No data was found

ลามไม่หยุด! คลัสเตอร์นักเรียนตำรวจ ติดเชื้อเพิ่มอีก 19 ราย ยอดรวมทะลุ 200 ราย

กดติดตาม TOP NEWS

ลามไม่หยุด! คลัสเตอร์นักเรียนตำรวจ ติดเชื้อเพิ่มอีก 19 ราย ยอดรวมทะลุ 200 ราย

วันที่ 22 พ.ย.64 ทางผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยัง พล.ต.ต.ปรีดา อิ่มเจริญ ผู้บังคับการศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 7 บอกว่า ทางศูนย์ฝึก ได้ทำการสุ่มตรวจหาเชื้อในนักเรียนนายสิบตำรวจ ที่มีอุณหภูมิสูงผิดปกติ หรือมีอาการไอ เจ็บคอ และแน่นหน้าอก ด้วยชุดตรวจ ATK เมื่อวันที่ 18 พ.ย.64 ซึ่งพบว่ามีนักเรียนนายสิบตำรวจติดเชื้อ 39 นาย จากนั้นได้ประสานขอทีมเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลปากท่อ เข้ามาทำการตรวจหาเชื้อรวมทั้ง 592 คน พบว่ามีนักเรียนนายสิบตำรวจติดเชื้อ 179 คน แม่ครัว 3 คน รวมมีผู้ติดเชื้อทั้งหมด 182 คน ในส่วนของครูฝึกและตำรวจรักษาการณ์จำนวน 17 คน ไม่พบติดเชื้อ จึงได้บูรณาการร่วมกันโดยจัดเป็นศูนย์พักคอย คัดแยกผู้ป่วย แดง เขียว เหลือง ออกจากกัน

 

 

ทั้งนี้ผู้ที่ตรวจไม่พบเชื้อทั้งหมดถือว่าเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ไม่ให้รวมกลุ่มทำกิจกรรม ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ห้ามบุคคลภายนอก หรือไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาในสถานที่โดยเด็ดขาด และกำหนดจุดสิ่งของ และต้องพ่นสิ่งของด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทุกครั้ง เตรียมแผนขนส่งผู้ที่ติดเชื้อไปโรงพยาบาลในกรณีที่มีความจำเป็น รวมทั้งตรวจหาเชื้อซ้ำใน 7 และ 13 วัน ตามวงรอบของสาธารณสุขกำหนด และประชาสัมพันธ์มาตราการป้องกันการติดเชื้อบริเวณโดยรอบศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธร ภาค 7 ซึ่งในวันนี้ทางทีมโรงพยาบาลปากท่อได้นำรถเอ็กซ์เรย์เข้ามาตรวจปอดของผู้ที่ติดเชื้อเพื่อประเมินการรักษาในแต่ละราย ปัจจุบันมีนักเรียนนายสิบตำรวจพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลปากท่อจำนวน 8 ราย ที่เหลือพักรักษาตัวในศูนย์พักคอย ศฝร.ภ.7 ในส่วนของแม่ครัว 3 คน ที่ติดเชื้อนั้นเข้ารับการรักษาตัวที่ศูนย์พักคอยโรงพยาบาบส่งเสริมสุขภาพตำบลดอนทราย อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี

 

 

ส่วนผู้ที่เป็นต้นเหตุของการติดเชื้อนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนโรคว่ามาจากไหน เนื่องจากในพื้นที่ดังกล่าว ไม่ได้ปล่อยให้นักเรียนเข้า-ออก มีเพียงแต่ แม่บ้าน และคนที่ออกมาซื้อกับข้าวเข้าไปประกอบอาหารภายในเท่านั้น และในโรงเรียนแห่งนี้ทุกคนก็ได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้ว แต่ยังมีนักเรียนที่ติดเชื้อแล้วอาการรุนแรง จำนวน 8 คน ที่ยังต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาล ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 19 ราย รวมเป็น 202 ราย และมีการตัดระบบแม่ครัวออกไป และใช้การสั่งข้าวกล่องมาส่งแทน เพื่อลดการเสี่ยงที่จะนำโรคเข้ามา

ด้านนางน้อย (นามสมมุติ) ผู้ปกครองนักเรียนได้เปิดเผยว่า เห็นจากข่าวว่ามีนักเรียนนายสิบติดเชื้อโควิดจำนวนมากในฐานนะผู้ปกครองคนหนึ่ง เป็นห่วงว่าลูกหลานเราจะติดหรือไม่ติดก็ไม่รู้เพราะขาดการติดต่อมานานแล้วกว่า 5 เดือน ซึ่งตอนนี้ทำไมศูนย์ฝึกไม่แจ้งให้ทราบว่าลูกป่วยหรือไม่ ทั้ง ๆ ที่มีเบอร์โทรศัพท์ และอยากให้ส่งตัวผู้ป่วยกลับมารักษาที่ โรงพยาบาลตามภูลำเนาเพราะอยู่ในมีความแอดอัด เกรงว่านักเรียนจะมีติดเชื้อเพิ่มขึ้นหรือไม่ ทำไมศูนย์ฝึกถึงไม่พยายามบอกผู้ปกครอง

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ซีพี – ซีพีเอฟ หนุนโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนตอบแทนคุณแผ่นดิน
ปตท. รวมพลังผู้บริหารและพนักงานร่วมปรับภูมิทัศน์@คลองเปรมประชากร สร้างสวนฯให้คนเมือง
"สอบสวนกลาง" รวบเจ้าของเพจฟุตบอล แฝงโฆษณาพนันออนไลน์ รายได้กว่า 1.5 ล้านบาท
ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand Ambassador
"ซุปเปอร์นายกฯ" นัด "นายกฯ" ผู้จัดการรัฐบาลเคาะโผครม.ปิดจ็อบจัดสรรโควตาครม.เศรษฐา 2
น้อมรำลึก วันคล้ายวันสวรรคตสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระมหากษัตริย์นักรบ ผู้ยิ่งใหญ่ และกล้าหาญ
"ปตท." รวมพลังเดินหน้าปรับภูมิทัศน์ "คลองเปรมประชากร" ถวายเป็นพระราชกุศล
สหรัฐวิตกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ผุดเป็นดอกเห็ดเต็มพรมแดนเมียวดี
"ปารีณา" สุดซึ้งน้ำตาคลอ นักการเมืองที่เคยฟาดฟันกลางสภา ยกลูกพรรค มาร่วมงานศพ "พ่อทวี ไกรคุปต์"
"สมาคมธนาคารไทย" ร่วมมือรัฐบาล เคาะลดดอกเบี้ย 0.25% นาน 6 เดือนช่วยลูกหนี้เปราะบาง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น