No data was found

มทภ.4 ลงระนองให้กำลังใจจนท.เข้มช่วยโควิด

กดติดตาม TOP NEWS

แม่ทัพภาคที่ 4 เยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ในความร่วมมือทุกช่องทาง ฝ่าฟันวิกฤติโควิด 19 ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส

เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 พร้อมด้วยพลตรี ศานติ ศกุนตนาค ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ดูความพร้อมโรงพยาบาลสนามในพื้นที่จังหวัดระนอง ที่ใช้พื้นที่หน่วยทหารเป็นที่รองรับการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามตามนโยบายผู้บัญชาการทหารบก โดยใช้พื้นที่อาคารกองร้อยอาวุธเบาที่ 3 กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 25 ค่ายรัตนรังสรรค์ อำเภอเมือง จังหวัดระนอง เป็นโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 5 ของจังหวัด รองรับผู้ป่วยจำนวน 120 เตียง แบ่งแยกชายหญิงอย่างชัดเจน โดยมีนายสมเกียรติศรีษะเนตร ผู้ว่าราชการจังหวัดระนอง พร้อมด้วนหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้อนรับ

จากนั้น เดินทางต่อไปยัง โรงพยาบาลสนามโรงยิมเนเซียมเทศบาลเมืองบางริ้น เพื่อมอบอุปกรณ์สิ่งของเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ให้แก่บุคลากรเจ้าหน้าที่เพื่อใช้ในการป้องกัน และต่อสู้กับการรักษาผู้ป่วยจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ตลอดจนแจกจ่ายให้กับโรงพยาบาลสนามอื่น ๆ ที่ยังคงขาดแคลน ก่อนให้กำลังใจแก่บุคลากรทางการแพทย์ ที่ถือเป็นผู้ที่เสียสละให้มีกำลังใจที่เข้มแข็ง ให้ผ่านพ้นช่วงวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัส covid-19 นี้ไปได้ หลังจากนั้นแม่ทัพภาคที่ 4 และคณะเดินทางต่อมายังโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลปากคลอง ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดระนอง เพื่อให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่สาธารณะสุข อสม. ในพื้นที่ปฏิบัติงาน ให้มีความเข้มแข็งอดทน พร้อมสนับสนุนรถครัวสนามจากกองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 25 ดำเนินการประกอบอาหารแจกจ่ายไปให้ถึงครัวเรือนที่ได้รับผลกระทบ ทั้งนี้ได้รับการสนับสนุนข้าวสารอาหารแห้ง จากพี่น้องประชาชนนักธุรกิจ หน่วยงานต่างๆ ในจังหวัดระนอง รวมไปถึงได้รับการสนับสนุนจากสมาคมแม่บ้านทหารบกสาขากองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 25 มอบสิ่งของอุปโภคบริโภค น้ำดื่ม พลผลิตทางการเกษตร ให้กับผู้ที่กักตัว ผู้สูงอายุ และประชาชนที่ได้รับผลกระทบตามโครงการ Army เดลิเวอรี่อีกด้วย พร้อมกันนี้แม่ทัพภาคที่ 4 ได้ลงมือประกอบอาหารพร้อมกับส่วนราชการที่เดินทางมาให้กำลังใจ

โดยพลโทเกรียงไกร กล่าวว่า “วันนี้เห็นถึงความร่วมมือของทุกภาคส่วนหน่วยงานราชการ ภาครัฐ เอกชน พี่น้องประชาชนที่ให้ความร่วมมือกับการต่อสู้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 เป็นอย่างดี โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ที่จะต้องทำหน้าที่อย่างหนักหน่วงทั้งร่างกายและจิตใจ ส่วนเจ้าหน้าที่ทหารนั้น กองทัพพร้อมให้การสนับสนุนและอำนวยความสะดวก จัดตั้งโรงพยาบาลสนาม อุปกรณ์ เจ้าหน้าที่ หน่วยทหารในพื้นที่จัดชุดรักษาความปลอดภัย ปฏิบัติการร่วมจุดตรวจจุดคัดกรอง ตลอดจนสนับสนุนการจัดตั้งรถครัวสนามออกบริการปรุงอาหารแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชน ให้ผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกันหากพี่น้องประชาชนหรือหน่วยงานไหนที่ต้องการความช่วยเหลืออยากให้เจ้าหน้าที่ทหารสนับสนุนด้านไหน ให้ติดต่อประสานงานหน่วยทหารในพื้นที่ จะได้รีบดำเนินการให้ความช่วยเหลือโดยด่วน เพื่อจะให้หน่วยงานต่างๆเหล่านั้นนำไปใช้ประโยชน์กับสถานการณ์ต่อไป”

ปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ในจังหวัดระนองนั้น มีผู้ป่วยยืนยันสะสม 568 ราย กำลังรักษา 460 ราย เสียชีวิตแล้ว 3 ราย ซึ่งก็จะแบ่งเป็นผู้ป่วยชาวไทย และแรงงานข้ามชาติที่มีมากถึง 314 ราย ต่างจังหวัดได้มีมาตรการต่างๆเพื่อควบคุมการระบาดของโรคลงพื้นที่ตรวจเชิงรุก พื้นที่เสี่ยงบริเวณปากน้ำ บางริ้น ซึ่งบริเวณดังกล่าวเป็นพื้นที่ติดปากน้ำ มีแพปลา ทุกคนอาศัยอยู่อย่างหนาแน่น อีกทั้งยังได้รับความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนที่ตระหนักถึงรับรู้ และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่รัฐ คาดว่าจะควบคุมการแพร่ระบาดได้โดยเร็ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวชลบุรีจวกวัยรุ่นมือบอนพ่นสีราวสะพานใหม่ทำสกปรกและเสียหาย
ฝรั่งเศส โพลล์ชี้ปชช.หวั่นเหตุก่อการร้ายรอบใหม่
การรับประทานอาหารและเก็บรักษาอย่างถูกวิธี ในช่วงฤดูร้อน
ชาวประมงช็อกขับเรือออกหาปลาพบศพไม่มีหัวลอยกลางทะเล
นายก ส.ไก่ เตือนคนไทยใช้จ่ายประหยัดหลังไม่พบสัญญาณบวกด้าน ศก.แม้รัฐประกาศขึ้นค่าแรง
ผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรม ฉะเชิงเทรา บลูเทค ซิตี้ เข้าร่วมรับฟังการบรรยายพิเศษและการประชุมใหญ่สามัญสมาชิกหอการค้าจังหวัดฉะเชิงเทรา ครั้งที่ 58 ประจำปี 2567
สหรัฐอนุมัติเงินฉุกเฉิน สนองเหตุสะพานบัลติมอร์ถล่ม
Tomorrowland ปฏิเสธข่าวจัดคอนเสิร์ตเมืองไทย
“อ.ไชยันต์” จัดอีกชุด เบิกเนตร “ส.ศิวรักษ์” กางข้อมูลประวัติศาสตร์ภาพยนตร์ 2475 อย่าเข้าใจอะไรผิด ๆ
"อดีตบิ๊กข่าวกรอง" เสียงแข็ง ไม่เชื่อมีดีลลับ ต้องเอาแดงมาจัดการส้ม เพราะเห็นอยู่ใครเน่าใน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น