No data was found

สุพัฒนพงษ์ เผย ส่งผู้บริหาร ก.พลังงาน รับข้อเสนอ ม็อบรถบรรทุก

กดติดตาม TOP NEWS

กระบี่ 15 พ.ย.- "สุพัฒนพงษ์" เผย ส่งผู้บริหารกระทรวงพลังงาน รับข้อเสนอ ม็อบรถบรรทุก พรุ่งนี้ (16 พ.ย.) ยันตรึงราคาน้ำมันดีเซล 30 บาทต่อลิตร

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกฯและรมว.พลังงาน กล่าวถึงประเด็นที่สหพันธ์ขนส่งทางบกแห่งประเทศไทยนัดรวมตัวไปที่กระทรวงพลังงานในวันพรุ่งนี้ (16 พ.ย.) ว่า น่าจะเป็นการมาติดตามผลภายหลังได้หารือกันครั้งที่แล้วว่ามีความคืบหน้าอย่างไรบ้างแต่เป็นช่วงเดียวกันกับการประชุม ครม.สัญจรที่จังหวัดกระบี่ แต่ทางกระทรวงพลังงานได้มีผู้บริหารไปรอต้อนรับอยู่เพื่อรับฟังข้อเสนอเพิ่มเติมของกลุ่มที่จะยื่นให้กระทรวงพิจารณา

ส่วนข้อเสนอของสหพันธ์ขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย ที่เสนอไว้อยากให้ตรึงราคาน้ำมันที่ 25 บาทต่อลิตรนั้นได้มีโอกาสตอบข้อซักถามไปแล้วและได้ตอบในหลายเวทีทั้งสภาผู้แทนราษฎร ว่ามีเหตุผลความจําเป็นอย่างไรที่รัฐบาลจะดำเนินการโดยใช้กองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบซึ่งได้พยายามทำความเข้าใจและชี้แจงไปแล้ว ซึ่งต้องหารือกับคณะกรรมการพลังงานแห่งชาติได้วางแผนกระบวนการเบื้องต้นว่าระดับราคาที่สำคัญคือน้ำมันดีเซลหมุนเร็วซึ่งภาคประชาชนใช้กันจำนวนมากพยายามตรึงอยู่แต่เนื่องจากกลไกราคาน้ำมันขณะนี้เป็นกลไกตลาดเสรีซึ่งพยายามขอความร่วมมือทุกฝ่ายพยายามตรึงราคาไม่ให้เกิน 30 บาทต่อลิตร ทั้งกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงรวมถึงผู้ประกอบการด้วยต้องลดค่าการตลาดลงมาต้องช่วยกันหลาย ๆฝ่าย

นายสุพัฒนพงษ์ ย้ำว่า เรื่องดังกล่าวไม่ใช่เรื่องใหม่ ทุกรัฐบาลได้ตรึงราคาน้ำมันดีเซลมาตลอดในราคา 30 บาทและตรึงมาแล้วหลาย 10 ปี แต่เมื่อมาเทียบกับราคาปัจจุบันที่ควรจะสูงขึ้นกว่าเดิมแต่รัฐบาลชุดนี้ก็ยังตรึงให้อยู่ที่ 30 บาทเท่าเดิม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เกาหลีใต้รำลึก 10 ปีโศกนาฏกรรมเรือเซวอล
นองเลือด! บุคคลปริศนากระหน่ำยิง กลุ่มวัยรุ่นโดนลูกหลง ตาย 1 เจ็บ 3 ล่าสุด ตร.ทราบตัวคนร้ายแล้ว
ตร.ทางหลวงจัดกำลังอำนวยความสะดวก หลังเส้นทางเลี่ยงถนนสายเอเชีย รถหนาแน่น มุ่งหน้าเข้ากทม.
"นิ้วขาด" สุดสยองแต่ต้องมีสติ 4 ข้อเก็บรักษาส่วนขาดต่อคืนได้
"ปู่จ๋าน" แร็พเปอร์ดัง เล่าอุทาหรณ์ชีวิต หลังป่วยหนักจนต้องเข้าไอซียู
ตำรวจเร่งล่าแก๊งโจ๋ห้าวชักปืน 2 กระบอกจ่อคู่อริ
“ดร.ปณิธาน” ชี้ปม “อิหร่าน-อิสราเอล” ไม่ถึงขั้นบานปลาย แนะรัฐบาลเข้มงวดคนเข้าเมือง
จีนสามารถรีไซเคิลโลหะในแบตเตอรี่รถ NEV ได้ 99%
ไอร์แลนด์ ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าจีนเพิ่มขึ้น
ทำความรู้จัก ลอว์เรนซ์ หว่อง ว่าที่นายกฯสิงคโปร์คนใหม่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น