No data was found

ตัวแทนผู้ประกอบการผับ บาร์ ยื่นร้อง ‘นายกฯ’ ผ่อนปรนเปิดกิจการเร็วขึ้น

กดติดตาม TOP NEWS

ตัวแทนผู้ประกอบการผับ บาร์ ยื่นร้อง ‘นายกฯ’ ผ่อนปรนเปิดกิจการเร็วขึ้น

เมื่อวันที่ 17 พ.ย.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนันต์ สุวรรณปาน ผู้บริหารโรงเหล้าแสงจันทร์ นายคฑาวุธ ทองไทย ( ไข่ มาลีฮวนน่า ) ประธานสมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิงอาชีพแห่งประเทศไทย และนายกสมาคมศิลป์หอไตร พร้อมตัวแทนกลุ่มผู้ประกอบการผับ บาร์ และคาราโอเกะ ยื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.ลาโหม ผ่านพล.อ.สุพจน์ มาลานิยม เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) เป็นตัวแทนรับหนังสือเพื่อเสนอแนวทางการปฏิบัติของสถานบันเทิง ผับ บาร์ และคาราโอเกะ ก่อนเปิดให้บริการ และแนวทางปฏิบัติตัวเพื่อป้องกันการแพร่ระบาด โควิด-19

โดยภายหลังการหารือ นายอนันต์ กล่าวว่า ขอขอบคุณนายกรัฐมนตรี ที่มีความเป็นห่วงผู้ประกอบการ ซึ่งทางกลุ่มได้นำเสนอรายละเอียดมาตรการต่างๆ ผ่านทางเลขา สมช. และรู้สึกสบายใจขึ้น หลังทราบแนวคิดต่างๆ จากทางภาครัฐ และเชื่อว่าหลังจากนี้จะมีมาตรการต่างๆ ออกมาจากทาง ศบค. ซึ่งผู้ประกอบการก็ยินดีที่จะปฏิบัติตาม ในทุกมาตรการที่ออกมา เพื่อให้การเปิดประเทศสัมฤทธิ์ผล ทั้งนี้คาดว่าแนวทางมาตรการที่จะออกมา จะเป็นในรูปแบบวิถีใหม่ หรือมีวิธีการใหม่ๆ เช่น โรงเหล้าแสงจันทร์ ซึ่งเป็นผับ จะมีการปรับเป็นร้านอาหาร โดยมีการเปิดไฟส่องสว่างมากขึ้น ปรับรูปแบบวงดนตรี โดยลดสมาชิกในวง ให้มีจำนวน 3-4 คนต่อวง เพื่อให้สามารถเปิดดำเนินการได้ก่อน แต่ในส่วนของการเต้นรำภายในร้าน ก็คงต้องงด โดยขณะนี้ทางร้านต่างๆ กำลังดำเนินการขอมาตรฐาน เพราะไม่อยากให้ผับบาร์กลายเป็นพื้นที่เสี่ยงในการแพร่ระบาดโควิด-19 หากมีความเสี่ยงอีก นายกรัฐมนตรีและประชาชนกลุ่มอื่นๆ ได้รับผลกระทบไปด้วย

เมื่อถามว่าทางกลุ่มผู้ประกอบการ ได้ยื่นข้อเสนอ ขอให้เปิดได้เร็วขึ้นเป็นวันที่ 1 ธ.ค.นี้ หรือไม่ นายอนันต์ กล่าวยอมรับว่า ได้เสนอขอให้เปิดให้เร็วขึ้น แต่ต้องให้ทาง ศบค. พิจารณาก่อน แต่ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีมีความเป็นห่วงว่า ในช่วงนี้เพิ่งมีการเปิดประเทศ รวมถึงเปิดภาคเรียนต่างๆ จึงอยากขอให้ผู้ประกอบการใจเย็น ทั้งนี้ ในส่วนของโรงเหล้าแสงจันทร์นั้น ได้ปิดให้บริการมานานถึง 8 เดือนแล้ว จึงต้องออกมาเรียกร้อง เพื่อให้ภาครัฐออกมาตรการ ถ้าไม่เช่นนั้นก็จะเดินหน้าต่อไปไม่ได้

นายอนันต์ กล่าวด้วยว่า ข้อเสนอของทางกลุ่มผู้ประกอบการ จะต้องนำเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุม ศบค. ชุดใหญ่ต่อไป เพราะเลขาฯ สมช. ยังไม่สามารถตัดสินใจได้ ซึ่งกลุ่มผู้ประกอบการ ก็จะรอคำตอบจาก ศบค. แม้จะต้องการให้มีการเปิดเร็วขึ้น โดยในช่วงนี้พนักงานของร้านก็อยู่ในช่วงปรับปรุงร้าน เพื่อให้เข้ามาตรฐานไปก่อน

“มาตรการของร้าน ผมตั้งธงไว้เลย พนักงานทุกคนต้องฉีดวัคซีนอย่างน้อย 2 โดส และ ผู้มาใช้บริการทุกคน ต้องแสดงหลักฐานการฉีดวัคซีน อย่างน้อย 2 โดสเหมือนกัน ถามว่าทำไมต้องทำอย่างนี้ เพราะว่าในเมื่อบอกว่าเราเป็นกลุ่มเสี่ยง แต่หากพนักงานฉีดวัคซีน และผู้ใช้บริการฉีดวัคซีน อยู่ด้วยกัน ความเสี่ยงก็น้อยลง และ การตรวจ ATK ของพนักงานจะตรวจทุกอาทิตย์เพื่อป้องกันไว้ก่อน”

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อากาศร้อนจัด "พิพัฒน์" ห่วงใย "ผู้ใช้แรงงาน" แนะ 6 ข้อ ช่วงอากาศร้อนจัด 40-43 องศา
กกต.เตือนกลุ่มบุุคคล-องค์กร จูงใจเชิญชวนให้คนลงสมัครสว. เสี่ยงทำผิดกฎหมาย
เปิดคลิปวินาที สุดกร่าง "ผู้บริหารหญิง" บ.ระดับโลก เมาแล้วขับ ด่าตร.ชั้นต่ำ แถมถีบหน้า
"พิพัฒน์" รุกพัฒนาแรงงานโลจิสติกส์ รับธุรกิจขนส่ง-การค้าระหว่างปท.ขยายตัว
เกษตรกร ชี้ซีพีเป็นรายเดียวเข้มนโยบายตรวจสอบย้อนกลับ ไม่รับซื้อข้าวโพดเลี้ยงสัตว์ที่ไม่มีเอกสารสิทธิ์ และที่มาจากการเผา รัฐควรบังคับเอกชนใช้ระบบตรวจสอบย้อนกลับทุกรายเท่าเทียม
"สหพัฒน์" จัดการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 อนุมัติจ่ายปันผลหุ้นละ 2.00 บาท
อนุโมทนาบุญ "กรรชัย" เผยไม่รู้ "น้องภูมิ" จะบวช เล่าซึ้งเบื้องหลัง ช่วยรักษา แถมเคลียร์หนี้ให้แม่
“สนธิญา” รายงานตัวต่อศาลหลังถูกออกหมายจับคดี "พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์" ยันไม่มีพฤติการณ์หลบหนี
"บิ๊กต่าย" ย้ำปฏิบัติตามขั้นตอนกฎหมาย ปมสั่งเด้ง "บิ๊กโจ๊ก" ลั่นเป็นสิทธิ์ของเจ้าตัวยื่นร้องเรียน
"ทนายตั้ม" บุกจเรตำรวจ ยื่นคัดค้านแต่งตั้ง ก.ร.ตร. หลังพบเคยเป็นบุคคลคู่ขัดแย้ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น