No data was found

ตร.ตามรวบขโมยแสบ แอบลักทรัพย์​ญาติ และผู้ป่วยนอนรักษาตัว​ที่รพ.ชัยภูมิ​ ได้เงินสดกว่า ​3 หมื่นบาท

กดติดตาม TOP NEWS

ชัยภูมิ-ตร.ตามรวบขโมยแสบ แอบลักทรัพย์​ญาติ และผู้ป่วยนอนรักษาตัว​ที่รพ.ชัยภูมิ​ ได้เงินสดกว่า ​3 หมื่นบาท

เมื่อเวลา 21.20น. ของ​วันที่ ​12 พ.ย. 2564​ ได้มีหัว​ขโมย​ทำทีเข้าเยี่ยม​ญาติ​ที่โรงพยาบาล​ชัยภูมิ​ ตามอาคารผู้ป่วยหลังสบโอกาส​ผู้ป่วย​นอนหลับวางกระเป๋าไว้ข้างตัวหัวขโมย​เดินเข้าไปหยิบกระเป๋า​เดินออกมาอย่างลอยนวล​ กล้องวงปิดจับภาพ​ไว้ได้ยอมรับทำมาหลายครั้งเพื่อนำเงินไปซื้อยาบ้าเสพ

หลังเกิดเหตุ​นายสำรอง เขว้าชัย อายุ 45 ปี เลขที่ 63 หมู่ 7 ต.ภู​แลนคา อ.ย้านเขว้า จ.ชัยภูมิ​ ลูกชายผู้ป่วย ได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เมือง​ชัยภูมิ​ ว่านางต่อม เขว้าชัย​ อายุ 72 ปี ได้ป่วยเข้ารัก​ษาตัวที่อาคารอายุ​ระกรรมหญิงชั้น 3 ของโรงพยาบาล​ชัยภูมิ​ และได้วางกระเป๋า​ถือไว้ข้างตัวได้หายไป จึงเข้าแจ้งความขอให้จนท.ตำรวจช่วยติดตามจับคนร้ายที่ขโมยกระเป๋า​ของมารดาที่กำลังป่วยมาดำเนิน​คดี​ด้วย

พ.ต.อ.วัฒน​ชัย​จัน​ทาท​ุ​ม​ผ​กก.สภ.เมือง​ชัยภูมิ ​หลังทราบเหตุได้สั่งการให้พ.ต.ท.กฤษณา​ ปะบุญ​เรือง​ รองผกก.สภ.เมือง​ชัยภูมิ​พ.ต.ท.จักรภพ​ ศรี​หนา​รอง​สว.สส.สภ.เมือง​ชัยภูมิ​ร่วมกับ​ร.ต.อ.นิติรัฐ​ หาญรบพร้อมด้วย​ชุดสืบไปประสานขอภาพกล้อง​วงจรปิด​จากโรงพยาบาล​ชัยภูมิ​ในวันเกิด​เหตุจนทราบแน่ชัดว่าผู้ก่อเหตุ​คือนายทรงภูมิ นาคะพงษ์ อายุ 40 ปี อาศัย​อยู่​บ้าน​เลขที่​ 92/20 หมู่ 4 ต.ใน​เมือง​ อ.เมือง จ.ชัยภูมิ​ จึงได้ทำการขอหมายจับ​จากศาลจังหวัด​ชัยภูมิเลขที่ 183/2564 วันที่​ 17 พ.ย. 2564​

หลังได้หมา​ยจับ​จนท.ได้นำกำลัง​เข้าขอตรวจค้น​บ้านเลขที่92/20ของผู้ต้องสงสัย​ พบตัวนายทรงภูมิ​ นาคะพงษ์ ตรงตามภาพจากกล้องวงจรปิด​ของโรงพยาบาล​ชัยภูมิ​ที่จับภาพ​ไว้ได้ และยังพบรองเท้าที่สวมใส่วันก่อเหตุ​และกระเป๋าของนางต่อมผู้ป่วยที่ค้นเจอภายในบ้านของนายทรงภูมิ จากการตรวจค้นยังพบยาบ้าชุกซ่อนอยู่กระเป๋ากางเกง​ของนายทรงภูมิผู้ต้องหา​อีก 3 เม็ด จนท.จึงควบคุมตัว​มาสอบสวนเพิ่มเติม​ที่สภ.เมือง​ชัยภูมิ​ โดยเจ้าตัวผู้ก่อเหตุ​ได้ยอมรับ​สารภาพ​ว่าในวันเกิด​เหตุ​ที่ 12 พ.ย. 64 เวลา 21.20 น. ได้เข้าไปที่โรงพยาบาล​ชัยภูมิ​จริงเพื่อหาขโมยทรัพย์สิน​ของผู้ป่วยหรือ​ญาติ​ที่มานอนเฝ้าผู้ป่วย เมื่อสพโอกาส​ขณะ​ผู้ป่วยนอนหลับ​และได้วางทรัพย์สิน​หรือของมีค่าไว้ ก็จะทำทีเดินเข้าไปหาและหยิบทรัพย์สิน​ไป เพื่อนำเงินไปเที่ยว​ใช้จ่ายและซือยาบ้ามาเสพ ส่วนในวันที่เกิดเหตุ​ได้เดินขึ้นไปบนตึกอายุ​รกรรมหญิงชั้น 3 พบว่านางต่อมได้นอนหลับที่เตียงผู้ป่วยไม่มีญาติ​เฝ้า คนร้ายได้โอกาสจึงเดินเข้าไปหาและพบว่ามีกระเป๋า​วางไว้ใกล้ตัวจึงหยิบกระเป๋า​เดินออกมาจากรพ.ค้นภายในกระเป๋า​พบเงินสด 10,000 บาทและบัตรATM พร้อมหมายเลขระหัสกดเงินจึงนำไปกดเงินที่ตู้ATMหน้าร้านเคทีเอ็มถนนนิเวศรัตน์​ พร้อมได้กดเงินจากตู้​เป็นจำนวนเงิน19,000บาท และนำบัตร​ATMทิ้งลงที่ท่อใกล้กับตู้ที่กดเงิน ก่อนขับจักรยาน​ยนต์​ถอดเสื้อยืดแขนยาวสีเทาที่สวมใส่ทิ้งลงลำห้วยไม่ไกลจากตู้ATMที่ไปกดเงิน​

หลังจนท.นำหมายจับไปที่บ้านของนายทรงภูมิ นาคะพงษ์​ ตรงตามที่ภาพกล้องวงจรปิดของรพ.ชัยภูมิ​จับภาพได้ ผู้ต้องหายอมรับ​สารภาพ​ว่าได้เข้าขโมยของผู้ป่วยจริง จึงนำตัวไปชี้ที่เกิดเหตุ​ที่อาคาร​อายุ​รกรรมหญิง​ชั้น 3 โรงพยาบาล​ชัยภูมิ​และตู้ATMหน้าร้านเคทีเอ็ม ก่อนนำตัวไปค้นหาเสื้อยืดแขนยาวสีเทาที่นำไปทิ้งลำห้วยเพื่อนำมาประกอบ​เป็นหลัก​ฐาน ​ก่อนส่งตัวไปดำเนิน​คดี​ตามกฎหมาย​ต่อไป

ทางด้านพ.ต.ต.ศิริ จันทร์​ดีศรี​ สว.(สอบสวน)​สภ.เมือง​ชัยภูมิ​ ได้สอบสวนนายทรงภูมิผู้ต้องหา​ยอมรับรับสารภาพ​ว่าเข้าไปลักทรัพย์​ของนางต่อมผู้ป่วยที่นอนรักษา​ตัวอยู่อาคารอายุ​รกรรมหญิง​ชั้น 3 รพ.ชัยภูมิ​จริง และยอมรับว่าพึ่งก่อเหตุ​ครั้งแรกเพื่อนำเงินไปเที่ยวและซื้อยาบ้าเสพ แต่นายทรงทรงภูมิผู้ต้องหา​ยังมีอาการเมายาบ้าพูดจาวกวนพูดไม่รู้เรื่อง เบื้องต้น​พนักงาน​สอบสวน​จึงส่งตัวดำเนิน​คดี​ตั้งข้อหาลักทรัพย์​ในสถานที่ราชการ​ในเวลากลางคืนฯ และรับซื้อของโจรก่อนส่งตัวดำเนินคดี​ตามกฎหมาย​ต่อไป​.

ภาพ/ข่าว มัฆวาน วรรณกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชัยภูมิ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น