No data was found

พร้อมแล้ว! ททบ.5 เปลี่ยนหมายเลขช่องเป็น เลข 5 ดีเดย์ 25 พ.ย.นี้

กดติดตาม TOP NEWS

พร้อมแล้ว! ททบ.5 เปลี่ยนหมายเลขช่องเป็น เลข 5 ดีเดย์ 25 พ.ย.นี้

พล.อ.รังษี กิติญาณทรัพย์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ.5) เปิดเผยว่า ททบ.5 เป็นทีวีดิจิทัลประเภททีวีบริการสาธารณะเพื่อความมั่นคงและได้ใช้หมายเลข 1 ในกลุ่มของทีวีดิจิทัล ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2557 เป็นต้นมา โดยการออกอากาศที่ผ่านมาพบว่าผู้ชมยังเกิดความคลาดเคลื่อนในการเข้าถึง โดยยังเข้าใจแบบเดิมคือ หากต้องการรับชมรายการของ ททบ.5 ต้องกดหมายเลข 5 ส่งผลให้ฐานผู้ชมของ ททบ.5 ลดลง ผู้ชมเสียโอกาสในการรับชมรายการที่ดีและมีประโยชน์ ดังนันเพื่อให้ผู้ชมสามารถจดจำเลขหมายของช่องได้อย่างแม่นยำ พร้อมการคงอัตลักษณ์ของสถานีไว้อย่างชัดเจน ททบ.5 จึงได้ยื่นขอเปลี่ยนหมายเลขช่อง จากหมายเลข 1 เป็นหมายเลข 5 ต่อบอร์ด กสทช.ซึ่งได้รับการอนุมัติเป็นที่เรียบร้อย ตั้งแต่วันที่ 11 สิงหาคม 2564

ทั้งนี้ ททบ.5 จะเริ่มการเปลี่ยนหมายเลขช่อง เป็นหมายเลข 5 ตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน 2564 เป็นต้นไป โดยในวันดังกล่าวโทรทัศน์ทั้งระบบดาวเทียม เคเบิ้ลทีวีและเครื่องรับสัญญาณ จะทำการอัพเดทข้อมูลใหม่อัตโนมัติ แต่หากผู้ชมยังไม่สามารถรับชมได้ สามารถทำการตั้งค่าใหม่ด้วยการกดเลือกเมนู “ตั้งค่า” และ “ค้นหาสัญญาณอัตโนมัติ” ก็จะสามารถรับชมรายการได้ทันที สำหรับผู้ชมที่พบปัญหาในการตั้งค่าสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่คอล เซ็นเตอร์ 02-6152294-95 เจ้าหน้าที่พร้อมให้คำแนะนำตลอด 24 ชั่วโมง หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tv5.co.th

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รถพ่วง 18 ล้อ จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน เบียดเหยียบคนขี่จยย.ที่ตีคู่มาบาดเจ็บสาหัส
ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร
สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก
ผู้นำสโลวาเกีย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ
รวบแล้ว "มือปืนโหด" ยิงแม่ค้าขายแตงโม-ฟักทอง ดับสลด ต่อหน้าลูกวัย 9 ขวบ
ยาย ป่วยจิตเวช เปิดหน้าต่างบ้านชั้น 2 กระโดดลงมาเจ็บสาหัส
“วธ.” เปิดคูหาประเทศไทยในงานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ฝรั่งเศส 14-25 พ.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น