ถือเป็นประเด็นร้อนในโซเชียล และในแวดวงธนาคาร หลังมีอดีตพนักงานสาขา ของธนาคารแห่งหนึ่ง ออกมาโพสเนื้อหาในทำนองที่ว่า ถูกบังคับขายประกันจนต้องลาออก
ล่าสุด ทางธนาคารกรุงศรีอยุธยา ได้ออกหนังสือชี้แจง จากกรณีที่มีการโพสต์ข้อความร้องเรียนบนโซเชียลมีเดีย โดยอดีตพนักงานของธนาคารในเรื่องพนักงาน สาขาต้องทำยอดขายประกัน
ธนาคารขอชี้แจงว่า ได้รับทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว ในเบื้องต้นธนาคารอยู่ระหว่าง ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ธนาคารตระหนักดีว่า พนักงานทุกคนเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าอย่างยิ่งและเป็นพลังในการขับเคลื่อนที่สำคัญ ขององค์กร โดยธนาคารมีนโยบายในการบริหารทรัพยากรบุคคลอย่างเหมาะสม รวมถึงให้ความสำคัญในการดูแลสภาพแวดล้อมการทำงานของพนักงานมาโดยตลอด