No data was found

“แรมโบ้”เดิมพันเก้าอี้ ผช.รมต. จะประกาศ ลาออก ถ้าไล่“แอมเนสตี้ฯ”ออกนอกประเทศไม่ได้

กดติดตาม TOP NEWS

“แรมโบ้”เดิมพันเก้าอี้ ผช.รมต. จะประกาศ ลาออก ถ้าไล่“แอมเนสตี้ฯ”ออกนอกประเทศไม่ได้

ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน กลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบัน ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ และแนวร่วม เดินทางมารวมตัวที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์รัฐบาลสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีภายในสำนักงานข้าราชการพลเรือน ฝั่งตรงข้ามทำเนียบรัฐบาล เพื่อมายื่นข้อเรียกร้องให้รัฐบาล ทบทวนการดำเนินการของกลุ่มองค์กรอิสระ International Thailand ให้พ้นจากประเทศไทย

นายอานนท์ กลิ่นแก้ว แกนนำเครือข่ายศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน หรือศ.ป.ป.ส. เป็นตัวแทนกลุ่มอ่านแถลงการณ์มีเนื้อหา สรุปว่า ” amnesty International Thailand เป็นกลุ่มบุคคลธรรมดาเริ่มดำเนินการในประเทศไทยเมื่อปี 2538 และจดทะเบียนเป็นองค์กรชื่อสมาคมเพื่อองค์การนิรโทษกรรมสากลเมื่อปี 2546 อ้างตัวเป็นองค์กรนานาชาติเพื่อปกป้องสิทธิเสรีภาพของมนุษยชน แต่ความเป็นจริงปัจจุบันองค์กรนี้เข้ามาแทรกแซงกิจการภายในของประเทศไทยและสร้างค่านิยมผิดๆให้กับสังคมไทยทำให้เยาวชนรุ่นใหม่ไม่เคารพกฎหมายไม่ยอมรับกฎหมายบ้านเมืองให้ทำในสิ่งที่ผิดเห็นผิดเป็นถูก องค์กรนี้ออกมาเรียกร้องสร้างความเท่าเทียมเรียกร้องเสรีภาพให้กับกลุ่มคนที่กระทำผิด โดยเฉพาะการกระทำ ที่เข้าข่ายการล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข พร้อมออกมาประณามการกระทำของรัฐบาล

ล่าสุดคนไทยหลายสิบล้านคนรับไม่ได้คือการที่แอมเนสตี้ล่ารายชื่อช่วยกลุ่มบุคคลที่เข้าข่ายกระทำผิดหวังล้มล้างการปกครอง บอกประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หวังกดดันกระบวนการศาลยุติธรรมให้ปล่อยตัวผู้ต้องหาในคดีที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคงของประเทศ

กล่าวโดยรวม amnesty กำลังก้าวก่าย การกระทำล่วงเกินอำนาจนิติบัญญัติ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการปกครองประเทศไทยภายใต้รัฐธรรมนูญอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข แทรกแซงกิจการภายในของประเทศไม่เคารพกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทย และสนับสนุนให้ท้ายบุคคลหรือกลุ่มคนที่จับช่วงสถาบันพระมหากษัตริย์ จึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลปฏิเสธการดำเนินงานทุกมิติและการมีอยู่ขององค์กรนี้ในประเทศไทยและขอให้ขับ พ้นจากประเทศไทยโดยด่วน

นอกจากนี้ยังขอให้รัฐบาลตรวจสอบเส้นทางการเงินของกลุ่มแอมเนสตี้ว่ามีกลุ่มบุคคลใดหน่วยงานใดทั้งในและนอกประเทศสนับสนุน เพราะถ้าตัดวงจรหรือเส้นทางการเงินได้กลุ่มแอมเนสตี้ก็จะยุติบทบาทลงไปเอง

หลังอ่านแถลงการณ์เสร็จสิ้น ดร.เสกสกลอัตถาวงศ์ ผู้ช่วยนายกรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้มารับเรื่อง ร้องเรียนของกลุ่ม โดยนายสุพรกล่าวว่า สิ่งที่แอมเนสตี้ได้ทำถือว่าเป็นการสร้างความแตกแยกให้กับคนไทยและละเมิดจาบจ้วงสถาบันไม่ได้ปฏิบัติตามเงื่อนไขที่ได้จดทะเบียนในประเทศ จากการตรวจสอบเชื่อว่าเป็นการผิดเงื่อนไข ตอนนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ด้านต่างๆขององค์กรนี้เช่นตรวจสอบทางการเงินว่ารับเงินบริจาคจากประเทศใดและนำเงินไปใช้จ่ายหรือจ้างใครบ้างให้มาทำลายสถาบันหลักของชาติ ขณะนี้ได้ส่งข้อมูลและหลักฐานต่างๆให้กระทรวงมหาดไทยเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้เตรียมการล่ารายชื่อ 1 ล้านรายชื่อเพื่อขับไล่อำนาจให้พ้นจากประเทศไทยอีกช่องทาง

ดร.เสกสกล ยังกล่าวอย่างมั่นใจอีกว่า ถ้าตนเองไม่สามารถขับแอมเนสตี้ให้พ้นจากประเทศไทยออกไปได้พร้อมลาออกจากตำแหน่งทุกตำแหน่งในรัฐบาลทันที

สำหรับกลุ่มแกนนำทั้ง 6 กลุ่มจากนี้เตรียมที่จะเดินหน้าล่ารายชื่อให้ได้ 1 ล้านรายชื่อเพื่อสนับสนุนขับไล่ amnesty ออกจากประเทศไทยด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ธนกร” หนุน “รัฐบาล-สมศักดิ์” ผุดนโยบายผู้เสพ ขยายผลผู้ขาย ตามยึดทรัพย์ผู้ผลิต ยันยาบ้า 1 เม็ดก็มีความผิด
"ศุภมาส" ร่วมประชุมนวัตกรรมนานาชาติ พร้อมผลักดันการแพทย์ไทย พัฒนาระบบป้องกันเสี่ยงโรคหัวใจ หลอดเลือด
"หมอเหรียญฯ" ตัดสินใจสมัครสว.แล้ว ลั่นไม่กลัวสอบตกเพราะระบบล็อกเลือกตั้ง เหตุมีภาระสำคัญป้องแก้ 112 กลั่นกรองคนทำหน้าที่ในองค์กรอิสระ
หนุ่มวัยเบญจเพส ป่วยจิตเวช หูแว่ว วิ่งหนีขึ้นไปบนรางรถไฟฟ้า ก่อนโดดลงมาดับกลางถนนพหลโยธิน-ขาเข้า
"นายกฯ" นำคณะ "สวมชุดผ้าขาวม้า-ผ้าไทย" เดินโชว์กลางเมืองมิลาน อวดสายตาชาวโลก
เกษตร จ.ตราด ลงพื้นที่ตรวจสอบทุเรียนตายเพราะน้ำเค็มแนะฟื้นฟูต้น,ตัดกิ่ง ”ป้าโต“บอกได้ผลแค่ 2 ปี นำน้ำกร่อยมารดทำให้ใบร่วงเงินหายหลายหมื่น
ชาวบ้าน 2 ตำบล กดดันชลประทานตราดแก้ปัญหาน้ำเค็มเข้าพื้นที่
นาทีชีวิต จนท.ป่าไม้ชัยภูมิ ถูกหมีควายโผล่ตะปบกัดขย้ำ ขณะออกลาดตระเวนเทือกเขาป่าภูเขียว
โคราช จัดยิ่งใหญ่ เทศกาลวันวิสาขบูชาโลก ในงาน “วิสาขบูชา พุทธบารมี” อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ ให้พุทธศาสนิกชนกราบสักการะ พร้อมร่วมกิจกรรมบุญมากมาย
ช่างผมร้านดัง สุดเจ็บใจ ถูกสาวตีเนียน หลอกต่อผมแพงที่สุดในร้าน ก่อนหายตัวไร้ร่องรอย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น