No data was found

รวบแล้ว “ไอ้อ้วน” บุกเดี่ยวชิงทองกลางห้างดัง ได้พร้อมของกลาง สารภาพหาเงินเสพยา

กดติดตาม TOP NEWS

คืบหน้าคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองกลางห้างดังเมืองชัยภูมิ กวาดสร้อยคำทองคำไป จำนวน 18 เส้น น้ำหนักรวม 509.2 กรัม หนักกว่า 33 บาท วิ่งหนีออกจากห้างขึ้นจักรยานยนต์หลบหนี ตำรวจ สภ.ชัยภูมิ ระดมกำลังออกตามล่าคนร้าย ผ่านไปไม่ทันตามคืน รวบตัวได้คาบ้านพักพร้อมของกลาง

วันที่ 24 พ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีเหตุคนร้ายบุกเดียวชิงสร้อยคอทองคำ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดเมื่อเวลา 18.30 น. ร.ต.อ.วัชรินทร์ หูชัยภูมิ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชัยภูมิ รับแจ้งจากทาง 191 สถานีตำรวจภูธรเมืองชัยภูมิ ว่ามีเหตุคนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองภายในห้างทองเยาวราชกรุงเทพ สาขาห้างดังชัยภูมิ ถนนชัยภูมิ-สีคิ้ว จึงรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ พร้อมชุดสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ในที่เกิดเหตุพบพนักงานร้านทองยืนอยู่ในอาการตกใจหวาดผวา โดยกล้องวงจรปิดของห้างทองได้จับภาพขณะพนักงานร้านทองยืนรอบริการลูกค้าอยู่ ได้มีชายไทยรูปร่างท่วม สวมกางเกงขาสั้นสีเทา สวมเสื้อยืดด้านในสีส้ม และสวมเสื้อแจ็คเก็ตสีน้ำเงิน สะพายกระเป๋าแบบสะพายข้าง เดินตรงเข้ามายังห้างทองแล้วล่วงเอาค้อนปอนออกมาจากกระเป๋าที่สะพายมาแล้วยื่นขู่ให้พนักงานหญิงของห้างทองยื่นสร้อยคอทองคำให้ เมื่อพนักงานหญิงห้างทองเห็นดังนั้นกลัวจะถูกทำร้าย ได้พากันกิ่งหนีออกจากออกห้างทองไป คนร้ายได้กระโดดขึ้นบนตู้โชว์ทองแล้วเข้าไปกวาดเอาสร้อยคำทองคำที่แขวนอยู่ ใช้เวลาไม่ถึง 5 นาที จากนั้นกระโดดข้ามตู้โชว์ทองวิ่งหลบหนีออกจากห้างสรรพสินค้าไป

จาการสอบถาม น.ส.รุจิดา พนักงานร้านทองกล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้พบชายสวมเสื้อแจ็คเกตสีกลม กางเกงสามส่วนสีกรม รองเท้าเตะ เดินเข้ามาแล้วบอกว่า นี้คือการปล้น และ ถือค้อนยกขึ้นจะฟาดพนักงาน ก่อนที่คนร้านกระโดดเข้าไปในเค๊าเตอร์ คว้าเอาทองคำไป เป็นสร้อยคำทองคำเส้นละ 2 สลึง จำนวน 31 สร้อยคำทองคำเส้นละ 1 บาท จำนวน 18 เส้น น้ำหนักรวม 509.2 กรัม หนักกว่า 33 บาท คิดเป็นเงิน 988,250 บาท ก่อนที่จะกระโดดออกมาแล้ววิ่งออกไป บริเวณลานจอดรถจักรยานยนต์

ขณะที่นายสการณ์ หนึ่งในพนักงานร้านทองจะได้วิ่งตามออกไป และ พบว่าคนร้ายวิ่งออกไปขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวพ สีบรอน-ดำ สังเกตป้ายทะเบียนแล้วพบว่าไม่ชัดเจน ก่อนที่จะวิ่งกลับมาที่ร้าน และ แจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ

ต่อมาเมื่อเวลา 21.30 น.( ในวันเดียวกัน ) ทางด้าน พ.ต.อ.วัฒนชัย จันทาทุม ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ พร้อมด้วย ร.ต.อ.วัชรินทร์ หูชัยภูมิ รอง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ ได้เข้ามาตรวจสอบ พร้อมแจ้งให้กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบและเร่งติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดี ต่อมา พ.ต.ท.กรุณา ปะบุญเรือง สว.สืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ระดมกำลังเร่งไล่ล่าตัวคนร้าย และแกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิด โดยตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ทั้งหมดกว่า 10 นาย ได้เร่งระดมกำลังออกตรวจสอบจากภาพวงจรปิดตามเส้นทางหลบหนีของผู้ต้องสงสัย และส่งตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองชัยภูมิ ค้นหาผู้ต้องสงสัยก่อเหตุ จนเวลาประมาณ 22.00 น.ตำรวจชุดสืบสวนได้เข้าจับกุมนายสิทธิโชค คงทอง อายุ 30 ปี ได้ที่บ้านเลขที่ 62 หมู่ 4 ต.บ้านเล่า อ.เมือง จ.ชัยภูมิ พร้อมรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้าเวพ สีบรอน-ดำ ทะเบียน กษง.708 ชัยภูมิ และค้นหาของกลางสร้อยคอทองคำที่ชิงมาทั้งหมดซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพายข้าง เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจสอบภายในกระเป๋าพบทองคำทั้งหมด จึงนำตัวมาสอบสวนที่ สภ.เมืองชัยภูมิ สอบถามนายสิทธิโชค (ผู้ก่อเหตุ) เกี่ยวกับสาเหตุในการก่อเหตุในครั้งนี้เล่าว่า ตนเองนั้นมีอาชีพทำไร่ ทำนา ช่วงนี้ไม่มีเงินซื้อยาบ้าเสพ จึงคิดก่อเหตุดังกล่าวขึ้น ก่อนที่จะมาถูกจับได้ในที่สุด

หลังการสอบสวน นายสิทธิโชค คงทอง อายุ 30 ปี ได้ยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้เข้าไปก่อเหตุชิงสร้อยคอทองคำในห้างทองภายในห้างดังกล่าวจริง ตำรวจได้นำตัวไปควบคุมไว้ที่ห้องขัง สภ.เมืองชัยภูมิ เตรียมตั้งข้อหากับนายสิทธิโชค คงทอง ใน 3 ข้อหาคือ ทั้งชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ ข้อหาชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธ และข้อหาชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน ก่อนที่ช่วงเช้า (24) เจ้าหน้าที่จะทำการควบคุมตัวไปค้นหาอาวุธค้อน และ จะคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพต่อไป.

 

ภาพ/ข่าว มัฆวาน วรรณกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชัยภูมิ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กกต. ประกาศระเบียบเลือกตั้ง สว. ฉบับที่สอง ผ่อนคลาย ผู้สมัคร หาเสียงแนะนำตัว ผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ได้ ไม่จำกัดเฉพาะผู้สมัคร
สภาพอากาศวันนี้ เหนือ-อีสาน ร้อนจัด อุตุฯเตือน 50 จว. รับมือฝนถล่ม กทม.ก็ไม่รอด
วงจรปิดสามารถจับภาพนาทีกระบะพุ่งชนกระบะกระเด็น
"บิ๊กโอ๋" เป็นผู้แทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติเข้าประชุมคณะกรรมการเปรียบเทียบตามพระราชบัญญัติศุลกากร
รถพ่วง 18 ล้อ จะเลี้ยวเข้าปั๊มน้ำมัน เบียดเหยียบคนขี่จยย.ที่ตีคู่มาบาดเจ็บสาหัส
ระยอง ชวนเที่ยวงานเทศกาลผลไม้และของดีจังหวัดระยอง ประจำปี 2567
นายกเทศมนตรี โอด ยามแล้งๆสุดดินแห้ง ยามฟ้ารั่วฝนก็เทจนเกิดเหตุฝนถล่มน้ำป่าไหลหลากซัดถนนทำนบดินฝายสะพานนาค หมู่ที่ 8 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว ขาดผู้นำเร่งแก้ไขระยะสั้นนำรถแบคโฮลงดินปิดทางน้ำเตรียมทำรอสะพานแบริ่งจากกรมชลประทานให้ชาวบ้านใช้สัญจร
สภ.เมืองพัทยา เดินหน้าขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น PATTAYA SAFETY เพิ่มช่องทางในการอำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวไทย-เทศ ในการแจ้งเหตุ-เบาะแส ออนไลน์ผ่านเจ้าหน้าที่ ตร.โดยตรง ตลอด 24 ชั่วโมง
เมืองพัทยา สั่งผู้รับเหมา เทแอสฟัลท์คอนกรีต แก้ไขถนนทางลงเขาพระตำหนักพัทยา หลังได้รับความเสียหายจากการบิดตัวของรถบัสที่เลี้ยวออกซอยอรรถจินดา
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพ สุดหดหู่ แม่พาลูกชายวัย 4 ขวบ ปั่นจักรยานมาขอเข้าวัดกินลูกหิวน้ำเลยไหว้ลาเอาน้ำแดงท้าวเวสสุวรรณมาให้ลูกกินประทังความหิวจนเจ้าอาวาสวัดเข้ามาถามแล้วเอาข้าวมาให้กินก่อนจะพาไปส่งห้องพัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น