No data was found

นายกสมาคมวอลเลย์บอล แจงแล้ว หลังนักตบสาวติดโควิด เผยฉีดวัคซีนเข็มแรกแล้ว!

กดติดตาม TOP NEWS

พบผลตรวจ นักกีฬาวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ช่วงกักตัวอยู่ที่ จ.นครปฐม ติดเชื้อโควิด-19 ขณะที่นายกสมาคมวอลเลย์บอลทีมชาติไทย เผยนักกีฬาฉีดวัคซีนเข็มแรกไปแล้ว พร้อมยืนยันจะไม่มีการยกเลิกการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก

ความคืบหน้าจากกรณีนักกีฬาวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย ที่เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่จังหวัดนครปฐม เพื่อเตรียมตัวเดินทางไปแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก ณ เมืองริมินีประเทศอิตาลี ระหว่างวันที่ 25 พฤษภาคม – 25 มิถุนายน 2564 ได้มีการตรวจพบเชื้อโควิด-19 เมื่อวันพุธ ที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ทำให้ทางสมาคมตัดสินใจส่งตัวนักกีฬาทั้งหมดเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลปิยะเวท ส่วนผู้ที่มีความเสี่ยงสูงให้กักตัวอยู่ที่บ้าน ทางสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติหรือ FIVB ได้รับรายงานจากกรณีดังกล่าวแล้ว และขอประชุมร่วมกับทางสมาคมฯ เป็นกรณีพิเศษ เพื่อพิจารณาหาทางออกในเรื่องนี้เป็นการเร่งด่วนร่วมกัน โดยสมาคมฯได้เข้าประชุมปรึกษาหารือกันที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อช่วงเช้า ผ่านระบบออนไลน์ร่วมกับทาง FIVB และ Volleyball World ทันที เพื่อหาข้อสรุปในเรื่องนี้

โดยนายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่าทาง FIVB ยืนยันว่าได้รับข้อมูลเป็นหลักฐานว่าทีมนักกีฬาสาวไทยได้เข้ารับการฉีดวัคซีนเข็มแรกเมื่อ วันที่ 29 เมษายน ที่ผ่านมา แต่ตรวจพบสมาชิกในทีมติดเชื้อโควิด-19 รวม 22 คน จาก 37 คน จึงได้ส่งเข้ารับการรักษาไปยังโรงพยาบาลแล้วเฝ้าติดตามดูอาการอย่างใกล้ชิด ส่วนสาเหตุการติดเชื้อคาดว่ามาจากนักวิทยาศาสตร์การกีฬา หรือ เทรนเนอร์ ทั้ง 4 คน ที่ไม่ได้รับการฉีดวัคซีนเข็มแรกเหมือนนักกีฬาหญิง เบื้องต้นยังไม่พบใครมีอาการรุนแรงดูเหมือนจะไม่มีอาการใดๆเลยด้วยซ้ำ อีกทั้งจากผลประชุมเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ทางทีมแพทย์ได้เผยมาว่า ผลตรวจที่ปรากฎนั้น อาจจะเกิดจากผลข้างเคียงของตัวยาวัคซีนที่ฉีดเข้าไปแล้วก็เป็นได้ เหมือนอย่างกรณีที่ต่างประเทศ ที่บางครั้งเมื่อนักกีฬาฉีดวัคซีนไปแล้วมาตรวจ อาจมีผลเป็นบวกได้ เพราะว่ามีภูมิต้านทานเกิดขึ้น ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ทางแพทย์จะต้องวินิจฉัยต่อไป

นายสมพร กล่าวอีกว่า ทาง FIVB ได้พยายามแก้ไขสถานการณ์ร่วมกับทางสมาคมฯ โดยได้วางแนวทางการแก้ไขเอาไว้เรียบร้อยแล้ว และยังจะให้โอกาสทีมไทยให้สามารถเปลี่ยนแปลงรายชื่อนักกีฬาได้ หากผลการตรวจออกมาว่านักกีฬาเราติดเชื้อจริง ก็จะทำการหานักกีฬาคนอื่นมาแทนที่ให้ครบตามจำนวน ถึงแม้ประสิทธิภาพจะลดน้อยลงกว่าตัวหลัก ซึ่ง FIVB จะรับพิจารณาเป็นกรณีพิเศษเฉพาะทีมชาติไทย และมั่นใจว่าสมาคมฯ จะยังไม่ถอนทีมออกจากการแข่งขัน และจะยังคงให้ไทยเข้าร่วมการแข่งขันเนชั่นส์ลีกในปีนี้

ขณะที่ทางด้าน FIVB อยากให้ทางแพทย์และสถาบันทางการแพทย์ของรัฐ ได้สอบสวนผลการตรวจโรคในครั้งนี้อีกครั้งว่าผลบวกที่เกิดขึ้นมานั้น อาจจะเกิดมาจากการฉีดวัคซีนหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ทาง FIVB อยากให้มีการติดตามนักกีฬาที่มีผลบวกอย่างใกล้ชิด และให้มีการตรวจหาเชื้อบ่อยๆ เพื่อดูว่าผลการตรวจจะตรงกันข้ามกับผลที่ออกมาในวันนี้หรือไม่

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สมาคมธนาคารไทย" เตรียมพิจารณาแนวทางเพิ่ม ช่วยเหลือ "ลูกค้ากลุ่มเปราะบาง" ลดภาระทางการเงิน
สวยสังหาร นักแม่นปืนสาวกะเหรี่ยง สุดโหด แบกอาวุธซุ่มยิงแบบกองโจร รัวใส่ทหาร SAC
"ส.ต.ต.หญิง" โพสต์อัปเดตชีวิตอาการล่าสุด หลังป่วยหนักเป็นซึมเศร้า ตอนนี้เตรียมเริ่มงานที่ใหม่แล้ว
AI บูม หนุนใช้ก๊าซเพื่อผลิตไฟฟ้า พุ่งในอีก 5 ปีหน้า
UN เรียกร้องนานาชาติสอบสวนการเสียชีวิตที่รพ.ในกาซา
"วลัยพร ช่วยยก" เดินหน้าอาชีพมั่นคงหนุนสร้างอาชีพชุมชน ... ยก "ห้าดาว" เป็นธุรกิจแห่งโอกาส
“วันนอร์” เตือนอย่าดันทุรัง ชงแก้รธน. รอทำประชามติก่อน
กาซา ทารกรอดปาฏิหาริย์ จากผ่าคลอดแม่ที่กำลังจะตาย
โวยปกครองโคราชสั่งระงับกลางอากาศคอนเสิร์ตศิลปินดัง สถานบันเทิงเสียหาย 3 แสน วอนผู้ใหญ่ช่วยตรวจสอบ
“บิ๊กโจ๊ก” ยื่นป.ป.ช.อีกรอบ สอบตำรวจทำคดีเว็บพนันออนไลน์โดยมิชอบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น