No data was found

นักเทนนิสชื่อดังจีนหายตัวหลังกล่าวหาอดีตรองนายกฯล่วงละเมิด

กดติดตาม TOP NEWS

วงการเทนนิสทั่วโลกต่างแสดงความวิตกกรณีที่เผิง ฉ่วย นักเทนนิสหญิงชื่อดังชาวจีนหายตัวไปอย่างลึกลับ หลังจากที่เธอออกมากล่าวหาอดีตรองนายกฯจีนว่าล่วงละเมิดทางเพศ

สมาพันธ์นักเทนนิสหญิงหรือ WTA และนักเทนนิสระดับโลกต่างพร้อมใจติดแฮชแท็กตามหาเผิง ฉ่วย นักเทนนิสหญิงจีน ดีกรีแชมป์แกรนด์สแลม วัย 35 ปีที่หายตัวไปอย่างลึกลับ รายงานระบุว่าไม่มีใครได้เจอหรือได้รับการติดต่อจากเผิง ฉ่วยมาประมาณ 10 วันแล้ว หลังจากที่วันที่ 2 พฤศจิกายน เผิง ฉ่วยได้โพสต์ลงในเว๊ปเว่ยปั๋ว ของจีนกล่าวหานายจาง เกาลี่ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ซึ่งปัจจุบันอายุ 75 ปี ล่วงละเมิดทางเพศเธอเมื่อ 3 ปีที่แล้ว

แต่หลังจากที่โพสต์ลงเพียงครึ่งชั่วโมง ข้อความของเผิง ฉ่วยก็ถูกลบออกจากเว๊ป หลังจากนั้นก็ไม่มีใครได้เจอหรือได้ยินข่าวจากเผิง ฉ่วยอีก

เผิง ฉ่วยเผยว่า เมื่อ 3 ปีที่แล้ว จางเกาลี่และภรรยาได้เชิญเธอมาเล่นเทนนิสที่บ้านพักของเขา หลังจากนั้นเขาก็พาเธอเข้าไปในห้อง ก่อนที่จะล่วงละเมิดทางเพศ โดยที่เผิงฉ่วยไม่ยินยอม แต่ยอมรับว่าก่อนหน้านั้นตัวเธอกับนายจางเคยมีความสัมพันธ์ลึกซึ้งกันเมื่อ 7 ปีที่แล้ว

ล่าสุดเมื่อวานนี้ ประธานสมาพันธ์นักเทนนิสหญิง หรือ WTA ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้มีการสอบสวนกรณีที่เผิงฉ่วยถูกล่วงละเมิดอย่างโปร่งใสและเป็นธรรม โดยกล่าวว่าในทุกสังคมและทุกประเทศ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแบบนี้ควรต้องมีการสอบสวน ไม่ใช่ยอมรับและละเลย

ขณะที่นักเทนนิสชื่อดังจากทั่วโลกพร้อมใจกันทวิตเรียกร้องให้สอบสวนและเร่งตามหาตัวเผิงฉ่วย

เผิงฉ่วยนับเป็นนักเทนนิสหญิงชาวจีนคนแรกที่ได้แชมป์แกรนด์สแลมหญิงคุ่ในปี 2014

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กต.แถลงสรุปสถานการณ์สู้รบ "เมียนมา" ย้ำวางตัวเป็นกลาง ดูแลตามหลักมนุษยธรรม พร้อมช่วยเจรจาหากมีการร้องขอ
สกพอ. สรุปผลรับฟังความคิดเห็นประชาชน จัดทำแผนพัฒนา TOD รอบสถานีรถไฟความเร็วสูงพัทยา โดยเน้นความสมัครใจและความสนใจร่วมโครงการฯ ไม่มีการเวนคืนที่ดินของประชาชน
พัทยา คึกคัก ทหารอเมริกันยกพล ท่องเที่ยว พักผ่อนและนั่งดื่ม ตามบาร์เบียร์ชายหาดพัทยา ทำให้มีการจับจ่ายใช้สอยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่เป็นอย่างมาก
"รัฐบาล" ฝ่าแรงเสียดทานทำประชามติ "แก้รธน." แจกเงินดิจิทัล สกัด"กองทัพ"ทำรัฐประหาร
“จุลพันธ์” ย้ำไม่เห็นความเป็นห่วง "ดิจิทัลวอลเล็ต" พร้อมแจ้งบอร์ดธกส.เดินหน้าตามมติครม.
"เต้ มงคลกิตติ์" ดอดซบปชป.แล้ว เข้ากราบ "ชวน หลีกภัย" ยอมรับสาเหตุร่วมเป็นสมาชิกพรรค
ศาลอาญาเพิกถอนหมายจับ “สนธิญา” คดีหมิ่น “พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์” นัดฟังคำพิพากษาอีกครั้ง 27 พ.ค.นี้
สศร.เตรียมมอบธง "Thailand Biennale ภูเก็ต ครั้งที่ 4" เปิดผลสำเร็จเบียนนาเล่เชียงราย  เงินสะพัด 2.4 หมื่นล้าน - จ้างงาน 8 พันอัตรา
"สุชาติ" เข้าทำเนียบ ดอดขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าพบนายกฯ หลังมีชื่อเสียบนั่งรมต.
"รัฐบาล" ห่วงประชาชน แนะดูแสุขภาพ ช่วงอากาศร้อนจัด "กลุ่มเสี่ยง" เลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น