No data was found

“ลูกป๋า กองทัพ” ปัดเกี่ยวข้อง “ประสิทธิ์” นักธุรกิจดังเอี่ยวโกงประชาชน

กดติดตาม TOP NEWS

ตร.เร่งตามล่า “ประสิทธิ์ เจียวก๊ก” คดีข้อหาฉ้อโกงประชาชน พบเผยแพร่ภาพถ่ายคู่บุคคลสำคัญบ้านเมืองมากมาย ทั้ง “ป๋าเปรม-บิ๊กตู่-บิ๊กเจี๊ยบ” ขณะที่ “ช่อ พรรณิการ์” ได้ทีฉายหนังซ้ำประเด็นไอโอ จี้กองทัพรับผิดชอบ ด้านกองทัพบกชี้ปมไอโอแจงจบแล้ว ลั่นไม่นิ่งนอนใจ เร่งตรวจสอบมีทหารเอี่ยวธุรกิจด้วยหรือไม่ ฟาก “ทหารบ้านป๋าเปรม” การันตีไม่ได้สนิท หลังพบภาพถ่ายคู่ “ป๋าเปรม” หลายงาน

เมื่อวันที่ 15 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่กองบังคับการปราบปราม จับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายบริษัทชื่อดังหลอกลวงนักลงทุนตามหมายจับศาลอาญา ข้อหาฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ซึ่งหนึ่งในนั้นคือนายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ประธานโครงการ “คืนคุณแผ่นดิน” ที่ทำหน้าเปรียบเหมือนหัวหน้าขบวนการ

ทั้งนี้ในเว็บไซต์ prasitjeawkok.com ได้เผยแพร่ประวัติการทำงาน งานเพื่อสาธารณะ และรางวัลเกียรติต่างๆที่ได้รับมากมายของนายประสิทธิ์ โดยมีภาพถ่ายร่วมกับบุคคลสำคัญในบ้านเมืองมากมาย อาทิ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร อดีตรองนายกรัฐมนตรี รวมถึงนายทหารชั้นผู้ใหญ่ หน่วยงานภาครัฐ ภาคธุรกิจ ภาคเอกชน พร้อมทั้งพบว่ามีการแอบอ้างเบื้องสูง

โดยจากประวัติของนายประสิทธิ์นั้น พบว่า เป็นผู้ก่อตั้งสมาคมการค้าธุรกิจบริการและผลิตภัณฑ์ผสมผสาน, ประธานกรรมการบริหารสูงสุด บริษัท เว็บ สวัสดี จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือมัณดาวีต์กรุ๊ป ที่มีสำนักงานมากมาย อาทิ บริษัท มัณดาวีต์ ทัวร์ จำกัด บริษัท มัณดาวีต์ รีสอร์ท แอนด์ สปา จำกัด บริษัท จิรากานา จำกัด บริษัท อ่าวนาง ซีวิว คอนโด จำกัด บริษัท อ่าวนาง ซีวิว รอยัล โฮเทล จำกัด บริษัท เอ็มวี เทรดดิ้ง คอเปอร์เรชั่น จำกัด บริษัท MWT Marketing Pte. Ltd. บริษัท เอส-แพลนเนต จำกัดbบริษัท อินทิเกรทเต็ด ซิสเต็ม ซอฟท์แวร์ จำกัด บริษัท Mandawei Co., Ltd บริษัท สวัสดี ดอทคอม จำกัด บริษัท สวัสดี การบิน จำกัดบริษัท เว็บ สวัสดี จำกัด(มหาชน) บริษัท N2O Health Solution Co., Ltd. บริษัท นทีทองธาร จำกัด บริษัท เอ็ม แอล ฟิวเจอร์ เทค จำกัด บริษัท Deetrip บริษัทเหนือโลก จำกัด บริษัทสำนักงานประธานกรรมการบริหาร สหกรณ์ออมทรัพย์การค้าธุรกิจบริการและผลิตภัณฑ์ผสมผสาน สมาคมการค้าธุรกิจบริการและผลิตภัณฑ์ผสมผสาน

ทั้งนี้พบว่าก่อนหน้านี้นายประสิทธิ์ เคยมีข้อพิพาทกับน.ส.พรรณิการ์ วานิช หรือช่อ แกนนำคณะก้าวหน้า หลังถูกน.ส.พรรณิการ์ออกมาเปิดโปงว่า เป็นผู้อยู่เบื้องหลังกองทัพไอโอ หรือปฏิบัติการข่าวสารของกองทัพ และให้กองทัพใช้เซิร์ฟเวอร์ฟรี โดยนายประสิทธิ์ยอมรับว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังจริง จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในสังคมเมื่อช่วงปลายปี 2563 ที่ผ่านมา

โดยล่าสุด น.ส.พรรณิการ์ วานิช กรรมการบริหารคณะก้าวหน้า เปิดเผยว่า อยากทวงถามปฏิกิริยาจากกองทัพ กรณีที่กองปราบปรามสนธิกำลังจับกุม นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก นักธุรกิจชื่อดัง ดำเนินคดีในข้อหาต้มตุ๋น ซึ่งมีผู้ถูกหลอกได้รับความเสียหายมูลค่านับพันล้านบาท โดยเมื่อวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา ตนได้แถลงข่าวเปิดเผยข้อมูลที่บริษัทในเครือของนายประสิทธิ์ ได้ให้หน่วยปฏิบัติการข่าวสาร หรือไอโอของโรงเรียนจิตอาสาพระราชทาน และหน่วยงานอื่นๆ ของกองทัพ ใช้พื้นที่เซิร์ฟเวอร์ของเว็บไซต์ในเครือบริษัทของเขาเป็นที่ใช้สื่อสารกันของแอปพลิเคชั่นเครือข่ายไอโอ ที่มีกำลังพลในกองทัพจำนวนนับพันคนปฏิบัติงานอยู่ในนั้น เพื่อด้อยค่าประชาชนคนไทยด้วยกันเอง

น.ส.พรรณิการ์ กล่าวว่า ตนยังได้ตั้งข้อสังเกตถึงบริษัทในเครือธุรกิจทั้งหมดของนายประสิทธิ์ที่ชื่อว่า M Group ว่าพบความไม่ชอบมาพากลเป็นอย่างยิ่ง ทั้งเรื่องงบการเงินที่ไม่สมเหตุสมผล โมเดลธุรกิจต่างๆ จนทำให้น่าเชื่อว่านี่คือการหลอกหลวงต้มตุ๋นครั้งใหญ่ และไม่สมควรที่กองทัพจะให้บุคคลเช่นนี้มาอบรมเจ้าหน้าที่กองทัพ และร่วมมือกับกองทัพไม่ว่าจะในกิจการใด ซึ่งการแถลงข่าวไม่มีปฏิกิริยาใดๆ จากกองทัพ และไม่มีการตอบคำถามเรื่องไอโอ นอกจากการปฏิเสธแบบยืนกระต่ายขาเดียว และนายประสิทธิ์ยังได้ไปแจ้งความเอาผิดตนและคณะก้าวหน้าฐานหมิ่นประมาทว่าทำธุรกิจไม่ชอบมาพากล

“เวลากลายเป็นเครื่องพิสูจน์อีกครั้ง ถึงความถูกต้องของข้อมูลที่คณะก้าวเปิดเผยก่อนหน้านี้ แม้เราจะถูกปิดปากด้วยคดีความ ถูกข่มขู่และดิสเครดิตต่างๆ นานา จากกลุ่มนายประสิทธิ์ ถูกไอโอโจมตีด้อยค่า เช่นเดียวกับการเปิดเผยข้อมูลประเด็นวัคซีนของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ทำให้คนพูดโดนคดี 112 โดนโจมตีว่าเป็นพวกชังชาติ ล้มสถาบัน ทั้งที่เมื่อเวลาผ่านไป ปรากฏว่าข้อมูลและการคาดการณ์ล้วนเป็นจริง ประเทศนี้ คดีความและการถูกด้อยค่า คือราคาที่คนพูดความจริงต้องจ่ายกองทัพไม่สามารถนิ่งเงียบเพื่อเอาตัวรอดได้ในทุกเรื่อง ครั้งนี้ขอให้มีจิตสำนึกของความเป็นหน่วยงานรัฐที่ทำงานบนภาษีประชาชน ออกมาชี้แจงที่มาที่ไปของการร่วมงานกับนายประสิทธิ์ ทั้งที่เป็นผู้ที่มีภูมิหลังทางธุรกิจไม่โปร่งใส และที่สำคัญที่สุด ประชาชนอยากทราบว่า เมื่อเครือข่ายนายประสิทธิ์ถูกจับกุมทำลายไปแล้ว กองทัพยังสานต่อภารกิจไอโอจิตอาสาต่อไปหรือไม่ และดำเนินการโดยใครเรามีข้อมูลว่าปฏิบัติการไอโอยังดำเนินอยู่ และขยายวงครอบคลุมหลายหน่วยของกองทัพมากขึ้น รวมถึงมีเอกชนเข้ามาร่วมมือ นายประสิทธิ์ถูกออกหมายจับ ไม่ได้แปลว่าปฏิบัติการจะหยุดชะงัก ถ้ากองทัพยังไม่หยุดพฤติกรรมสร้างความเกลียดชังบนภาษีประชาชน เราก็จะไม่หยุดตามสืบข้อมูลต่อไป เพื่อให้ประชาชนได้รู้เท่าทันขบวนการไอโอ” น.ส.พรรณิการ์ กล่าว

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของกองทัพบก พล.ท.สันติพงศ์ ธรรมปิยะ โฆษกกองทัพบก กล่าวว่า เรื่องการไอโอของกองทัพนั้นเคยมีการชี้แจงไปแล้วก่อนหน้านี้ ส่วนที่มีการร้องเรียนว่าอาจมีกำลังพลของกองทัพเข้าไปเกี่ยวข้องกับธุรกิจในขบวนการของนายประสิทธิ์นั้น ทางกองทัพบกกำลังตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนว่ามีข้อเท็จจริงอย่างไร แต่ถ้าพบว่ามีกำลังพลเข้าไปเกี่ยวข้องก็พร้อมดำเนินการทันที

ด้านแหล่งข่าวนายทหารคนสนิทพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ อดีตประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษ เปิดเผยถึงกรณีที่มีภาพถ่ายของนายประสิทธิ์ถ่ายภาพร่วมกับพล.อ.เปรมนั้นว่า ปกติในวันสำคัญต่างๆของพล.อ.เปรม เช่น วันครบรอบเกิด วันขึ้นปีใหม่ หรือช่วงเทศกาลวันสงกรานต์ พล.อ.เปรมจะเปิดบ้านพักสี่เสาเทเวศร์ให้นายกฯ คณะรัฐมนตรี นายทหารชั้นผู้ใหญ่ ลูกๆทหารม้า ตัวแทนภาครัฐ ภาคเอกชน รวมถึงประชาชนทั่วไปสามารถเข้ามาอวยพรได้ตามปกติ โดยยืนยันว่าพล.อ.เปรมไม่ได้มีความสนิทสนมส่วนตัวกับนายประสิทธิ์แต่อย่างใด

 

//////////

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมิติเวช ชลบุรี และ ศรีราชา ให้การต้อนรับ มิสเตอร์ เจสัน รองกรรมการโรงพยาบาลสมัยใหม่ กวางโจ สาธารณประชาชนจีน นายชนะพล คลังรุ่งเรือง นายกสมาคมการค้า ไทย-เหลียวหนิง พร้อมทั้งโชว์ศักยภาพการให้บริการโรงพยาบาลในเครือ "สมิติเวช"
"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น