No data was found

นายกฯ เปิดรพ.บุษราคัม รับผู้ป่วยโควิดสีเหลืองวันนี้

กดติดตาม TOP NEWS

นายกรัฐมนตรี เปิดโรงพยาบาลบุษราคัม ดีเดย์ รับผู้ป่วยบ่ายวันนี้ ชื่นชม บุคลากรทางการแพทย์เสียสละ เหน็ดเหนื่อย ทุ่มเท เพื่อประชาชนทำงานทุกพื้นที่แม้บนท้องถนน ย้ำหากทุกคนร่วมมือไม่ขัดแย้ง ไทยผ่านวิกฤติได้เพราะมีศักยภาพเพียงพอในการรักษาพยาบาล

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานเปิดโรงพยาบาลบุษราคัม โดยมีนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พลเอกชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหมและผู้บริหารหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรีได้รับมอบอุปกรณ์สนับสนุนจากภาคเอกชน ได้แก่ อุปกรณ์ฆ่าเชื้อในอากาศ เครื่องออกซิเจน อุปกรณ์ทางการแพทย์ ห้องน้ำ เครื่องอุปโภค รวมมูลค่า 45.78 ล้านบาท

สำหรับโรงพยาบาลบุษราคัม จัดตั้งขึ้นตามนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการให้ผู้ติดเชื้อทุกคน โดยเฉพาะผู้ป่วยสีเหลืองที่เจ็บป่วยเล็กน้อยถึงปานกลางทั้งจากในโรงพยาบาล โรงพยาบาลสนาม และสายด่วนต่างๆ จาก กทม.และปริมณฑล ได้รับการดูแลรักษาอย่างรวดเร็ว เพื่อช่วยลดอาการรุนแรง ลดการเสียชีวิต รวมทั้งเป็นการดูแลผู้ป่วยอย่างครบวงจร ทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิต เบื้องต้นรับผู้ป่วยได้ประมาณ 1,092 เตียง หากมีผู้ป่วยเพิ่มสามารถขยายพื้นที่รองรับผู้ป่วยได้ประมาณ 5,000 ราย ภายใต้การดูแลของแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่จาก 60 จังหวัดที่พบการแพรระบาดน้อย มาหมุนเวียนปฏิบัติหน้าที่ รวม 780 คน พร้อมด้วยอุปกรณ์ด้านการแพทย์ ทั้งรถเอกซเรย์ เครื่องช่วยหายใจกว่า 100 เครื่อง ห้องตรวจปฏิบัติการ ยาสำคัญ อุปกรณ์ทางการแพทย์ อย่างครบครัน

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ที่สร้างผลกระทบไปทั่วโลก ซึ่งประเทศไทยเองก็มีการระบาดในวงกว้างอยู่ในขณะนี้ ทำให้มีประชาชนที่ต้องได้รับการรักษาในโรงพยาบาลจำนวนมาก ที่ผ่านมารัฐบาลโดยกระทรวงสาธารณสุขได้ดำเนินการตั้งโรงพยาบาลในหลายแห่ง เพื่อให้ทุกคนได้รับการรักษา และวันนี้ก็เป็นโอกาสสำคัญที่ได้มีโรงพยาบาลบุษราคัมขึ้นมาเพิ่มเติมโดยเป็นความร่วมมือของกระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานต่างๆ ทั้งกระทรวงมหาดไทยเหล่าทัพและภาคเอกชน ซึ่งจะต้องเป็นความร่วมมือที่เข้มแข็งและยั่งยืนต่อเนื่องไปจนถึงเรื่องของการร่วมกันบริหารจัดการวัคซีนที่ได้ยกระดับเป็นวาระแห่งชาติ

โดยโรงพยาบาลบุษราคัมเป็นแนวทางการเตรียมความพร้อมของโรงพยาบาล ที่เป็นหนึ่งในแผนการวางมาตรการรองรับสถานการณ์ในระดับต่างๆ ตั้งแต่เบาสุดจนถึงหนักสุด เช่นเดียวกับเรื่องของการบริหารจัดการวัคซีนในภาพรวม จึงหวังทุกภาคส่วนร่วมมือสนับสนุนการดำเนินงานของโรงพยาบาลบุษราคัมบรรลุวัตถุประสงค์ ในการดูแลประชาชนได้ครอบคลุม ทั่วถึง ไม่เหลือล้ำ เป็นส่วนช่วยสำคัญทำให้ประเทศก้าวผ่านเหมือนวิกฤติปัญหาครั้งนี้ไปได้ มั่นใจด้วยศักยภาพของไทยและความร่วมมือจะต้องสามารถรับมือและแก้ไขปัญหาในครั้งนี้ใช้ได้เลยเร็ว

นายกรัฐมนตรีขอทุกคนอย่าท้อแท้สิ้นหวังอย่าขัดแย้ง เพราะเชื่อว่าไทยนั้นมีศักยภาพในการรักษาพยาบาลประชาชนผู้ติดเชื้อและการบริหารจัดการในภาพรวมเพื่อแก้ปัญหาการแพทยระบาด โดยต้องขอชื่นชมความร่วมมือของทุกภาคส่วน รวมไปจนถึงผู้ปฏิบัติงานทั้งบุคลากรทางการแพทย์เจ้าหน้าที่ทุกคนที่ปฏิบัติงานอยู่ในทุกสถานที่ทั้งในท้องถนนและในพื้นที่ต่างๆทั่วประเทศ ซึ่งตนเองเชื่อว่าทุกคนต้องได้รับกำลังใจจากการทำงานอย่างหนักทุ่มเทเสียสละซึ่งทุกคนคงได้เห็นภาพเจ้าหน้าที่ที่ต้องนั่งพักนอนพักอยู่บนพื้นหรือใต้โต๊ะทำงานไม่มีเวลากลับไปพักผ่อนที่บ้าน.

นอกจากนี้ต้องขอบคุณฝ่ายความมั่นคงดูแลพื้นที่แนวชายแดนอย่างเต็มที่ และหวังไม่มีปัญหาใดๆเพิ่มเติม นอกจากนี้ไทยยังพร้อมที่จะร่วมมือกับประเทศโดยเฉพาะพื้นบ้านในอาเซียนเพื่อประเทศหนึ่งในโลกร่วมกันแก้ปัญหานี้ไปด้วยกัน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีนเตือนภัย ‘พายุทราย’ ระดับสีเหลือง
อัปเดตล่าสุด อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” อดอาหารจนเห็นกระดูกชัดมาก
"นายกฯ" มอบนโยบาย "กรมศุลกากร" ลั่นปัญหาทุจริตเยอะรบ.รับไม่ได้ กำชับวิ่งเต้นในกรมศุลฯต้องไม่มีเกิดขึ้น
อาหารเสริมข้าวยีสต์แดงบริษัทญี่ปุ่น ดับแล้ว 4 ราย
จังหวัดศรีสะเกษ จัดพิธีมอบแบบลายผ้าพระราชทาน “ผ้าลายสิริวชิราภรณ์” “ผ้าลายชบาปัตตานี” และเครื่องหมายรับรองสินค้าแฟชั่นและหัตถกรรมพระราชทาน
"จนท.ความมั่นคง" จว.ยะลา คุมเข้ม 10 วันสุดท้าย "เดือนรอมฎอน" ป้องกันเหตุการณ์ไม่สงบ
เพจดังแฉจัดหนัก เบื้องหลัง “พิธา” คว้ารางวัลสื่อออนไลน์ ด้อมส้มนิ้วแทบล็อค
"ธนดล" เดือด ยื่นป.ป.ช. สอบพฤติกรรมการปฏิบัติงาน "สว.พลเดช" ขัด รธน.หรือไม่
วืดครั้งที่ 7 ศาลยกคำร้องขอประกันตัว "ตะวัน-แฟรงค์" ชี้ได้แจ้งเหตุผลไว้ชัดเจนแล้ว
รัสเซีย ปูตินลั่นไม่คิดโจมตีประเทศสมาชิกนาโต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น