No data was found

“รมว.สุชาติ” เปิดครัวสนามรักสัตหีบ ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19 จ.ชลบุรี

กดติดตาม TOP NEWS

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเปิดโรงครัวสนามรักสัตหีบ จ.ชลบุรี แสดงพลังความสามัคคี น้ำใจไมตรีของทุกฝ่ายร่วมกันต่อสู้ เยียวยาช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สนองนโยบายรัฐบาล คนไทยไม่ทอดทิ้งกัน และจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง

 

เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2564 เวลา 14.00 น. นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีเปิดครัวสนามรักสัตหีบ ณ วัดราษฎร์สามัคคี กม.10 ตำบลพลูตาหลวง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยมี นายสุรชัย ชัยตระกูลทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน นายสุเทพ ชิตยวงษ์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พลตำรวจตรี นันทชาติ ศุภมงคล ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี นายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงาน พลเรือเอก ศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมาธิการศึกษาตรวจสอบเรื่องการทุจริต ประพฤติมิชอบและเสริมสร้างธรรมาภิบาล วุฒิสภา นายธวัชชัย ศรีทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เข้าร่วมในครั้งนี้ด้วย โดย รมว.แรงงาน กล่าวว่า การเปิดครัวสนามในวันนี้เพื่อเยียวยาช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ โรคโควิด-19 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงพลังความสามัคคี น้ำใจไมตรีของทุกฝ่ายที่จะร่วมกันต่อสู้กับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้เกิดความเชื่อมั่นว่า คนไทยไม่ทอดทิ้งกัน และจะไม่ทิ้งใคร

ไว้ข้างหลัง รัฐบาลภายใต้การนำของท่าน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และการกำกับดูแลกระทรวงแรงงานของท่าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

ได้ทราบและติดตามผลกระทบทางด้านเศรษฐกิจ ปากท้องของพี่น้องประชาชน จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จึงได้สั่งการให้ทุกกระทรวงร่วมกันบูรณาการเพื่อแก้ไขปัญหาและเตรียมความพร้อมในการเยียวยา เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบน้อยที่สุด

นายสุชาติ กล่าวต่อว่า ในส่วนของกระทรวงแรงงานได้ให้ความสำคัญต่อสถานการณ์ดังกล่าวเป็นอย่างมาก ผมในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานได้สั่งการให้ส่วนราชการในสังกัดกระทรวงแรงงานดำเนินโครงการคัดกรองโรคโควิด-19 นอกสถานพยาบาล หรือนอกสถานที่ จัดตั้งศูนย์ตรวจคัดกรองโรคโควิด-19 เชิงรุก ตามโครงการแรงงาน…เราสู้ด้วยกัน ในจังหวัดที่เป็นพื้นที่สีแดงเข้ม จำนวน 6 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ เชียงใหม่ และชลบุรี เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการรองรับการดูแลรักษาผู้ประกันตนที่ป่วยด้วยโรคโควิด-19 จึงได้จัดให้มีหอผู้ป่วยเฉพาะกิจ (Hospitel) ขึ้น เพื่อให้มั่นใจว่าผู้ประกันตน

จะได้รับการรักษาที่รวดเร็ว ปลอดภัย และเป็นไปตามมาตรฐาน อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ดังกล่าวจะคลี่คลายและลดลงได้ ก็เพราะความร่วมมือของทุกท่านที่จะร่วมมือกันปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยการสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่างทางสังคม ล้างมือบ่อย ๆ ด้วยเจลแอลกอฮอล์หรือสบู่

“ผมขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องที่ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมโรงครัวสนามเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 ในครั้งนี้ และขอให้ทุกท่านมั่นใจว่า “รัฐบาลจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง” เราจะก้าวผ่านวิกฤตการณ์นี้ไปด้วยกัน” นายสุชาติ กล่าวในท้ายสุด

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ทนายเดชา" ฟันธงหลักฐานมัด "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมต่อสู้ในชั้นศาล หักล้างความผิด
"จั๊กกะบุ๋ม" จุดธูปสาบานกลางรายการ ตอบชัดๆ "เป็ด เชิญยิ้ม" โทรหา "แม่ปูนา" หรือไม่
“อุ๊งอิ๊ง” แจงปมร้อน บินฮ่องกง มีหลายบทบาท ลั่นพร้อมรับฟังทุกดราม่า
วันไหลแห่เจ้าพ่อพระปรง หรือ วันไหล สงกรานต์ สระแก้ว อย่างยิ่งใหญ่
สื่อยิวเผยอิสราเอลยิงขีปนาวุธพิสัยไกลเข้าอิหร่านไม่ใช่โดรน
"ธีรยุทธ" ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นศาลรธน.วินิจฉัยพรป.เลือกสว.เอื้อระบบฮั้วขัดกม.
"ก้าวไกล" หัวร้อนหนัก แจงโต้ "ชัยวัฒน์" กล่าวหาฝ่ายค้านเอี่ยวเผาป่าหวังผลการเมือง
“เสรีพิศุทธ์” ตอบทุกคำถาม หลังถูกมองเข้าข้าง “บิ๊กโจ๊ก” มีความเป็นกลางหรือไม่ในการวิเคราะห์
นานาชาติเรียกร้องอิหร่าน-อิสราเอลยุติการตอบโต้
ภาพวงจรปิดจับชัด 3 โจ๋ควงมีด บุกปล้นร้านค้ากลางวันแสกๆ ไม่เกรงกลัวกฎหมาย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น