No data was found

เชียงรายอ่วม! ลุยตรวจ ATK พ่อค้าแม่ค้าในตลาดสด หลังพบติดเชื้อแล้วร้อยกว่าราย

กดติดตาม TOP NEWS

เทศบาลนครเชียงราย เร่งตรวจ ATK ให้กับพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดเทศบาลนครเชียงราย หลังพบผู้ป่วยแล้วกว่า 100 ราย

วันนี้(26 พ.ย.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 ในกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าตลาดสดเทศบาล 1 เขตเทศบาลนครเชียงราย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย หลายราย ทำให้เทศบาลนครเชียงรายได้ประกาศปิดตลาดทำความสะอาดและฆ่าเชื้อโรค ล่าสุด นายรัชพงศ์ ศิริมี ปลัดอาวุโสอำเภอเมืองเชียงราย ร่วมกับ นายณรงค์ศักดิ์ เตือนสกุล รองนายกเทศมนตรีนครเชียงราย และกองการแพทย์ เทศบาลนครเชียงราย ได้รับการมอบหมายจาก นายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงรายราย ให้ดำเนินการนำชุดตรวจหาโควิด-19 Antigen test kit หรือ ATK ดำเนินการตรวจให้กับพ่อค้า แม่ค้าและผู้ประกอบการร้านค้าภายในตลาดสดเทศบาล 1 โดยตั้งจุดตรวจที่วัดมุงเมือง ถนนอุตรกิจ หมู่ที่1 ตำบลเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย ซึ่งอยู่ติดกับตลาด

นายณรงค์ศักดิ์ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงราย กล่าวว่า ได้ทำการปิดตลาดเป็นเวลา 2 วันในวันที่ 24 และ 25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา เพื่อล้างตลาด เนื่องจากที่ผ่านมาเกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ผลการตรวจ 500 ราย พบผู้ติดเชื้อกว่า 100 ราย ทั้งหมดถูกนำตัวเข้ารักษาเรียบร้อยแล้ว ส่วนกลุ่มผู้เสี่ยงสูงได้ทำการกักตัว 14 วัน ส่วนกลุ่มผู้เสี่ยงต่ำในตลาด 200-300 ราย ได้รณรงค์ให้มาทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยชุดตรวจ ATK โดยได้นำรถตรวจโควิดเชิงรุกจากสาธารณสุขจังหวัดเชียงรายและทีมแพทย์จากกองการแพทย์นครเชียงรายมาอำนวยความสะดวกในการตรวจคัดกรอง หลังการตรวจ พ่อค้าแม่ค้าและผู้ประกอบการจะได้รับบัตรประจำตัวที่ออกโดยเทศบาลนครเชียงรายเพื่อยืนยันว่าได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19แล้ว และเมื่อตลาดกลับมาเปิดตามปกติ พ่อค้าแม่ค้าและผู้ประกอบที่มีบัตรจะกลับมาจำหน่ายสินค้าได้ ส่วนพ่อค้าแม่ค้าท่านใดไม่มีบัตรจะไม่สามารถเข้ามาขายของในตลาดได้

นายณรงค์ศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า มาตราการการออกบัตรดังกล่าวเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนผู้ที่มาใช้บริการ สามารถดูบัตรที่ติดบริเวณหน้าอกของพ่อค้าแม่ค้าได้ ซึ่งทางเทศบาลนครเชียงรายร่วมกับสาธารสุขจังหวัดเชียงราย ศูนย์ติดตามสถานการณ์ COVID 2019 จังหวัดเชียงราย( ศปก.ชร.)และโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ จะทำการฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกาและไฟเซอร์ ให้กับประชาชนที่ยังไม่ได้รับวัคซีนโควิด-19 โดยไม่ต้องลงทะเบียนสามารถ Walk in เข้ามาได้ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงราย กล่าวในที่สุด

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"มูลนิธิยังมีเรา" มอบทุนการศึกษาช่วย 2 พี่น้องสุดกตัญญู รับจ้างทำงาน ช่วยครอบครัวหาเงิน
อคส.เปิดประมูลข้าวโครงการรับจำนำล็อตสุดท้าย กลางพ.ค.นี้ คาดทำรายได้เกิน 270 ล้าน
"พล.ต.ท.เรวัช" โต้กระแสป้อง "โน้ส อุดม" ไม่ผิดกม. ลั่นรู้แก่ใจเจตนาอะไร พูดแซะ "ศก.พอเพียง"
"​รัฐบาล" เร่งคลอดกฎหมาย 13 ฉบับ ผลักดันเสนอร่างกม.ใหม่-แก้ไข เพื่อคุณภาพชีวิตปชช.ดีขึ้น
รวบทันควัน "แก๊งทวงหนี้โหด" ใช้มือถือตบหน้า กระชากยายวัย 75 ล้ม ซ้ำยังพังร้านไข่เจียว ล่าสุดยังปากแข็งไม่ยอมรับ
"สุทิน คลังแสง" รมว.กลาโหม พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมมอบสิ่งของให้ผู้ประสบวาตภัย ในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู หนักสุดในรอบ 40 ปี
"ดร.อานนท์" ฝากถึง "โน้ส" พร้อมชวนแสดงความเห็น ควรหรือไม่ เอาเรื่องแฟนเก่าเลิกไปแล้วมาบูลลี่
"การไฟฟ้าพะเยา" แจงดราม่าแล้ว ใบแจ้งเตือนค่าไฟมีหลายสี หลังปชช.หวั่นเป็นของปลอม
ถึงกับงง สาวช้อปรองเท้าแบรนด์ดังเดินชิลออกจากร้าน ตังค์ไม่จ่าย พอจับได้บอกให้ รปภ.จ่าย
งานเข้า "บ.ขนมอบญี่ปุ่น" เรียกคืนขนมปังแผ่นกว่า 1 แสนถุง หลังเจอซากหนู

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น