No data was found

“รองเจ้าอาวาส”ชี้แจง ปมดราม่าให้เงินเดือนครู 6,500 บาท

กดติดตาม TOP NEWS

รองเจ้าอาวาสวัดต้นโชค แจงปมหลังเกิดกระแสดราม่ารับสมัครครู แต่ให้เงินเดือนเพียง 6,5000 บาท

จากกรณีเกิดกระแสดราม่าในโลกโชลเชียล หลังโรงเรียนระดับประถมศึกษาแห่งหนึ่งใน จ.ลำพูน ประกาศรับสมัครครูอัตราจ้าง โดยให้เงินเดือน 6,500 บาท ส่งผลให้ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตเข้าไปแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่มองว่าเงินเดือนน้อยเกินไป หลังเกิดกระแสวิพากาษ์วิจารณ์เป็นวงกว้าง ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังโรงเรียนวัดต้นโชค ตังอยู่หมู่ที่ 4 ต.เหมืองจี้ อ.เมือง จ.ลำพูน พบ พระทินกร ทินฺนวโร อายุ 47 ปี รองเจ้าอาวาสวัดต้นโชค จึงนำผู้สื่อข่าวไปดูการเรียนการสอนของโรงเรียน พร้อมเปิดเผยว่า โรงเรียนวัดต้นโชค เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก มีเด็กนักเรียน 58 คน มีครู 5 คน เป็นข้าราชการ 2 คน เป็นครูอัตราจ้างที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจ้างมา 1 คน และมีครูอัตราจ้างที่โรงเรียนจ้างเองอีก 2 คน โดยเปิดสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาลจนถึงชั้น ป.6

สำหรับกระแสดราม่าเรื่องการรัสมัครครูอัตราจ้าง โดยให้เงินเดือน 6,500 บาทนั้น ยอมรับว่าเงินเดือนน้อยกว่าวุฒิการศึกษาจริง แต่ครูอัตราจ้างที่รับมาส่วนใหญ่จะเป็นคนในพื้นที่ หรืออาศัยอยู๋ในพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งครูเหล่านี้มาสอนเด็กด้วยใจรักในอาชีพ และต้องการสะสมเวลาเพื่อไปสอบเป็นข้าราชการครู ส่วนเงินที่นำมาจ้างนั้น เป็นเงินผ้าป่าที่ชาวบ้านและศิษย์เก่าร่วมกันถวาย ซึ่งแต่ละปีได้มาในจำนวนจำกัด แต่ทางโรงเรียนมีความจำเป็นต้องจ้างครูอัตราจ้างมาช่วยสอนเพื่อพัฒนาศักยภาพของเด็กนักเรียน หากในอนาคตทางวัดหาเงินได้มากกว่านี้ ก็จะพิจารณาการเพิ่มเงินเดือนให้กับครูอัตราจ้างต่อไป แต่ปัจจุบันจ้างได้แค่เพียงเท่านี้จริงๆ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น