No data was found

สุเทพ-อดีตทูต -รองผอ.ข่าวกรอง ค้านเปลี่ยนม้ากลางศึก

กดติดตาม TOP NEWS

ประสานเสียงให้กำลังใจลุงตู่ พาประเทศฝ่าวิกฤติ อัดข้อเสนอทนายนกเขาต่างมิติ ทำไมสอดคล้องกับพรรคฝ่ายค้าน ถามไม่เอาลุงตู่จะเอาใคร อยากได้นักการเมืองที่ต้าน ม.112 เป็นผู้นำประเทศหรือ

จากกรณีนายนิติธร ล้ำเหลือ กับพวก ออกมาเรียกร้องให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ ลาออก โดยอ้างเหตุผลว่า ตลอดระยะเวลาการบริหารประเทศ 7 ปี รัฐบาลตระบัดสัตย์ในคำมั่นสัญญาประชาคม ไม่ดำเนินการปฏิบัติเป็นรูปธรรมใน 5 ด้าน คือ 1.ด้านการปฏิรูปประเทศ 2.ด้านการปรองดองสมานฉันท์ของคนในชาติ 3.ด้านทุจริตคอรัปชั่น 4. ด้านการแก้ไขสถานการณ์โควิด-19 และ 5.ด้านจริยธรรมทางการเมือง พร้อมเสนอทางออกให้ใช้ รัฐธรรมนูญ ม.272 วรรค 2 ยกเว้นการเสนอชื่อนายกฯในบัญชีพรรคการเมือง

ต่อประเด็นการเรียกร้องดังกล่าว นายนริศโรจน์ เฟื่องระบิล อดีตเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กถึงเรื่องนี้ว่า ถ้าใครสนับสนุนการเปลี่ยนม้ากลางศึก ในเวลาเปราะบางแบบนี้คงต้องอยู่ต่างมิติกันเราเตือนแล้ว

ด้านนายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ (สขช.) โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ลุงตู่ลาออก ? วันนี้ ทนายนกเขาและมวลมิตรได้แถลงข่าวเรียกร้องให้ลุงตู่ลาออกจากตำแหน่ง ให้มีการสรรหานายกคนใหม่ในสภา เหตุผลที่ให้ลุงตู่ลาออก เศรษฐกิจตกต่ำ แก้ไขปัญหาโควิดไม่ได้ ไม่ปฏิรูปเสียงเรียกร้อง ทำไมสอดคล้องกับนักการเมืองฝ่ายค้าน ความคิดตรงกันได้อย่างไร เหมือนจะโดดเดี่ยวลุงตู่ให้ขาดแนวร่วม เหลือเพียง พปชร.และคนที่ยังรักลุงตู่ ลุงตู่คงไม่สามารถบังคับใครให้รักหรือไม่ให้รักลุงตู่ แต่อยากจะบอกอะไรให้อย่างหนึ่ง ลุงตู่มีและทำในสิ่งที่นักการเมืองไม่มีและไม่สามารถทำได้ ลุงตู่เป็นพวกลูกทุ่ง พูดอะไรตรงๆ พูดง่ายๆไม่อ้อมค้อม ไม่ต้องแปลไทยเป็นไทย ไม่เหมือนนักการเมือง ที่ต้องแปรเจตนาว่า ที่พูดคืออะไร หากลุงตู่ยอมลาออกตามข้อเรียกร้อง ใครจะมาเป็นนายกคนใหม่ ต้องสรรหาในสภา ยังไงๆก็ต้องเป็นรัฐบาลผสม สูตรในการจัดตั้งรัฐบาลจะเป็นอย่างไร กระบวนเจรจาต่อรองหานายกคนใหม่ต้องทำนอกสภา และจะใช้เวลานานเท่าไร ไม่มีใครตอบได้ คงสนุกพิลึก ก่อนหน้านี้ ฝ่ายค้านเสนอให้พรรคร่วมรัฐบาล ทั้งประชาธิปัตย์และภูมิใจไทยถอนตัวออกจากการร่วมรัฐบาล หวังลอยแพ พปชร. คนไทยอาจจะได้เห็นนักการเมืองที่ต่อต้าน ม. 112 ต้องเข้าถวายสัตย์ต่อองค์พระประมุข

อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ กล่าวว่า ในภาวะวิกฤตนี้ อย่าบอกว่ามีหรือไม่มีลุงตู่ก็ไม่แตกต่าง หากพูดเช่นนั้นชีวิตคนไทยช่างมันไปก่อน แย่งชิงอำนาจกันเสร็จแล้วค่อยหันกลับมาดูแลคนไทยหรือไงโบราณว่า อย่าเปลี่ยนม้ากลางศึก แต่ตอนนี้ จะเหมือนเปลี่ยนกัปตันเรือท่ามกลางพายุใหญ่ เรือจะคว่ำมากกว่าจะรอด การแถลงข่าวในวันนี้ ฝนตกหนักฟ้าคะนอง ฟ้าผ่าเปรี้ยงป้าง ไม่รู้ว่า ฟ้าเป็นใจหรือฟ้าไม่เห็นด้วย

ด้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ผู้ก่อตั้งและที่ปรึกษาพรรครวมพลังประชาชาติไทย โพสต์เฟซบุ้คว่า ขอเป็นกำลังใจให้ ลุงตู่ทุ่มเททำงานต่อไป นำประเทศผ่าวิกฤตินี้ให้จงได้
//////////////////////

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

งามหน้า "ผู้บริหารสาว" บริษัทดังระดับโลก เมาแล้วขับ ด่ากราด-ถีบหน้าตร.กลางด่าน พบประวัติเคยถูกจับมาแล้ว
"นายกฯ" ร่วมผู้นำ 17 ชาติ ออกแถลงการณ์ ร้องปล่อยตัวประกันในกาซา
"ทนายอนันต์ชัย" ขีดเส้นไว้เวลาแค่ 15 วัน หน่วยงานรัฐจัดการ "เชื่อมจิต" ลั่นแล้วเจอกันถ้าทำไม่ได้
จับได้แล้ว คนร้ายทุบหัว "นายกฯ อบต.บางไผ่" เจ็บสาหัสริมหาดชะอำ หลักฐานมัดตัวแน่น
กกต.ประกาศ 20 กลุ่มอาชีพ มีสิทธิสมัครเลือกตั้งสว. หลากหลายสุด รวมไรเดอร์ส่งอาหาร
นาทีเฉียดตาย "2 หนูน้อย" ตกบ่อน้ำลึกกว่า 10 เมตร รอดตายปาฏิหาริย์
สภาพอากาศวันนี้ อุตุฯ เผยรับมืออากาศร้อนจัด อุณหภูมิพีคสุด 43 องศาฯ เตือน 35 จว. เจอฝน
แห่อาลัย บิดา "พยุงศักดิ์ อู่ทรัพย์" เผยพิธีพระราชทานเพลิงศพ 27 เม.ย.นี้
ศชอ.แจ้งเพื่อทราบ ศาลแพ่งยกฟ้อง "หมอของขวัญ" เรียกค่าเสียหาย 1 ล้าน
ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น