No data was found

“ก้าวไกล”ลั่น พร้อมยื่นญัตติซักฟอกเร็วที่สุด!

กดติดตาม TOP NEWS

“ก้าวไกล”ชี้ควรยื่นญัตติซักฟอกตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ก่อน 15 ม.ค. 65 อัดรัฐบาลหลงทางอุ้มกลุ่มทุนใหญ่ละเลยคนตัวเล็ก

เมื่อวันที่ 20 พ.ย. นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงการยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ว่าพรรคก้าวไกล พร้อมยื่นญัตติ และอยากให้เร็วขึ้นกว่าวันที่ 15 ม.ค. 2565 ตามที่พรรคเพื่อไทยวางแนวทางไว้ ทั้งนี้ต้องดูความพร้อมของพรรคร่วมฝ่ายค้านด้วย พรรคก้าวไกลอยากจะชี้แนะและแนะนำรัฐบาลในเรื่องของการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ซึ่งคิดว่ารัฐบาลกำลังเดินหลงทางอย่างมากเพราะนโยบายต่างๆ เป็นไปเพื่อฟื้นฟูคนตัวใหญ่และกลุ่มนายทุนที่ซบเซาจากโควิด-19 โดยเราไม่ติดขัดที่จะช่วยคนกลุ่มนี้ แต่รู้สึกว่ารัฐบาลละเลยการสนับสนุนและเอื้อให้กับคนตัวเล็กได้ฟื้นตัวตามไปด้วยอย่างสมสัดส่วน ยกตัวอย่าง มาตรการ SHA หรือ SHA+ ซึ่งพบว่า คนตัวเล็กปฏิบัติตามยากและได้รับประโยชน์น้อยมาก

นายวิโรจน์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้พรรคก้าวไกล อยากชี้แนะรัฐบาลเรื่องการเปิดเรียน และดำเนินการแก้ไขเพื่อให้การทำกิจกรรมทางสังคมต่างๆ กลับไปอยู่ในระดับที่ใกล้เคียงแบบปกติมากที่สุด รวมถึงเตรียมเสนอการเตรียมพร้อมรับมือการแพร่ระบาดโควิด-19 ระลอกถัดไป เพื่อทำให้อัตราการเสียชีวิตเกิดขึ้นน้อยที่สุด และอีกหลายหลายเรื่องที่พรรคเตรียมข้อมูลไว้เสนอแนะรัฐบาล โดยเฉพาะการแก้ปัญหาราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำ เพื่อให้เกษตรกรมีต้นทุนที่สามารถทำกำไรภายใต้การอุดหนุนของรัฐที่เป็นธรรมและทั่วถึง รวมทั้งการฟื้นฟูสิทธิเสรีภาพของประชาชนที่ถูกลิดรอนไปในช่วงที่ผ่านมา เพราะขณะนี้รัฐบาลกำลังดำเนินการแก้ปัญหาอย่างผิดฝาผิดตัว สุดท้ายคนที่ช้ำที่สุดคือคนตัวเล็กตัวน้อย

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ไม่เคยแผ่ว แท็กซี่เจ้าถิ่นภูเก็ต หาดกมลา ไล่นทท.ลงรถ แถมบังคับให้กดยกเลิกแอปฯ
“ผู้การชลบุรี” เปิดโครงการฝึกทบทวนการใช้อาวุธปืนพกสั้น เพิ่มทักษะดูแลความปลอดภัยประชาชน
"อ.ไชยันต์" ซัดแรงอำมหิตมาก พวกยุยง "3 นิ้ว ชังเจ้า"
ตรวจหวย ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวด 16 พฤษภาคม 2567
ยิ่งกว่าเชื่อมจิต "น้องหญิง-อาจารย์" อ้างตนเป็นผู้วิเศษ ดึงพลังพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ สะอึกทีเดียวรักษาหายทุกโรค
จีน ปูพรมแดงต้อนรับปูตินยิ่งใหญ่
สโลวาเกีย นายกฯอาการปลอดภัยแล้ว
ซีพีเอฟ จัดเต็มเสิร์ฟอาหาร-เครื่องดื่มคุณภาพ อร่อย สุดคุ้ม ในงานมหกรรมการเงิน Money Expo 2024
"ข้าวกล่องพร้อมรับประทาน" มาตรฐานอุตสาหกรรมอาหารปลอดภัย
"อธิบดีกรมราชทัณฑ์" เตรียมไล่กล้องวงจรปิด พิสูจน์ไทม์ไลน์ "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิต ย้ำทีมแพทย์ดูแลอย่างเต็มที่ทุกขั้นตอน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น