเรียนเชียรใหญ่ โรงเรียนราชประชานุเคราะห์(ทุ่งสง) และวิทยาลัยอาชีวศึกษานครศรีธรรมราช ส่วนการลดสีพื้นที่ระบาดสูงสุดและการลดมาตรการต่าง ๆ นั้น จังหวัดไม่สามารถลดเองได้ ต้องรอมติ สบค.และการพระกาศในราชกิจจานุเบกษา คาดว่าในวันที่ 1 ธ.ค. 2564 จะมีความชัดเจนในเรื่องนี้”

นายไกรศร วิศิษฏ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ยังกล่าวต่อไปอีกว่าสำหรับการเปิดเมืองนำรอง 9 อำเภอ อยากให้นักท่องเที่ยวมั่นใจว่าเรามีมาตรการที่เข้มงวดกวดขันเพื่อร้องรับการท่องเที่ยว มีผู้ประกอบการผ่าน มาตรฐาน“SHA” ซึ่งเป็นมาตรฐานท่องเที่ยวปลอดภัยด้านสุขอนามัย รวมเกือบ 300 แห่ง และมาตรฐาน “SHA Plus” อีก 52 แห่ง นอกจากนี้ยังมีเรื่องโควิดฟรีเซตติ้ง คือการช่วยกันรณรงค์ว่าพนักงานเจ้าหน้าที่และลูกค้าผ่านการฉีดวัคซันตามที่กำหนดเรียบร้อยแล้ว สภถานบริการก็เตรียมนำ ATK เตรียมบริการลูกค้าแล้ว เหล่านี้คือการเตรียมความพร้อมสูงสุดในการเปิดมืองของนครศรีธรรมราช

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ปาเลสไตน์ตั้งรัฐบาลใหม่
เกาหลีใต้เปิดฉากหาเสียงเลือกตั้ง
อิสราเอลยอมรับ ไม่สามารถโค่นฮามาสสิ้นซาก
กต.สั่งตรวจสอบภาพ "ทหารอิสราเอล" ชูธงชาติไทย หวั่นเกิดผลกระทบตามมา
"พิพัฒน์" kick off ตรวจสุขภาพเชิงรุกสถานประกอบการทั่วประเทศ ดีเดย์ปทุมธานีที่แรก คัดกรองโรคทันสมัย รู้ผลรวดเร็ว
"คุรุสภา" ไม่รอช้า สั่งพักใบอนุญาตวิชาชีพ "รองผอ.ร.ร.ดัง" ย่านนนทบุรี คดีค้ายาเสพติด
รู้จัก "เห็ดขี้ควาย" หนุ่มสถาปัตย์เพาะขาย 2 ปี โกยหลายแสนบาท
“รองแต้ม” ไม่ปลื้ม หลังถูกอ้างชื่อเอี่ยวคดี “ส่วยเว็บพนันฯ” ชี้ปม “ทนายตั้ม” แฉวงการสีกากี ต้องยึดตามพยานหลักฐาน
สหรัฐ เยเลนจะเตือนจีนเรื่องเงินหนุนอุตสาฯพลังงานสะอาด
จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น