No data was found

พ่อเหยื่อ “ผกก.โจ้” เปิดใจ หลังฟังคำให้การ ลั่นสงสารลูก

กดติดตาม TOP NEWS

พ่อเหยื่อ "ผกก.โจ้" เปิดใจ หลังฟังคำให้การ ลั่นสงสารลูก

พ่อมาวินยื่นขอศาลเป็นโจกท์ร่วมฟ้อง “ผกก.โจ้กับพวก” โดยศาลอนุญาตให้เป็นโจท์ร่วมได้ หลังรับฟังคำให้การของฝ่ายจำเลยแล้ว คิดว่าสมเหตุสมผล เป็นการทำงานเพื่อขยายผลยาเสพติด แต่พอเห็นภาพลูกโดนกระทำแล้วรับไม่ได้

จากกรณี พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผกก.โจ้ อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ อายุ 39 ปี กับพวกรวม 7 คน เข้าให้การในชั้้นศาลหลังถูกพนักงานอัยการฟ้องเป็นจำเลยในความผิดฐาน ร่วมกันปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ (ม.157), เป็นเจ้าพนักงานใช้อำนาจโดยมิชอบฯ (ม.172), ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยทรมาน ม.289 (5) และ ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นฯ (ม.309)

โดย “ผกก.โจ้” ให้การรับทุกข้อหา ยกเว้น “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยทรมาน” อ้างเหตุทำร้ายร่างกาย “…เพราะต้องการขยายผลทางคดียาเสพติดที่เป็นภัยร้ายของสังคม ไม่ได้ต้องการให้ นายจิระพงษ์ ธนะพัฒน์ หรือ “มาวิน” ผู้ต้องหาคดียาเสพติดเสียชีวิตแต่อย่างใด ที่ทำไปเพื่อประโยชน์แก่ประเทศชาติ”

ขณะที่ ร.ต.จักรกฤษณ์ กลั่นดี บิดาของนายมาวิน เปิดเผยว่า อัยการที่ จ.นครสวรรค์ ได้แนะนำให้ตั้งทนายความเพื่อขอเป็นโจทก์ร่วม ซึ่งทางศาลได้เมตตา เพราะพึ่งขอยื่นเรื่องในวันนี้ ทำให้สามารถเป็นโจทก์ร่วมได้ และจะได้ทราบทุกขั้นตอนของกระบวนการกฎหมาย เมื่อฟังคำให้การของจำเลย ตนคิดว่าเขาก็ให้การสมเหตุสมผลว่า เป็นการทำงาน เพื่อเป็นการขยายผลคดียาเสพติด แต่ก็สงสารลูก ทุกวันนี้ยังมองเห็นภาพลูกที่โดนกระทำ ตนรับไม่ได้จริง ๆ วันนี้ จึงมารับทราบว่าเขาจะให้การอย่างไร และขอความยุติธรรมจากศาล

และจากการการที่ไปนั่งฟังคำให้การของจำเลยทั้ง 7 คนก็รู้สึกพอใจกับคำให้การที่ตรงไปตรงมา ว่าในวันเกิดเหตุแต่ละคนทำอะไรบ้างซึ่งจากนี้ก็เป็นขั้นตอนของศาล ส่วนตัว ตอนนี้ยังนอนหลับได้ไม่เต็มตื่นเพราะยังคิดถึงหน้าลูกอยู่ตลอดเวลา คิดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับลูกชาย และยังทำใจยอมรับไม่ได้ตอนนี้คงต้องรับสภาพและไม่สามารถเรียกร้องอะไรได้ นอกจากนี้กระทรวงยุติธรรมยังได้แต่งตั้งทนายความให้ต่อสู้ในคดีนี้ร่วมกับพนักงานอัยการด้วย ส่วนวัน นัดตรวจพยานหลักฐานคุณพ่อของผู้เสียชีวิตบอกว่าน่าจะเป็นวันที่ 19 มกราคมปีหน้า

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สตช.ปลดป้ายชื่อ “บิ๊กโจ๊ก” หน้าห้องทำงาน ถอดรูปออกจากทำเนียบผู้บังคับบัญชาบนเว็บไซต์ด้วย
สหรัฐ กระแสต้านยิวลามเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำ
โคราชประกอบพิธีบรรพชา สามเณรปลูกปัญญาธรรม 1ทศวรรษแห่งความดี 10 ปีแห่งความยั่งยืน
"สุรพงษ์" ลุยปัตตานี พัฒนาระบบขนส่งรถสาธารณะ เชื่อมแหล่งท่องเที่ยว อำนวยความสะดวกนทท.-ปชช.ในพื้นที่
ผู้โดยสารอินเดีย ซุกงูอนาคอนดาเหลือง 10 ตัวจากไทย
"3 รัฐมนตรี" ยืนยันไทยไม่แทรกแซงกิจการในเมียนมา พร้อมช่วยเหลือด้านมนุษยธรรม ย้ำจุดยืนห้ามรุกล้ำดินแดน
"หมอเหรียญฯ" ลั่นสัญญาลูกผู้ชาย รับปาก "ลุงตู่" สร้างโครงการวิสาหกิจการแพทย์ วันนี้ทำจริงไม่ขายฝัน
ภาคเอกชน เผยสถานการณ์เมียนมากระทบค้าชายแดน ลดลงร้อยละ 30 หากยืดยื้อส่อส่งผลรุนแรง
อากาศร้อนทำพ่อค้าแม่ค้าตลาดใหม่ชลบุรีบ่นอุบผักขึ้น กก. ละ 50 บาทไข่ขึ้นราคาแผงละ 6 บาท ทำคนจับจ่ายน้อยขายของยากไม่คึกคัก
แคมป์ปิ้งจีนที่ไห่หนานสุดคึกคัก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น