No data was found

เคราะห์ซ้ำกรรมซัด! ยายพิการวัย 73 ปี บ้านถูกยึด เพราะชื่อ-นามสกุลซ้ำ

กดติดตาม TOP NEWS

เคราะห์ซ้ำกรรมซัด! ยายพิการวัย 73 ปี บ้านถูกยึด เพราะชื่อ-นามสกุลซ้ำ

เมื่อวานนี้ ( 22 พ.ย.64 ) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านเลขที่ 28 ม.1 บ้านสระพัง ต.สระพัง อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ หลังได้รับแจ้งจาก นายประดิษฐ์ พงษ์สระพัง กำนัน ต.สระพัง อ.บ้านแท่น จ.ชัยภูมิ ว่า นางสำลี ทองดี หญิงชราผู้พิการ อายุ 73 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ถูกบุคคลนำเอกสารหลักฐานมาแสดงตัวว่าเป็นเจ้าของบ้านคนใหม่ โดยอ้างว่าซื้อบ้านของ นางสำลี จากการขายทอดตลาดของกรมบังคับคดี ส่งผลให้ครอบครัวของยายรวม 7 ชีวิตต้องย้ายออกจากบ้านก่อนสิ้นปีนี้ นางสำลี พร้อมครอบครัว จึงไปร้องขอความเป็นธรรมกับกำนัน และศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด และไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.บ้านแท่น

โดย นางสำลี เล่าว่า บ้านหลังนี้เป็นบ้านต้นตระกูลซึ่งถูกสร้างมาเกือบร้อยปี โดยตนเองและสามี ชื่อ นายสิงห์ ทองดี ซึ่งเสียชีวิตไปแล้ว อาศัยอยู่กับลูกรวม 7 คน พร้อมยืนยันว่าไม่เคยนำโฉนดที่ดินหรือนำบ้านไปยื่นกู้ หรือนำไปจำนองกับผู้ใด แต่กลับมีบุคคลมาแสดงตัวว่าเป็นเจ้าของคนใหม่ จนตนทำอะไรไม่ถูก จึงแจ้งให้กำนันช่วยตรวจสอบและร่วมพิจารณาตามเอกสาร ซึ่งพบว่าในเอกสารหน้า 1 ระบุไว้ว่ามีสัญญาเงินกู้ โดยโจทก์ยื่นฟ้องสองสามีภรรยา ชื่อ นายถนอม ทองดี กับ นางสำลี ทองดี ซึ่งเคยมีปัญหาเรื่องกู้เงินตั้งแต่ปี 2546 และไม่มีการชดใช้จึงมีการฟ้องศาล กระทั่งเรื่องไปถึงกรมบังคับคดี จึงมีคำสั่งยึดที่ดินหมายเลขโฉนด 15139 ซึ่งมีผู้ครอบครอง ชื่อ นายถนอม และ นางสำลี ทองดี จึงไม่เกี่ยวกับตน เพราะเป็นคนละคนกับที่อยู่ในหมายศาล โดยผู้ถูกฟ้องร้องอยู่หมู่ที่ 1 ต.สระพัง ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่อยู่ถัดไป จึงเกิดเป็นคำถามว่าเพราะเหตุใดหน่วยงานราชการ จึงไม่ตรวจสอบก่อนยึดที่ จึงอยากร้องขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยให้ความเป็นธรรมให้กับครอบครัวของตนด้วย

ด้าน นายจักรพล พงษ์สระ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ระบุว่า จากการตรวจสอบพบว่า นางสำลี ทองดี เคยอาศัยอยู่ที่หมู่บ้านนี้จริง โดยมีสามี ชื่อ นายถนอม ทองดี แต่ตอนนี้ นางสำลี ไม่ได้อยู๋ในพื้นที่แล้วเพราะไปทำงานต่างจังหวัด โดยจะกลับมาเยี่ยมญาติในหมู่บ้านปีละ 1-2 ครั้ง ซึ่งโดยส่วนตัวไม่ต่อยได้พูดคุยกับ นางสำลี มากนัก

ขณะที่ กำนัน ต.สระพัง กล่าวว่า เบื้องต้นได้พาคุณยายพร้อมครอบครัว ไปร้องเรียนที่ ศาลจังหวัดภูเขียว สำนักงานบังคับคดี สาขาภูเขียว ศูนย์ดำรงธรรมอำเภอบ้านแท่น อัยการ และสำนักงานอัยการ เพื่อให้ระงับการซื้อขายบ้านหลังดังกล่าว และจะทำหนังสือเชิญทนายความที่ทำเอกสารจนส่งฟ้องศาล และเจ้าหน้าที่กรมบังคับคดีที่ทำการยึดทรัพย์มาร่วมเจรจา เพื่อหาทางออกให้กับคุณยายในเบื้องต้น

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น