No data was found

การบินไทย MOU อาชีวศึกษา พัฒนาคน เสริมอุตฯ ซ่อมบำรุงอากาศยาน

กดติดตาม TOP NEWS

การบินไทย และสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ลงนามฯ ผลิตและพัฒนาบุคลากรอาชีวศึกษา สาขาช่างอากาศยานและสาขาที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจการบิน ขานรับอุตสาหกรรมซ่อมบำรุงอากาศยาน ( MRO) ของประเทศ

นายเชิดพันธ์ โชติคุณ ประธานเจ้าหน้าที่สายช่าง บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัท การบินไทยฯ และสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเพื่อผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา สาขาช่างอากาศยานและสาขาที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจการบิน โดยมี นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยนายสุเทพ แก่งสันเทียะ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา และนายณรงค์ชัย เจริญรุจิทรัพย์ ผู้อำนวยการสำนักความร่วมมือ ร่วมในพิธี ณ วิทยาลัยเทคนิค ชลบุรี เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา

 

 

โครงการความร่วมมือครั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อตอบรับนโยบายของรัฐบาลด้านการพัฒนาอุตสาหกรรมซ่อมบำรุงอากาศยาน (MRO) ของประเทศ โดยร่วมกันพัฒนาบุคลากรด้านซ่อมบำรุงอากาศยานให้มีศักยภาพในระดับสากล ฝ่ายช่างการบินไทย มีศูนย์ซ่อมบำรุงที่ได้มาตรฐานระดับโลกและเป็นศูนย์ฝึกอบรมในสภาพแวดล้อมการทำงานจริง (Maintenance Experience) ตามหลักสูตรความรู้พื้นฐานของนายช่างภาคพื้นดิน ภายใต้การรับรองของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (CAAT Approved Maintenance Training Organization)

 

 

 

โดยนักศึกษาจะได้ฝึกงานที่สายช่าง การบินไทย ดอนเมืองและสุวรรณภูมิ ตามมาตรฐานหลักสูตร Basic Training ประเภท B1.1 ของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย โดยมี Practical Assessors ของสายช่างดูแลอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ มาตรฐานดังกล่าว เป็นมาตรฐานที่ใกล้เคียงกับมาตรฐานขององค์การความปลอดภัยด้านการบินของสหภาพยุโรป (EASA) ซึ่งในอนาคตการที่จะมาเป็นนายช่างภาคพื้นดินได้ ต้องจบการศึกษามาจากสถาบันที่ CAAT รับรองเท่านั้น อีกทั้งการบินไทยมีโอกาสที่จะคัดเลือกช่างอากาศยานที่มีคุณภาพมาตรฐาน เพื่อปฏิบัติงานในสายช่าง (Maintenance, Repair and Overhaul /MRO) ของบริษัทฯ อีกด้วย

 

อนึ่ง สายช่าง การบินไทย ได้รับการรับรองตามมาตรฐานระดับโลก อาทิ องค์การความปลอดภัยด้านการบินแห่งสหภาพยุโรป (EASA), องค์การบริหารการบินแห่งชาติ สหรัฐอเมริกา (FAA) และสำนักงานความปลอดภัยการบินพลเรือน ของออสเตรเลีย (CASA) จึงมีศักยภาพและความพร้อมในการสนับสนุนการพัฒนาบุคลากรสาขาช่างอากาศยานและบุคลากรสาขาที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจการบิน เพื่อรองรับการฟื้นตัวของธุรกิจการบินในอนาคต

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ก.เกษตรฯ" คิกออฟหลักสูตร "วกส. รุ่นที่ 5" ดึง 96 แม่ทัพสุดท็อปวงการเกษตร ร่วมยกระดับสินค้าเกษตรไทย
ส่อวุ่นยืดเยื้อ เพื่อนแรงงานรวมตัวปิดล้อมพื้นที่ หลังเครนถล่มทำ 7 ชีวิตดับ เรียกเยียวยาศพละ 5 ล้าน
"ก.วัฒนธรรม" จัดสงกรานต์ปี 67 สุดยิ่งใหญ่ 5 ภูมิภาค สมเป็น “มรดกวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ”
เจาะใจครูไทย ขอบคุณรัฐบาล อนุมัติงบฯจ้างภารโรง แบ่งเบาภาระคืนความสุขโรงเรียน
ชาวบ้าน 16 ครัวเรือนขวางเจ้าอาวาสวัด สั่งถมดินสูงรอบบ้านชาวบ้าน อ้างเป็นเขต ธรณีสงฆ์
อาหารเป็นพิษจากกรด บงเครคิก พบครั้งแรกในไต้หวัน
เครนถล่ม ในโรงงานปลวกแดง จ.ระยอง ทับคนงาน เสียชีวิต บาดเจ็บเพียบ จนท.เร่งช่วยเหลือด่วน
“นายกฯ” ย้ำ “ดิจิทัลวอลเล็ต” ไร้ทุจริต ปชช.ตรวจสอบได้ รับบินตปท.บ่อย เจอไอเดียดี นำปรับใช้พัฒนาประเทศไทย
ตำรวจไซเบอร์ บุกทลายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวจีนรายใหญ่ ลักลอบตั้งฐานในไทย พบเหยื่อเพียบ
เช็กลิสต์สหายเสื้อแดงลี้ภัยต่างแดน จ่อกลับไทยมาสู้คดี จับตาก๊วน 3 นิ้วติดคดี 112 เลิกหนีหัวซุกหัวซุนต่างแดนตามรอย "จักรภพ" โมเดล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น