No data was found

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ เปิดรายชื่อนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ไปแข่งเนชั่นส์ลีก

กดติดตาม TOP NEWS

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยประกาศรายชื่อนักกีฬาร่วมแข่งขัน VNL

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าจากกรณีที่ผู้ฝึกสอน เจ้าหน้าที่ และนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยที่สมาคม ฯ เรียกตัวมาฝึกซ้อมเพื่อเตรียมเข้าร่วมการแข่งชันเนชั่นส์ลีกที่ประเทศอิตาลีในช่วงปลายเดือนพฤษภาคมถึงสิ้นเดือนมิถุนายน 2564 และได้เกิดปัญหาผู้ฝึกสอน เจ้าหน้าที่ และนักกีฬาส่วนใหญ่ตรวจพบติดเชื้อไวรัส โควิด-19 นั้นสมาคม ฯ ได้ประสานสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FVB) เพื่อหารือเรื่องดังกล่าวและได้รับความอนุเคราะห์ยกเว้นระเบียบบางประการที่เอื้อให้เราส่งทีมใหม่เข้าร่วมการแข่งขันแทนได้ ซึ่งสมาคม ๆ ได้พิจารณากรณีนี้เป็นการเร่งด่วนโดยยึดหลักการสำคัญคือ พยายามดูนักกีฬาจาก 4 ทีมที่เข้ารอบสุดท้ายในการแข่งขันไทยแลนด์ลีกที่เพิ่งผ่านมา เพราะยังมีสภาพร่างกายที่พร้อมอยู่ รวมทั้งพิจารณาจากประสบการณ์ของนักกีฬาที่ผ่านการแข่งขันระดับนานาชาติมาแล้ว เนื่องจากไม่มีเวลารวมที่ม นักกี่ฬาที่มีประสบการณ์สูงจะสามารถทำการแข่งขันได้เลย ตลอดจนพิจารณานักกีฬาแต่ละตำเหน่งที่สามารถจะเล่นเป็นทีมด้วยกันได้ และที่สำคัญคือต้องเป็นไปตามความสมัครใจของนักกีฬาด้วย ซึ่งจากการประสานงานภายในกันเองและผ่านผู้บริหารสมาคม ฯ ได้รับความร่วมมือจากนักกีฬาอย่างดียิ่ง ทุกคนพร้อมที่จะไปทำหน้าที่เพื่อประเทศชาติ พร้อมที่จะช่วยแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าให้ครอบครัววอลเลย์บอล โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อต้องการสร้างพลังใจให้กับน้องๆ ที่ต้องเข้ารับการรักษาตัวอยู่ในขณะนี้โดยอาสาเข้ามาทำหน้าที่แทน

สำหรับรายชื่อนักกีฬาที่ตอบรับไปร่วมการแข่งขันเนชั่นส์ลีกที่ประเทศอิตาลีปีนี้ได้แก่ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, บุศรา ต้อมคำ,ปลื้มจิตร ถินขาว, อรอุมา สิทธิรักษ์, มลิกา กันทอง, อำพร หญ้าผา, ฐาปไพพรรณ ไชยศรี, ปิยะนุช แป้นน้อย, วัชรียา นวลแจ่ม, คารีน่า เคร้าเซอ, กุลภา เปี่ยมพงษ์สานต์, โสรยา พรมหล้า, ภัททิยา จวงจันทร์, สุทัตตา เชื้อวู้หลิม, ฉัตรสุดา นิละภา, ฐิราวรรณ แสงอบ และสิริมา มานะกิจ โดยมีนางสาวรัตน์กมล จิระอำนวยพร และนางสาวสุจิตรา วาชัยยุง เป็นนักกายภาพบำบัด นางสาวขณาลัย แสงเงินเป็นผู้จัดการทีม ส่วนทีมผู้ฝึกสอนได้แก่ นายกิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน นายกฤติเดช อาจวิชัย และ เรืออากาศตรีวีระเมธร์เพลิงสงเคราะห์ เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน

นายสมพร ใช้บางยาง ชี้แจงเพิ่มเติมว่าเนื่องจากระยะเวลากระชั้นชิดไม่มีเวลารวมทีม จึงได้มอบหมายให้ ผศ.ถาวร กมุทศรีทีมวิทยาศาสตรการกีฬา กกท. ที่ช่วยงานสมาคม * ดำเนินการเรื่องการเตรียมความพร้อมของนักกีฬาทางออนไลน์ ในส่วนของนักกีฬาที่ป่วยและเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลปิยะเวท และที่ไม่พบการติดเชื้อไวรัสโควิด -19 โดยในช่วงการกักตัวอยู่ ทางทีมแพทย์ที่ช่วยดูแลรักษานักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติมาโดยตลอดก็ได้กำหนดโปรแกรมการเตรียมความพร้อมของร่างกายให้เป็นกรณีพิเศษ เพราะอาจจะมีนักกีฬาบางคนที่แพทย์อนุญาตให้เดินทางไปสมทบในช่วงต้นเดือนมิถุนายนได้นอกจากนี้สมาคมฯ ได้ประสานกระทรวงการต่างประเทศเพื่อเตรียมความพร้อมเรื่องการทำพลาสปอร์ต และเอกสารอื่น ๆ ซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จากท่านดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่กระทรวงการต่างประเทศที่เกี่ยวข้องอย่างดียิ่ง รวมทั้งการประสานกับการกีฬาแห่งประเทศไทยเพื่อขอตัวผู้ฝึกสอน นักกีฬา และขอให้ช่วยประสานงานเรื่องการฉีดวัคซีนก่อนการเดินทางเป็นกรณีพิเศษ ซึ่งก็ได้รับความกรุณาจากท่านผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอย่างดียิ่งเช่นเดียวกัน

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยขอขอบคุณทุกท่าน ทุกฝ่ายที่ให้ความอนุเคราะห์ให้การดำเนินการไปร่วมการแข่งขันเนชั่นส์ลีกปีนี้ที่เกิดปัญหาอย่างปัจจุบันทันด่วนได้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งทีมผู้ฝึกสอน เจ้าหน้าที่ และนักกีฬาที่เสียสละและให้ความร่วมมืออย่างดียิ่ง ทำให้เห็นว่าในมุมที่ไม่ดีมันก็มีสิ่งดี ๆ เกิดขึ้นได้ โดยเฉพาะได้เห็นพลังของความเสียสละเพื่อส่วนรวม พลังของความรักประเทศชาติของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่านทุกฝ่ายในครั้งนี้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ดราม่า "ใบรับรองแพทย์" ประณามหมอ ลาป่วยไม่ถึง 3 วันไม่มีได้?
สุดอาลัย "แม่กิมไล้" สิ้นตำนานขนมหม้อแกงเมืองเพชรบุรี ถึงแก่กรรมในวัย 90 ปี
“นิกร” เผยครม.เคาะงบ 3.2 พันล้าน แก้รัฐธรรมนูญ ทำประชามติ 3 ครั้ง
"ปานปรีย์" นำรัฐมนตรี พร้อมผบ.ทสส.-เลขาฯสมช. ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์ชายแดนแม่สอด
"JKN" แจ้งตลท. แล้ว ศาลล้มละลายฯ สั่งฟื้นฟูกิจการ เรียกประชุมเจ้าหนี้เร็วที่สุด
"กรมการจัดหางาน" จับมือสถานประกอบการภาคเอกชน จ้างงานผู้สูงอายุ ขยายโอกาสมีงานทำ มีรายได้ คุณภาพชีวิตดี
กรมพัฒน์ จับมือ ม.กาฬสินธุ์ เพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้แรงงานทุกช่วงวัยด้วย Credit Bank
จำให้ขึ้นใจ 4 วิธีป้อง "มิจฉาชีพ" ล้วงเงินในบัญชี ดูไว้ได้ไม่ตกเป็นเหยื่อ
ชาวไร่มันสำปะหลังเฮ "กู้เงิน ธ.ก.ส." ได้สูงสุด 230,000 บาท พร้อมสินเชื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเพาะปลูก ผ่อนนาน 5 ปี
อดีต ผอ.รพ.คนแรกของจังหวัดสระแก้ว ยิงตัวเองดับคาบ้านพัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น