No data was found

ตื่นตัวไปรอใช้สิทธิ์เลือกตั้งคึกคัก

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 28 พ.ย. 2564 ที่ศาลาอเนกประสงค์ประจำหมู่บ้าน หมู่ที่ 6 ต.บางรัก อ.เมือง จ.ตรัง เช้าวันนี้มีประชาชนเดินทางไปรอใช้สิทธิ์เลือกตั้งนายก อบต.และสมาชิก อบต.หมู่ที่ 6 ก่อนเวลาเปิดหีบเลือกตั้ง ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงพร่ำ ๆ ซึ่งเพียง 15 นาทีปรากฏว่ามีประชาชนมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งเกือบ 70 คน จากจำนวนประชากรทั้งหมด 340 ครัวเรือน และมีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในหมู่ที่ 6 ทั้งหมด 893 คน นับเป็นการตื่นตัวของประชาชาชนในรอบ 8 ปีที่ได้มีการเลือกตั้งนายก อบต.และสมาชิก อบต.บางรัก โดยมีคูหาสำหรับผู้ที่ตรวจวัดอุณหภูมิสูงกว่า 37 องศาเซลเซียสไว้ 1 คูหาด้วย ซึ่งก่อนเข้ารับบัตรเลือกตั้ง ทุกคนจะต้องตรวจวัดอุณหภูมิและเว้นระยะห่างเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19


ด้าน ร.ต.ต ชม ณ.สงฆ์ ข้าราชการบำนาญ ชาวบ้านหมู่ 6 ต.บางรัก อ.เมืองตรัง ซึ่งเดินทางไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งคนแรกกล่าวว่า เพราะอยู่ใกล้บ้านจึงคล่องตัวและรู้สึกดีใจที่ได้มาลงคะแนนเป็นคนแรกตามหน้าที่พลเมืองที่จะต้องเลือกตั้ง ซึ่งหวังอยากให้ผู้ที่ได้รับเลือกตั้ง พัฒนาด้านความเป็นอยู่ สถานที่ การอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ปัญหาน้ำท่วมตำบลบางรักและปรับภูมิทัศน์ต่าง ๆ ให้น่าอยู่มากขึ้น
สำหรับจ.ตรังมี 10 อำเภอ 75 อบต.มีผู้สมัครนายก อบต.จำนวน 159 คนและสมัครสมาชิก อบต.จำนวน 1,433 คน ในจำนวนนี้ถูก กกต.ส่วนกลางถอนชื่อจากบัญชีผู้สมัครนายก อบต. 2 คนและถอนชื่อออกจากผู้สมัครสมาชิก อบต.10 คน เนื่องจากมีลักษณะต้องห้ามตามมาตรา 50 โดยแบ่งการเลือกตั้งออกเป็น 642 เขตเลือกตั้ง 697 หน่วย มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งนายก อบต.จำนวน 357,424 คนและผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งสมาชิก อบต.จำนวน 357,321 คน ซึ่งบรรยากาศคึกคักตั้งแต่เช้าแม้จะมีฝนตกลงมาก็ตาม

ถนอมศักดิ์  หนูนุ่ม  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.ตรัง

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิสราเอลเปิดฉากถล่มอิหร่านแล้ว
"ตำรวจภูธรภาค 1" ร่วมกับ "มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" ส่งมอบพลังใจผ่านรถเข็นวีลแชร์ให้ผู้พิการ-ผู้บาดเจ็บ
สั่งจำคุก 2 เดือน "ลูกชาย รมช." เมาแล้วขับ เจ้าตัวรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา
ผู้เลี้ยงหมูวอนผู้บริโภคเข้าใจ ราคาตามกลไกตลาด ย้ำราคายังต่ำกว่าต้นทุนผลิต
โฆษก KNU ประกาศกร้าวไม่เจรจา ลั่นต้องรบชนะเท่านั้น ลุยขยี้ SAC พ้นแผ่นดินกอทูเล
องค์บุญแห่งล้านนา ครูบาธรรมชัย เจ้าอาวาสวัดศรีพันต้น ทอดผ้าป่า ยกช่อฟ้า ทำพิธีไม้ค้ำจุน ศิลปิน ดารา นักร้องศิษยานุศิษย์พุทธศาสนิกชนทั่วประเทศเข้าร่วมพิธี เป็นจำนวนมาก
“ภูมิธรรม” ยันเพื่อไทยไม่คิดเปลี่ยนประธานสภาฯ ที่ผ่านมา “วันนอร์” ทำหน้าที่ได้ดี สมเกียรติ
รวบ ป้ามหาภัย ตะเวน กรีดกระเป๋า นทท.ตามแหล่งท่องเที่ยว
ปรับครม.เศรษฐา 2 เขย่าบัลลังก์ "วันนอร์" ระส่ำ! "พิชิต-ชูศักดิ์" แย่งเข้าวิน "มือกฎหมายรัฐบาล"
สาวร้อยเอ็ด คิดสั้นผูกคอหวังปลิดชีพตัวเองคาห้องพัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น