No data was found

บช.น. แถลงรวบ 2 ผู้ต้องหาปาระเบิดใส่ ตร. ยึดประทัด-ดินปืน

กดติดตาม TOP NEWS

บช.น. แถลงรวบ 2 ผู้ต้องหาปาระเบิดใส่ ตร. ยึดประทัด-ดินปืน

วันนี้ (29 พ.ย.) เวลา 11.30 น. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. ในฐานะ โฆษก บช.น. และ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. ร่วมกันแถลงข่าวกรณีการการชุมนุมในพื้นที่ กทม. ของวันนี้ จะมีการรวมตัวชุมนุมกัน 6 จุด คือ จุด 1 หน้าอาคารสีลมคอมเพล็กซ์ ชุมนุมโดยกลุ่มพสกนิกรปกป้องสถาบัน ซึ่งจะมีการเคลื่อนที่ไปจุดอื่นใกล้เคียง จุด 2 หน้า รร.เตรียมอุดม ชุมนุมโดยกลุ่มเตรียมอุดมไม่ก้มหัวให้เผด็จการ คาดว่าจะไม่มีการเคลื่อนที่ไปจุดอื่น จุดที่ 3 หน้าทำเนียบรัฐบาล ชุมนุมโดยกลุ่มเครือข่ายจนะรักถิ่น ไม่เคลื่อนไปจุดอื่น จุด 4 หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ ชุมนุมโดยกลุ่มศิลปินเพลงเพื่อราษฏร ไม่เคลื่อนไปจุดอื่น จุด 5 หน้าศาลฏีกา ชุมนุมโดยพลเมืองโต้กลับ ไม่เคลื่อนไปจุดอื่นเช่นกัน และจุดที่ 6 ใต้ทางด่วนดินแดง ชุมนุมโดยกลุ่มทะลุแก๊ส คาดว่าจะทำกิจกรรมที่ก่อความไม่สงบ และเคลื่อนไปจุดอื่นใกล้เคียง

ส่วนการปฏิบัติการเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย โดย ผบช.น ได้จัดวางกำลังพลและเตรียมอาวุธยุทโธปกรณ์ และมอบหมายผู้รับผิดชอบในแต่ละพื้นที่พื้นที่เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยของประชาชน ภายใต้ความกรอบกฏหมาย

ส่วนสถานการณ์การชุมนุมเมื่อวานที่ผ่านมา (28 พ.ย.) มีผู้เข้าร่วมชุมนุมจำนวน 4 กลุ่ม โดยกลุ่มพลเมืองโต้กลับ และ กลุ่มศิลปินเพลงเพื่อราษฎร การชุมนุมเป็นไปด้วยความสงบ ไม่พบเหตุการณ์ความวุ่นวาย แต่ในส่วนของกลุ่มเสรีไทย เฟมินิสต์ปลดแอก กลุ่มทะลุฟ้า ตลอดจนแนวร่วม มีการชุมนุม มีการตั้งเต็นท์ และพบว่ามีการก่อเหตุความไม่สงบเรียบร้อยที่บริเวณใกล้เคียงเริ่ม ตั้งแต่แยกมักกะสันถนนราชปรารภ แยกแม่พระ ผู้ชุมนุมได้มีการใช้วัตถุระเบิดแสวงเครื่องปาใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สามารถทำการจับกุมผู้ก่อเหตุได้ 2 ราย ส่งดำเนินคดี สน.ดินแดง จับกุมพร้อมของกลาง พลุประทัด 40 ลูก ดินปืน 1 ถุง รถจักรยานยนต์ 3 คัน และทำการพิสูจน์ทราบเพื่อออกหมายจับผู้ร่วมกระทำผิดต่อไป

สำหรับการปฏิบัติการ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยกับพี่น้องประชาชน โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการตั้งจุดตรวจต่างๆ 19 จุด มีการตรวจค้นรถยนต์กว่า 1900 คัน พบการกระทำผิดเป็นยาเสพติด 1 รายและอาวุธมีด 1 รายซึ่งเป็นความผิดตามพรบจราจร 75 ราย

การดำเนินคดีการชุมนุมที่ผ่านมา มีการดำเนินคดีไปแล้ว 796 คดี ทำการสืบสวนและทำการสั่งฟ้องไปแล้ว 401 คดี เหลือคดีระหว่างสอบสวนอีก 395 คดี

ทั้งนี้ ในส่วนของการจราจร หากมีการรวมกลุ่มของกลุ่มทะลุแก๊ส จะส่งผลกระทบต่อถนนอโศกดินแดง วิภาวดีขาเข้าขาออก รวมถึงถนนพหลโยธินซอย 2 ตลอดจนอุโมงค์ลอดใต้ด่วนดินแดง และทางลงทางด่วนดินแดง ขอประชาชนโปรดหลีกเลี่ยงตั้งแต่เวลา 16:00 น บช.น. ขอเน้นย้ำว่าแม้กทม.จะประกาศให้เป็นพื้นที่ท่องเที่ยวก็ตาม แต่การชุมนุมก็จะเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของการติดเชื้อโควิด 19 ดังนั้น ขอให้ทุกคนโปรดคำนึงถึงประชาชนโดยส่วนรวม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อุทัยธานีคึกคัก ผู้ปกครองแห่ซื้อชุดนร.ให้ลูก-หลาน รับเปิดเทอม
กาซา ฮามาสฉุนไบเดนกล่าวโทษ เป็นต้นเหตุให้เจรจาหยุดยิงไม่สำเร็จ
รัสเซีย ปูตินตั้งผู้เชี่ยวชาญเศรษฐกิจเป็น รมว.กลาโหมคนใหม่
"สันติสุข" สื่อจากใจถึงแฟนข่าว "ท็อปนิวส์" ย้ำชัดจุดยืน "กนก-ธีระ" ต่อบ้านเมืองไม่เคยเปลี่ยน
"พีระพันธุ์" พร้อมทีมงานรทสช. ลงพื้นที่เพชรบุรี รับ 3 เรื่องร้องเรียน ย้ำเดินหน้าช่วยพี่น้องปชช.แก้ไขให้ทุกปัญหา
"ดร.สามารถ" คาใจไฟไหม้โรงงานสารเคมีบ่อยครั้ง ฝากกำชับจนท.เข้มงวด ห่วงเป็นเหตุวางเพลิง
"พิพัฒน์" มอบ ประกันสังคม จ่ายเงินเยียวยาทายาท เหตุแก๊สระเบิด 1.8 ล้านบาท
“นายกฯ” เตรียมเปิดงาน SUBCON Thailand 2024 ตั้งเป้าจับคู่ธุรกิจกว่า 9,000 คู่ คาดสร้างมูลค่าเชื่อมโยง กว่า 2 หมื่นล้าน
สังเวียนศึกนายกอบจ. "ค่ายแดง" กลัดมันอยากแก้มือคว่ำ "ค่ายส้ม" บ้านใหญ่ "ค่ายน้ำเงิน" เจาะยาก ถิ่น "มังกรเติ้ง" เปิดศึกชนกันเอง
"สว.สมชาย" งัดเอกสารสนง.ผู้ตรวจการแผ่นดิน ชี้พิรุธกองข้าวค้างโกดัง 10 ปี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น