No data was found

“ทูตนริศโรจน์”แชร์บทความ ระบุชัดการสร้างข่าวปลอมบิดเบือน วอนคนไทยเชื่อหมอไม่ใช่เชื่อเหล่า​จัณฑาล​ที่หิวเเสง

กดติดตาม TOP NEWS

“ทูตนริศโรจน์”แชร์บทความ ระบุชัดการสร้างข่าวปลอมบิดเบือน วอนคนไทยเชื่อหมอไม่ใช่เชื่อเหล่า​จัณฑาล​ที่หิวเเสง

ในเฟซบุ๊ก Fuangrabil Narisroj นริศโรจน์ เฟื่องระบิล อดีตเอกอัครราชทูตไทย โพสต์ข้อความระบุว่า Cr: Martin Chaiarkorm //การโหนเเละเห่าหอนรายวันที่เกิดขึ้นมาไม่ใช่เรื่องบังเอิญ​เเน่นอนในการทำสิ่งต่างๆเหล่านี้พร้อม​ๆกัน การสร้างข่าวปลอม การด้อยค่าวัคซีน​ การที่เหล่าคนดัง ดารานักร้อง​นักแสดง​ net idol, Influencer,โลกทวิตเตอร์, นักการเมือง​ ออกมาพูดสิ่งเหล่านี้พร้อมๆกันในเวลาเดียวกัน​ ซึ่งตอนเเรกดูเหมือนจะเเค่มุ่ง discredit ​รัฐบาล​ เเต่ท้ายที่สุดๆก็ค่อยๆลามปามไปเพื่อมุ่งโจมตี ด้อยค่า​ สถาบัน​พระ​มหา​กษัตริย์​ ไม่ว่าจะโจมตีตรงๆ หรือใช้คำพูด wording ที่โพส ซึ่งความหมายคือสถาบัน

บางคนมั่วนิ่มข้อมูลซ้ำเเล้วซ้ำเล่าซึ่งข้อมูลความรู้เบื้องต้นทางวิทยาศาสตร์​ไม่มีด้วยซ้ำ เเต่เเค่พ่นมลพิษ​จาก script ที่ท่องจำมา โดยทุกสิ่งถูก set up มาเป็นฉากๆ หน้าเเหกมาก็หลายรอบ ไม่ว่าจะนักโทษ​หนีคดี หรือคนดังบางคนที่จะเอาข้อมูลสหรัฐอเมริกา​มาข่มว่าข้าเเน่ข้ารู้ดีเเต่พอโดนฉะด้วยข้อมูล​จริง​ก็หงายเงิบ คนเหล่านี้เเละผู้อยู่เบื้องหลัง​เเละ/หรือประเทศ​ที่​อยู่เบื้องหลัง​ มีเจตนา​ชั่วเเละเลวร้าย​อำมหิตมากๆ เพราะสิ่งที่เจตนา​ให้เกิดขึ้นเพื่อฝั่งตนจะได้ประโยชน์​จากการ discredit, ด้อยค่า​ เเต่ผลร้ายเกิดขึ้นกับประชาชนในชาติ มีคนจำนวนมากที่เชื่อ​เเละลังเล​ว่าจะฉีดไม่ฉีดดี กลัววัคซีน​ ไม่เเน่ใจ ทั้งๆที่หมอ ผู้เชี่ยวชาญ​ ก็ออกมาพูดตลอด เเต่ประชาชน​เยอะเลยล่ะที่ยังไม่เชื่อเเต่กลับเชื่อเหล่าคนดัง นักการเมือง​ Influencer​ ต่างๆ ซึ่งปล่อยข่าว โหมกระพือข่าวปลอมทุกวันทุกวันจนคนเชื่อว่าเป็นความจริง

กลุ่มคนชั่วเหล่านี้ทำมาตลอดตั้งแต่​โควิดรอบเเรกเเต่ไม่สำ​เร็จ​ เเละไม่เคยสำเร็จ​เลย เพราะวันนึงพอความจริงเผยออกมา ก็จะหน้าเเหก เเละทำทีว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้น หรือลบโพสชั่วๆที่ตนโพสไว้เพื่อไม่ให้สังคมเห็นความชั่ว
เเต่การระบาดในประเทศ​ครั้งนี้มันค่อนข้างเยอะ (เเต่ถ้าเทียบกับที่อื่นๆในโลกเราถือว่าเบามาก)​ พอระบาดเยอะขึ้น กลุ่มคน​ชั่วทั้งหลายก็โหนกระเเสข่าวปลอม เล่นกับวัคซีน​ วันต่อวันไม่จบสิ้น โดยลืมนึกไปว่าผู้ที่เสีย​หายได้รับผลกระทบ​จริงๆคือชาติ คือประชาชน สถานการณ์​โควิดที่เลวร้ายยังไม่เท่าจิตใจที่ชั่วร้ายของกลุ่มคนเหล่านี้ ที่เอาความ​เกลียดชัง​ส่วน​ตัวมาเห่าหอนโดยไม่ดูกาลเทศะ​ บ้าการเมือง​จน​เสียสติ​ ไม่คำนึงถึงความเดือดร้อน​ของสังคม

ผมเชื่อว่าสถานการณ์​จะดีขึ้นในไตรมาส​ที่สามของปีนี้ คนที่ออกมาพ่นขยะมลพิษ​เหล่านี้กรรมจะสนอง เเละการร่วมกันด้อยค่าสถาบัน​คงไม่มีวันสำเร็จ เพราะ​พระองค์​ท่านทุกพระองค์​ทรงสร้างคุณประโยชน์​ต่อสาธารณสุข​ การเเพทย์​ ของไทยอย่างมหาศาล​ รวมถึงพระบาท​สมเด็จ​พระเจ้า​อยู่​หัวในหลวง​รัชกาล​ที่ 10​ พระองค์​ท่านทรงสนับสนุน​อุปกรณ์​ทาง​การแพทย์​เเละช่วยเหลือ​เรื่องการเเพทย์​พยาบาล​มาตลอด เเต่คนส่วนหนึ่งไม่รับรู้ข้อมูล​ใดๆ เลือก​เชื่อเเต่คนป่วนชาติสร้างข่าวปลอมรายวัน ผมเชื่อในสิ่งหนึ่งว่า​ความดียังไงก็เป็นความดีวันยังค่ำเเละชนะความชั่ว คนชั่วทำชั่วตามที่เราเห็นมาตลอดว่าท้ายที่สุดมันก็เเพ้ อีกสิ่งคืออยากให้ทางรัฐจัดหนักกับคนดังที่ป่วนโซเชี่ยล​ ทำเป็นตัวอย่างในสังคมว่า​คุณ​เหล่านั้นจะทำชั่วอะไรมักง่ายในสังคม​ไม่ได้นะครับ ท้ายที่สุด​อยากให้สังคมมีสติปัญญา​ เช็คข่าวข้อมูลข่าวสาร​ก่อนที่จะเชื่อ

จงเชื่อหมอ ผู้เชี่ยวชาญ​ ไม่ใช่เชื่อเหล่าเดรัจฉาน​จัณฑาล​ที่หิวเเสง!!!

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว
"รถไฟฟ้าสีเหลือง" ผดส.ทยอยใช้บริการปกติ ชื่นชมพนง.ดูแลดีช่วงขัดข้อง ฝากตรวจสอบอย่าเกิดซ้ำ
ปะทะกันแล้ว ก็อดซิลล่า VS คิงคอง ที่สวนนงนุชพัทยา
ซัด "ก้าวไกล" ปมขึ้นค่าแรงจ้องหาเสียงตีกินการเมือง ชำแหละกึ๋นนโยบายใครทำคนตกงานระนาว
NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ
แกนนำ 3 นิ้วอ่วม คดีเพียบ ศาลนัดเชือดเรียงตัว หลัง “ไมค์” หนีป่าราบ
ศาลอาญา ยกฟ้อง "พันธมิตรฯ ชุด 2 “ ชุมนุมดอนเมือง-สุวรรณภูมิ” ปี 51
เหิมหนัก “ไมค์ ระยอง” โพสต์เย้ยศาล หลังโดนหมายจับ ลั่นจะเลือกวันเข้าคุกเอง
“พวงเพ็ชร” ชวนชม “ดนตรีในสวน” ทุกวันที่ 28 ตลอดปีมหามงคล เพื่อเฉลิมพระเกียรติในหลวง ร.10

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น