No data was found

ดีดีทั้งนั้น! ม.ธรรมศาสตร์อ้าแขนรับ “เดวิด สเตร็คฟัสส์” นักวิชาการต่างชาติค้าน112 เข้าทำงาน!!!

กดติดตาม TOP NEWS

ดีดีทั้งนั้น! ม.ธรรมศาสตร์อ้าแขนรับ "เดวิด สเตร็คฟัสส์" นักวิชาการต่างชาติค้าน112 เข้าทำงาน!!!

มีความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจของ นายเดวิด สเตร็คฟัสส์ บรรณาธิการบริหาร เว็บไซต์เดอะ อีสาน เรคคอร์ด และอดีตผู้อำนวยการศูนย์แลกเปลี่ยนการศึกษาระหว่างประเทศ หรือ CIEE มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งฝังตัวทำงานในไทยกว่า 35 ปี และเป็นหนึ่งในกลุ่มนักวิชาการต่างชาติที่เคลื่อนไหวต่อต้าน ม.112 และ วิพากษ์วิจารณ์สถาบันฯของไทยมาโดยตลอด เมื่อเจ้าตัวได้อัปเดตโปรไฟล์ในเว็บไซต์ลิงก์อิน สื่อสังคมออนไลน์ที่เน้นด้านเครือข่ายธุรกิจ ระบุว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการต่างประเทศ คณะสังคมวิทยาและมนุษยวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มาตั้งแต่เดือนตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา

 

 

สำหรับนายเดวิด สเตร็คฟัสส์ ได้กลายเป็นที่สนใจของสังคม เนื่องจากช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา เจ้าตัวถูกมหาวิทยาลัยขอนแก่นยกเลิกสัญญาจ้าง ซึ่ง รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น ชี้แจงว่า ได้บอกเลิกสัญญานายเดวิด เพราะคณะสาธารณสุขศาสตร์ เห็นว่าไม่มีความก้าวหน้าในงานที่ได้ตกลงกันไว้ ที่สำคัญนายเดวิดยังถูกทางการไทยยกเลิกวีซ่า ด้วยเหตุผลเพื่อความมั่นคงของชาติและความมั่นคงของสถาบันเบื้องสูง นายเดวิตอ้างว่าเพราะ “รายการคุยทุกเรื่องกับสนธิ” กล่าวหาว่าตนเป็นหน่วยสืบราชการลับของสหรัฐฯ หรือซีไอเอ รวมทั้งเดอะอีสานเรคคอร์ด และหลายองค์กรในประเทศไทย ก็ได้เงินจากองค์กรเนด หรือ Endowment for Democracy ที่มาจากสหรัฐอเมริกา ซึ่งนายเดวิดปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นซีไอเอ แต่ยอมรับว่ารับเงินจากองค์กรเนดจริง ตามวัตถุประสงค์ขององค์กร

 

 

ต่อมานายเดวิดได้ทำพิธีผูกแขนกับ น.ส.หทัยรัตน์ พหลทัพ บรรณาธิการเดอะอีสานเรคคอร์ด และอดีตผู้สื่อข่าวอาวุโส สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ซึ่งจัดขึ้นที่บ้านเกิดเจ้าสาวในจังหวัดหนองบัวลำภู เมื่อวันที่ 30 เมษายน ก่อนที่นายเดวิดจะได้รับวีซ่าทำงานต่อ 1 ปี เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม ทำงานที่บริษัท บัฟฟาโล่ เบิร์ด โปรดักชั่นส์ จำกัด เจ้าของเว็บไซต์ เดอะ อีสาน เรคคอร์ด ในตำแหน่งผู้ประสานงานระหว่างประเทศ

 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน มีการจัดกิจกรรมที่เรียกว่า “รักที่ขอนแก่น” ที่โรงภาพยนตร์ครูซอน โกลด์สมิทธิ์ มหาวิทยาลัยลอนดอน โดยมีเว็บไซต์ เดอะ อีสาน เรคคอร์ด ร่วมกับนักศึกษาไทยในประเทศอังกฤษ เป็นผู้จัดเพื่อระดมทุนผลิตซีรีส์ผู้มีบุญอีสาน มีชื่อนายเดวิด ได้กล่าวนำในหัวข้อ “กบฏในอีสาน” อีกด้วย

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“นายกฯ” แสดงความเสียใจ ตัวประกันไทยในฉนวนกาซา เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย
สภาพอากาศวันนี้ เหนือ ร้อนจัด อุตุฯเตือนทั่วไทย 54 จว. ภาคกลาง-ตะวันออก-ใต้ ฝนถล่มหนัก กทม.ก็ไม่รอด
อบจ.นครราชสีมาเดินหน้า ขับเคลื่อนระบบสุขภาพร่วม 8 ภาคีเครือข่าย เซ็น MOU ตั้งศูนย์ช่วยเหลือฯตอบโจทย์ด้านคุณภาพชีวิตกลุ่มเปราะบางอย่างยั่งยืน
จุฬาราชมนตรี มอบสิ่งของอุปกรณ์ที่จำเป็น แก่ผู้ต้องขังผู้นับถือศาสนาอิสลาม ในการประกอบศาสนกิจ ในเรือนจำอยุธยา
"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น