No data was found

ยึดมั่นปกป้องสถาบันกษัตริย์ สู่ร้านกาแฟ “ภักดี คาเฟ่” เปิดใจ “เอ” กล้ามาก เก่งมาก

กดติดตาม TOP NEWS

"เอ ฐิติวัฒน์" นำที่ดินไปจำนอง นำเงินมาสานฝันเปิดร้านกาแฟเล็กๆ หวังเป็นจุดศูนย์รวมของคนรักสถาบันฯ ภายใต้ชื่อร้าน "ภักดี คาเฟ่" ฝันอยากทำร้านตามทฤษฎีเศรษฐกิจพอเพียง

ถึงแม้ว่าเรื่องราวเหตุการณ์ความประทับใจของ นาย ฐิติวัฒน์ ธนการุณย์ ที่มีต่อ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ และ สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี จะล่วงเลยมาแล้วเป็นปี ทว่าความทรงจำที่มีในหัวใจยังตราตรึงมิรู้เลือน ซึ่ง “เอ” ได้มีโอกาสมาบอกเล่าเรื่องราวผ่านสื่อโทรทัศน์เป็นครั้งแรก ในรายการ Top News Talk เมื่อคืนวันที่ 26 พ.ย. 64 ที่ผ่านมา

ชมคลิปรายการ

นาย ฐิติวัฒน์ ธนการุณย์ หรือ “เอ” หนุ่มใหญ่ วัย 50 ปี ผู้จงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ปัจจุบันได้เปิดร้านกาแฟเล็ก ภายใต้ชื่อ “ภักดีคาเฟ่” โดยเงินทุนทั้งหมด ได้มาจาก การนำที่ดิน ที่จังหวัดตาก ไปจำนอง และนำรถยนต์ไปรีไฟแนนซ์

“การตัดสินใจเปิดร้านกาแฟภักดีคาเฟ่ เกิดจากความฝัน ที่คิดจะทำมานานมาก คือต้องการ มีร้านกาแฟเล็กไป เพื่ออยากจะเอาไว้พูดคุยเรื่องต่างๆ อยากจะให้ร้านแห่งนี้เป็นส่วนหนึ่งของความจงรักภักดี โดยได้นำพระบรมฉายาลักษณ์ ของในหลวง รัชกาล ที่ 9 มาติดไว้ เพื่อที่เป็นการระลึกถึงพระองค์ท่านและเป็นการบอกกล่าวแก่คนที่จะเข้ามากินกาแฟที่ร้านด้วย เป็นการเผยแพร่พระราชกรณียกิจให้ประชาชนทั่วไปได้รับทราบ”

 

 

คุณเอ เล่าต่อว่า ตนเองกับแฟนสาว อยากไปใช้ชีวิตในต่างจังหวัด ไปเปิดร้านกาแฟ ที่จังหวัดตาก และอยากขายบ้านที่กรุงเทพ แต่สุดท้าย มีเพื่อน ช่วยหาลู่ทาง หาทำเลในกรุงเทพ จนมาได้ที่ตั้งร้าน ณ ปัจจุบัน และได้ขอทำสัญญาเช่าที่ 3 ปี เบื้องต้นคุยทางโทรศัพท์ กระทั่งวันนัดเจอกัน เจ้าของที่จำตนเองได้ และเห็นว่าเป็นคนที่มีความจงรักภักดีต่อสถาบันเหมือนกัน จึงให้เช่าที่ในราคาไม่แพงมาก ยิ่งไปกว่านั้นเจ้าของที่ยัง เทปูนลานจอดรถให้ฟรีอีกด้วย

 

 

“ส่วนแรงบันดาลใจ ในการตั้งชื่อร้าน ผมต้องการสื่อถึงความจงรักภักดี จึงได้ตั้งชื่อ “ภักดี คาเฟ่” ซึ่งอยากจะบอกให้ เด็กและเยาวชนคนรุ่นใหม่รู้ว่า ประชาชนทั้งแผ่นดินยังคงรักและจงรักภักดีต่อชาติบ้านเมืองสถาบันพระมหากษัตริย์ ในร้านผมจะรูปพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวงรัชกาลที่9 ที่ภรรยาผมใช้เวลาปักอยู่ 11 เดือน เป็นภาพที่บอกเล่าเรื่องราวต่างๆของในหลวงได้ดีมากๆครับ และเป็นภาพที่ผมและภรรยาแสดงออกถึงความจงรักภักดีได้ดีเลยทีเดียวครับ”

 

คุณเอ บอกเราด้วยว่า อยากให้ที่แห่งนี้ เป็นที่พบปะพูดคุยกันระหว่างคนที่รักสถาบัน หรือ แม้กระทั่งคนที่เห็นต่างก็สามารถมาคุย มาถาม มาแลกเปลี่ยน ความคิด สามารถเข้ามาถามตนเองได้เลยว่า เพราะเหตุใดจึงมีความจงรักภักดีต่อสถาบันของเรา

“ในอนาคตข้างหน้า ตั้งใจจะ ทำร้าน ภักดี คาเฟ่ ให้เป็นร้านแบบที่นำทฤษฎีเศรษฐกิจพอเพียง หรือ โครงการโคกหนองนา มาใช้ สามารถปลูกข้าว ปลูกผัก แล้วนำสิ่งที่เราปลูกมาใช้ภายในร้าน หรือ มีกิจกรรมดีๆในวันหยุดให้เด็กๆ เยาวชน ออกมาทำกิจกรรมร่วมกัน มีการเลี้ยงไก่ และขายไข่โดยให้เด็กๆไปเก็บกันเอาเอง อะไรแบบนี้ เป็นตันครับผม”

 

 

สำหรับใครที่ต้องการจะเดินทาง ไปอุดหนุนกาแฟ และขนมอร่อยๆ ที่ร้าน “ภักดี คาเฟ่” ตั้งอยู่แถวพระราม5 ถนนนครอินทร์ เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 07.30-19.30น. มีบริการสั่งผ่าน Apps Line Man และ โรบินฮู้ด ครับ โดยกาแฟของทางร้านจะใช้เมล็ดของ ปางของ คั่วเข้ม ได้รสชาติของเมล็ดกาแฟชัดๆ โดยเมนูแนะนำจะเป็น ไทยสไตล์ รสชาติใกล้เคียงกับเอสเพรสโซ่นั่นเอง ทางร้านยังมีทั้งชาไทย ชาเขียว โกโก้ ชาพีช และ นำ้ผลไม้ของ และน้ำผลไม้ เครื่องดื่มของ “ดอยคำ” จำหน่ายด้วย

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดื่มกาแฟจากตู้กด เจอแมลงไม่รู้ตัว แพ้เกือบตาย
ตัวประกันในเงื้อมมือฮามาส เจรจากันถึงไหนแล้ว
“พาณิชย์” ลุยต่อ จัดธงฟ้าราคาประหยัด ลดภาระค่าครองชีพพี่น้องประชาชน จ.นครพนม
แล้งจัด ชุมชนโบราณ 300 ปีโผล่กลางเขื่อนฟิลิปปินส์
หลุดโผ!ปรับครม.เศรษฐา 2 ปลอบใจ "เจ๊แจ๋น" หาเก้าอี้ใหม่รองก้น "กุนซือนายกฯ"
"คณะก้าวหน้า" ไม่แยแสกฎเหล็ก "กกต." เดินหน้ารณรงค์หาแนวร่วมลงสมัครส.ว.ทำเป็นฟุ้งคงกลัว "ส.ว.ส้ม" พาเหรดเข้าสภาสูง
"ปคบ." ยันฟ้องศาลทุกคดี "นอท" เฉพาะค่าปรับเกือบ 2 ล้านไม่เข็ด ซิกแซกเปลี่ยนชื่อ "ลอตเตอรี่พลัส"ขายออนไลน์เร่งสอบเอาผิดเพิ่ม
สอบสวนกลาง รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย
“สุริยะ” กดปุ่มเดินเครื่องหัวเจาะ “รถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้” เริ่มทะลวงอุโมงค์ทางวิ่งรถไฟฟ้า ยันรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายมีแน่
ไม่รอด "ศาลฯนครโฮจิมินห์" สั่งคุก "เจ้าสัว" ธุรกิจเครื่องดื่มยักษ์ใหญ่ในเวียดนาม-ร่วมมือกับลูกฉ้อโกงพันล้าน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น