No data was found

“ศักดิ์สยาม” สั่งกำหนดมาตรการ เตรียมพร้อมเปิดประเทศในเดือนพ.ย.  

กดติดตาม TOP NEWS

รมว.คมนาคม ให้สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย ร่วมกับสาธารณสุข ผู้ประกอบการสายการบิน และผู้ดำเนินการสนามบินสาธารณะ กำหนดมาตรการเดินทางเข้า-ออกไทย เตรียมพร้อมเปิดประเทศในไตรมาส 4 นี้  

วานนี้(13 พ.ค.)  นายศักดิ์สยาม  ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานกรรมการการบินพลเรือนได้เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการการบินพลเรือน(กบร.) ครั้งที่ 5/2564  โดยได้สั่งการให้สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย(กพท.) บูรณาการการทำงานร่วมกับหน่วยงานด้านสาธารณสุข ผู้ประกอบการสายการบิน และผู้ดำเนินการสนามบินสาธารณะ (กรมท่าอากาศยาน บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) การท่าอากาศยานอู่ตะเภา และบริษัทการบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ในการกำหนดมาตรการการเดินทางเข้าออกประเทศเพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดประเทศตามนโยบายของรัฐบาลในไตรมาสที่ 4/2564 (เดือนพฤศจิกายน 2564) โดยให้เทียบเคียงการกำหนดมาตรการดังกล่าวกับประเทศอื่น ๆ ด้วย

นอกจากนี้ กบร. ได้รับทราบการรายงานข้อมูลและสถานะของเรื่องการอนุมัติ การอนุญาต หรือการรับรองที่เป็นอำนาจของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม คณะกรรมการการบินพลเรือน และผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (ผอ.กพท.) ตามกฎหมายว่าด้วยการเดินอากาศ โดยแบ่งเรื่องออกเป็น 3 กลุ่ม ดังนี้

(1) เรื่องที่อยู่ในอำนาจรัฐมนตรีว่าการกระทวงคมนาคมโดยความเห็นชอบของ กบร. เป็นเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จจำนวน 1 เรื่อง และเรื่องอยู่ระหว่างการดำเนินการจำนวน 12 เรื่อง

(2) เรื่องที่อยู่ในอำนาจรัฐมนตรีว่าการกระทวงคมนาคม เป็นเรื่องอยู่ระหว่างการดำเนินการจำนวน 232 เรื่อง

(3) เรื่องที่อยู่ในอำนาจ ผอ.กพท. เป็นเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จจำนวน 818 เรื่อง และเรื่องอยู่ระหว่างการดำเนินการจำนวน 2519 เรื่อง

ที่ประชุม กบร. ได้สั่งการให้ กพท. เร่งรัดการดำเนินการเสนอเรื่องเพื่อการอนุมัติ การอนุญาต หรือการรับรองต่าง ๆ ให้แล้วเสร็จโดยเร็วต่อไป

นอกจากนี้ กบร. ได้รับทราบรายงานผลการดำเนินงานในการแก้ไขข้อบกพร่องและแผนดำเนินการ ที่เกี่ยวข้องกับการตรวจสอบตามโครงการขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) จำนวน 2 โครงการ ได้แก่ โครงการตรวจสอบการกำกับดูแลความปลอดภัยสากล (USOAP) และโครงการตรวจสอบการกำกับดูแลด้านการรักษาความปลอดภัยสากล (USAP) และการตรวจสอบตามโครงการการประเมินความปลอดภัยการบินระหว่างประเทศ (IASA) ขององค์การบริหารการบินแห่งสหรัฐอเมริกา (FAA)

รวมถึง กบร.เห็นชอบร่างข้อบังคับของคณะกรรมการการบินพลเรือน ฉบับที่ .. ว่าด้วยการอนุญาตประกอบกิจการการบินพลเรือนประเภทการขนส่งทางอากาศเพื่อการพาณิชย์และประเภทการทำงานทางอากาศ แก้ไขเพิ่มเติม (แก้ไขข้อบังคับของคณะกรรมการการบินพลเรือน ฉบับที่ 97 เกี่ยวกับอายุอากาศยาน) ก่อน กพท. ในฐานะฝ่ายเลขานุการ กบร. นำเสนอต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมในฐานะประธานกรรมการการบินพลเรือนลงนามต่อไป

และเห็นชอบให้แก้ไขเงื่อนไขเกี่ยวกับแบบ จำนวน และอายุอากาศยานที่จัดหามาเพื่อใช้ในการประกอบกิจการ (เงื่อนไขข้อ 7) ในเงื่อนไขแนบท้ายใบอนุญาตประกอบกิจการการบินพลเรือนแบบมาตรฐาน ที่ กบร. มีมติเห็นชอบในคราวประชุมครั้งที่ 3/2564 เมื่อวันที่11 มีนาคม 2564 ทั้ง 3 ประเภท ได้แก่ ประเภทการขนส่งทางอากาศเพื่อการพาณิชย์แบบประจำมีกำหนด ประเภทการขนส่งทางอากาศเพื่อการพาณิชย์แบบไม่ประจำ และประเภทการทำงานทางอากาศ ก่อนการออกประกาศกระทรวงคมนาคม เรื่อง เงื่อนไขมาตรฐานแนบท้ายใบอนุญาตประกอบกิจการการบินพลเรือนสำหรับผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการการบินพลเรือนซึ่งได้รับใบอนุญาตจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมทุกรายต่อไป

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รวบ ป้ามหาภัย ตะเวน กรีดกระเป๋า นทท.ตามแหล่งท่องเที่ยว
ปรับครม.เศรษฐา 2 เขย่าบัลลังก์ "วันนอร์" ระส่ำ! "พิชิต-ชูศักดิ์" แย่งเข้าวิน "มือกฎหมายรัฐบาล"
สาวร้อยเอ็ด คิดสั้นผูกคอหวังปลิดชีพตัวเองคาห้องพัก
วันไหลทับไทร สนั่นเมือง รถแห่รถเครื่องเสียงกว่า100 คัน สร้างความบันเทิงชุ่มฉ่ำ
ลุ้น ราคาน้ำมันดีเซล วันพรุ่งนี้ ทะลุ 31 บาทต่อลิตร หรือไม่ หลังครม.ไม่ต่ออายุลดภาษีสรรพสามิตน้ำมัน
CNN ยัน "อิสราเอล"โจมตีทางอากาศ"อิหร่าน"ยันไม่กระทบโรงงานนิวเคลียร์
“นายกฯ” ย้ำไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ ยึดผลงานเกณฑ์ปรับครม.
หวั่นสงครามอิสราเอล-อิหร่าน "ราคาทองคำ" วันนี้พุ่งพรวด 550 บาท น้ำมันโลกปรับเพิ่มทันทีกว่า 3 %
"ฝนแล้ง" หรือไม่ ไม่นานเกินรอคำทำนาย ENSO - นางสงกรานต์ 2567
“ดร.อานนท์” จัดเต็ม ย้อนเจ็บวิธีทำลายก้าวไกล-ธนาธร สุดท้ายจะพังด้วยน้ำมือตัวเอง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น