No data was found

ผู้ว่าฯ พังงาออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง อบต. พร้อมเชิญชวนเลือกคนดีเข้าบริหารท้องถิ่น

กดติดตาม TOP NEWS

วันที่ 28  พ.ย. 2564 ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 3 โรงเรียนอนุบาลพังงา ต.ถ้ำน้ำผุด อ.เมืองพังงา นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย นางวิภาดา ทิพญพงศ์ธาดา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา เดินทางไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งนายกและสมาชิกสภา อบต.ถ้ำน้ำผุด จากการตรวจสอบรายชื่อพบว่าอยู่อยู่อันดับที่ 638และ639 ตามลำดับ ก่อนจะเข้ารับการคัดกรองโควิด-19จากเจ้าหน้าที่ อสม. แล้วลงชื่อรับบัตรเลือกตั้งจากเจ้าหน้าที่ กปน.แล้วเข้าไปในคูหาลงคะแนน ซึ่งมีนายสัมภาษณ์ เชาวลิต ผอ.สำนักงานการเลือกตั้งประจำจังหวัดพังงา ให้การต้อนรับและตรวจดูความเรียบร้อยของการจัดการเลือกตั้ง สำหรับจังหวัดพังงามีการเลือกตั้งรวม 36 อบต.ใน 8 อำเภอและมี1หน่วยเลือกตั้งอยู่ในพื้นที่ประกาศปิดหมู่บ้านจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องสวมชุด PPE จัดการเลือกตั้ง


นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา กล่าวว่า ขอเชิญชวนประชาชนทุกคนใช้สิทธิเพื่อเลือกตัวแทนที่จะมาทำหน้าที่แทนตัวเรา เป็นการเลือกตั้งโดยตรง ที่มีผลโดยตรงต่อตัวเราในการพัฒนาพื้นที่ และอีกประเด็นที่ขอแจ้งให้ทราบกรณีข่าวพูดกันไปกันมาเรื่องผู้อยู่ระหว่างกักตัวจากความเสี่ยงโรคโควิด-19 ว่า กรณีผู้ติดโควิดและรักษาหายแล้ว สามารถไปใช้สิทธิลงคะแนนได้ ส่วนผู้ที่ติดเชื้อให้ดูคำสั่งของเจ้าพนักงานว่าให้แจ้งเหตุไม่อาจใช้สิทธิได้ ส่วนผู้อยู่ในระหว่างการกักตัวให้ดูคำสั่งของแต่ละพื้นที่ ที่บริหารจัดการอำนวยความสะดวกจัดเวลาเฉพาะ ซึ่งจะเลือกเวลาช่วงบ่ายที่มีคนไปใช้สิทธิน้อย ก็สามารถดำเนินการได้ แต่มีข่าวปลอมออกมาว่าไปไม่ได้เลย ซึ่งไม่เป็นความจริง


ด้านนายสัมภาษณ์ เชาวลิต กล่าวถึงกรณี การปิดหมู่บ้านมอแกน ที่อ่าวบอน เกาะสุรินทร์ ต.เกาะพระทอง อ.คุระบุรี จ.พังงา ที่จังหวัดประกาศปิดหมู่บ้านเนื่องจากมีชาวมอแกนจำนวนมากติดโควิด ซึ่งจะมีหน่วยเลือกตั้งอยู่ในพื้นที่ ก็ไม่มีปัญหา ผู้ถูกกักตัวในหมู่บ้านกว่า 300 คน แต่มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งอยู่ 77 คน ก็ใช้วิธีให้ กรรมการประจำหน่วยหรือ กปน.ใส่ชุด PPE เพื่อความปลอดภัย ขณะที่บางหน่วยเลือกตั้งที่ผู้มีสิทธิถูกกักตัวมีการบริหารจัดการให้ใช้สิทธิในช่วงเวลาหลัง 16.00 น. และเจ้าหน้าที่มีการป้องกันอย่างเคร่งครัด คาดหวังว่า จะมีประชาชนมาใช้สิทธิ์ประมาณ 70 – 80%


จักรพันธ์ รัตนอาภรณ์  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.พังงา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เข้าทำเนียบ ดอดขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าพบนายกฯ หลังมีชื่อเสียบนั่งรมต.
"รัฐบาล" ห่วงประชาชน แนะดูแสุขภาพ ช่วงอากาศร้อนจัด "กลุ่มเสี่ยง" เลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง
วธ.ปลื้มประชาชนแห่ร่วมงานวันสุดท้าย "ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์" ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม กระตุ้นเศรษฐกิจชาติ
Top News เดินหน้าชำแหละซ้ำ ปัญหาสลากฯแพง ผู้พิการร้องเข้าไม่ถึงโควต้าโดนสมาคมฯปิดกั้น "นอท" โผล่ขายเย้ยกม.
"ผบก.น.2" ยันไม่มี 2 มาตรฐาน ชี้พบเส้นเงิน 32 เส้นเชื่อมโยงเว็บพนัน BNK จ่อเรียกสอบ "บิ๊กต่อ"
"ทนาย แอมไซยาไนด์" จ่อเอาผิด "บิ๊กโจ๊ก-ทีมสืบสวน" ตามพ.ร.บ.อุ้มหายฯ อ้างถูกย่ำยีศักดิ์ศรี ทำร้ายจิตใจจนแท้งลูก
ผู้ประกอบการ รวมตัวร้องทุกข์ ตำรวจแหลมฉบัง หลังถูกบริษัทรับเหมาก่อสร้างเบี้ยวจ่ายค่าวัสดุอุปกรณ์ เสียหายมากกว่า 15 ล้าน
"สุลต่านบรูไน" เสด็จเยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้ ร่วมลงนามความร่วมมือไทย-บรูไน 2 ฉบับ
ชื่นมื่น “บิ๊กป้อม” เปิดบ้านป่ารอยต่อ กินข้าวร่วมวง “รมต.-สส.พรรคพปชร." ย้ำตั้งใจทำงานเพื่อปชช.
ประชุมเพื่อหาแนวทางการบริหารจัดการน้ำและผลกระทบในเขตพื้นที่ 7 ตำบล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น