No data was found

รวบแล้ว! มือยิงกลางสี่แยกไฟแดง รับเกิดจากปัญหาภายในครอบครัว

กดติดตาม TOP NEWS

กาญจนบุรี ผบช.ภ.7 แถลงผลจับกุมแม็กมือยิงหนุ่มเพชรบูรณ์ กลางสี่แยกไฟแดง 11 นัด ดับอนาถ

ภายหลังผบช.ภ.7 ลงพื้นที่เร่งรัดติดตามความคืบหน้าคดีคนร้ายก่อเหตุไล่ยิงกลางสี่แยกไฟแดง  9 มม.11 นัด ดับอนาถ ซึ่งเป็นคดีอุกฉกรรจ์  เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 29 พ.ย.64 ที่ผ่านมา จากการเก็บรวบรวมพยานหลังฐานจนทราบว่าผู้ต้องหาคือนายสิทธิชัย มั่นคง (นายแม็ก) อายุ 29 ปีจึงได้ขออำนาจศาลออกหมายจับ ต่อมาช่วงเวลาประมาณ16.30 น.ในวันเดียวกัน ผู้ต้องหาเข้ามอบตัวที่ สถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี

วันนี้(30 พ.ย. 2564) ในช่วงเช้า ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าคดีดังกล่าว ที่บริเวณสถานีตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี พบบิดา และญาติของผู้ต้องหามารอประกันตัวผู้ต้องหาโดยไม่ได้ให้ข้อมูลใดๆกับผู้สื่อข่าวที่มารอทำข่าว บอกเพียงแต่ว่าขอรอให้ทนายมาก่อน

ต่อมาเวลา 14.00 น.พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์  รอดมา รอง ผบช.ภ.7พล.ต.ต.ประสพชัย มัสยะวนิชกูล ผบก.สส.ภ.7 พล.ต.ต.ไพโรจน์ คุ้มภัย ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรีพ.ต.อ.ภาคิน แสนพุฒิ ผกก.สส.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.ณัฐพิสิษฐ์ รัตนอุดมพล ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.7 พ.ต.อ.สมเกียรติ  โฉมฉายผกก.สภ.เมืองกาญจนบุรี ร่วมแถลงข่าวการจับกุมตัว นายสิทธิชัย มั่นคง อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกาญจนบุรี ที่ มจ409/2564 ลงวันที่ 29 พ.ย.64 ซึ่งต้องหากระทำความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาพร้อมของกลางที่ใช้ก่อเหตุอาวุธปืนพกสั้น กึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม. ยี่ห้อ Steyr สีดำ หมายเลขปืน กท 4937678 จํานวน 1 กระบอก ซองบรรจุกระสุนปืน จำนวน 1 ซอง เครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 2 นัด ซองพกหนังสีน้ำตาล จำนวน 1 ซอง กระเป๋าสะพายข้างสีดำ-แดง จำนวน 1 ใบ หมวกกันน็อกสีดำแถบสีขาว จำนวน 1 ใบ เสื้อแขนยาวลายสก็อต จำนวน 1 ตัวเสื้อแจ็คเก็ตสีเขียวเข้ม จำนวน 1 ตัว กางเกงยีนส์ขายาว จำนวน 1 ตัว รองเท้าผ้าใบ สีขาว จำนวน 1 คู่ และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 สีดำ ทะเบียน 1กข 6873 กาญจนบุรี

ทางด้านผบช.ภ.7 เปิดเผยว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาสาเหตุเป็นปัญหาภายในครอบครัว ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องการเมืองแต่อย่างใดที่ลงมือก่อเหตุเกิดจากต้องการตามนางสาวรจนา ชีวี (มารดา)กลับบ้านเมื่อแม่เห็นจึงได้ขับรถยนต์หนีเมื่อตามมาถึงมีเหตุโต้เถียงกันมีปากเสียงกันขั้นรุนแรง และเมื่อผู้เสียชีวิตเปิดประตูลงรถวิ่งหนีจึงเกิดบันดาลโทสะเพราะถูกหยามจึงตามไปยิง ไม่ได้มีการวางแผนไว้ก่อน แต่ทั้งนี้ได้สั่งการให้เจ้าพนักงานสอบสวนทำการสอบสวนเชิงลึกอย่างละเอียดอีกครั้ง ในส่วนของคดีทางเจ้าหน้าที่จะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่ายอย่างแน่นอน

สำหรับคดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 เวลาประมาณ 07.50 น. สภ.เมืองกาญจนบุรี ได้รับ

แจ้งว่าเกิดเหตุ ชายถูกยิงด้วยอาวุธปืนถึงแก่ความตาย ที่บริเวณลานจอดรถวังสารภีพลาซ่า หมู่ที่ 9 ต.ปาก

แพรก อ.เมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี จากนั้นจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดกาญจนบุรีลงพื้นที่ไปตรวจสอบยังสถานที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงบริเวณที่เกิดเหตุพบ นายอำพล บุ้งทอง นอนเสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุ จึงได้ร่วมกับแพทย์ชันสูตรพลิกศพ และได้พบปลอกกระสุนปืน ขนาด.9 มม.จำนวน 11 ปลอก และเศษชิ้นส่วนหัวกระสุนปืน จำนวน 4 ชิ้น ตกอยู่ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนสอบสวนจนทราบบุคคลที่ก่อเหตุ คือ นายสิทธิชัย มั่นคง อายุ 29 ปี

ได้รวบรวมพยานหลักฐานจากกล้องวงจรปิด และจากการสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุ ทราบว่านายสิทธิชัย

มั่นคง เป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายอำพล บุ้งทอง จนเสียชีวิต

ต่อมาศาลจังหวัดกาญจนบุรีได้อนุมัติหมายจับนายสิทธิชัย มั่นคง ตามหมายจับเลขที่ มจ 409/2564 ลงวันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 ในความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา”จากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจึงได้จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาญจนบุรี ดำเนินการตามกฎหมาย โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา สอบถามเพิ่มเติม รับว่าตนได้ขับรถตามไปจริงและได้มีปากเสียงกัน จากนั้นนายอำพลได้เปิดประตูลงรถและวิ่งหนีไป ตนจึงได้ติดตามไปด้วยความโมโหและใช้อาวุธปืนยิงจำนวนหลายนัดจนนายอำพลเสียชีวิตลง หลังจากนั้นผู้ต้องหาจึงได้ขับรถจักรยานยนต์หนีไป

จากการสืบสวนเพิ่มเติม บุคคลผู้เกี่ยวข้องในคดี นางสาวรจนา ชีวี ให้การว่าได้ขับรถยนต์มาพร้อมกับนายอำพล หรือต๊ะ บุ้งทอง ผู้ตาย และได้พบกับนายสิทธิชัย หรือแม็ก มั่นคง บุตรชายของตนกับสามีเก่า จึงได้ขับรถยนต์หนี นายสิทธิชัยฯได้ขับขี่ตามมาถึงจุดจอดรถรอสัญญาณไฟจึงมีปากเสียงกัน น.ส.รจนาจึงได้บอกนายอำพลฯให้วิ่งหนี นายสิทธิชัยฯก็ได้ตามไปหลังจากนั้นจึงเกิดเหตุยิงกันจนเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาแล้วไม่พบประวัติอาชญากรรม

จิรวัฒน์-นิชาภา  ศรีวิเชียร ผู้สื่อข่าว จ. กาญจนบุรี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

Top News เดินหน้าชำแหละซ้ำ ปัญหาสลากฯแพง ผู้พิการร้องเข้าไม่ถึงโควต้าโดนสมาคมฯปิดกั้น "นอท" โผล่ขายเย้ยกม.
"ผบก.น.2" ยันไม่มี 2 มาตรฐาน ชี้พบเส้นเงิน 32 เส้นเชื่อมโยงเว็บพนัน BNK จ่อเรียกสอบ "บิ๊กต่อ"
"ทนาย แอมไซยาไนด์" จ่อเอาผิด "บิ๊กโจ๊ก-ทีมสืบสวน" ตามพ.ร.บ.อุ้มหายฯ อ้างถูกย่ำยีศักดิ์ศรี ทำร้ายจิตใจจนแท้งลูก
ผู้ประกอบการ รวมตัวร้องทุกข์ ตำรวจแหลมฉบัง หลังถูกบริษัทรับเหมาก่อสร้างเบี้ยวจ่ายค่าวัสดุอุปกรณ์ เสียหายมากกว่า 15 ล้าน
"สุลต่านบรูไน" เสด็จเยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้ ร่วมลงนามความร่วมมือไทย-บรูไน 2 ฉบับ
ชื่นมื่น “บิ๊กป้อม” เปิดบ้านป่ารอยต่อ กินข้าวร่วมวง “รมต.-สส.พรรคพปชร." ย้ำตั้งใจทำงานเพื่อปชช.
ประชุมเพื่อหาแนวทางการบริหารจัดการน้ำและผลกระทบในเขตพื้นที่ 7 ตำบล
"บุ้ง" อดอาหาร 91 วันแล้ว ล่าสุดแน่นหน้าอก ชามือเท้า ปวดขามาก
คดีสะเทือนขวัญ ตร.เร่งล่าตัว 2 หนุ่มญี่ปุ่น ฆ่าหั่นศพเพื่อนร่วมชาติ หนีซุกประเทศเพื่อนบ้าน
มีหนาว! สะเทือน "คณะก้าวหน้า" ทำ "ธนาธร" สะดุ้งโหยง "กกต."จ่อฟันเคมเปญชี้ชวนหาแนวร่วมสมัคร ส.ว. จี้ยุติการกระทำทันที

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น