No data was found

พ่อเมืองประจวบฯ เดินหน้าสางทุจริต

กดติดตาม TOP NEWS

พ่อเมืองประจวบฯ เดินหน้าสางทุจริต พร้อมโพสต์เฟซบุ๊กเปิดช่องทางการสื่อสารกับประชาชน

วันที่ 14 พฤศจิกายน  2564 นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้เปิดแถลงข่าวเพื่อชี้แจงแนวทางการทำงานกับสื่อมวลขน หลังจากดำรงตำแหน่งใหม่ เพื่อสร้างกระบวนการการมีส่วนร่วม ความร่วมมือในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร ที่เป็นประโยชน์กับประชาชน ขยายผลการดำเนินงานขับเคลื่อนนโยบายของภาครัฐ เป็นสื่อกลางในการสะท้อนปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนสู่หน่วยงานรัฐนำไปสู่การแก้ไขปัญหาอย่างรวดเร็ว โดยหารือแนวทางการพัฒนาเศรษฐกิจการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของจังหวัดร่วมกับสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวที่มีความโดดเด่นจากแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่งดงามทั้ง 8 อำเภอ

นายเสถียร กล่าวว่า ขณะนี้มีแผนยุทธศาสตร์เพื่อส่งเสริมพัฒนาสินค้าเกษตรทั้ง สับปะรดและมะพร้าว ซึ่งเป็นพืชเศรษฐกิจหลักที่มีชื่อเสียงในระดับโลก โดยร่วมมือกับสภาหอการค้า สภาอุตสาหกรรม คณะกรรมการร่วมภาครัฐและเอกชน (กรอ.) รวมทั้งการส่งเสริมการค้า การท่องเที่ยวและการลงทุนกับประเทศเพื่อนบ้าน มีการแก้ไขปัญหาขยะและสิ่งแวดล้อม โดยใช้การรีไซเคิลเพื่อป้องกันผลกระทบในระยะยาว ซึ่งองค์กรปกครองท้องถิ่น( อปท.) ทั้งเทศบาลและองค์บริหารส่วนตำบลมีอำนาจหน้าที่ ภารกิจเรื่องนี้โดยตรง จะต้องทำงานหน้าที่ตามเกณฑ์ตัวชี้วัด เนื่องจาก จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นเมืองท่องเที่ยวหลัก แต่ที่ผ่านมาทราบว่า อปท.มีปัญหาจากการใช้พื้นที่เพื่อบำบัดขยะรวม

“ ยืนยันว่าในการทำงาน จะเดินหน้าป้องกันและแก้ไขปัญหาการทุจริต หลังจากมีปัญหาที่ต้องแก้ไขเร่งด่วนหลายเรื่อง โดยเฉพาะกรณีลูกจ้างสำนักงานจังหวัดทุจริตงบประมาณกว่า 40 ล้านบาทอยู่ระหว่างรอผลการสอบสวนวินัยร้ายแรงข้าราชการที่เกี่ยวข้องจากกระทรวงมหาดไทย แต่เบื้องต้นได้ย้ายเจ้าหน้าที่ระดับสูงบางรายออกจากงานการเงินไปทำหน้าที่อื่น รวมทั้งการใช้งบประมาณแผ่นดินทำโครงการปล่อยทิ้งร้างหน้าศาลากลางไม่เกิดประโยชน์ ยืนยันว่าจะต้องดำเนินการ เพียงแต่ขอเวลาในการสะสางปัญหาเก่า หากทำได้ง่ายคงไม่ต้องเป็นภาระมาถึงปัจจุบัน นอกจากนั้นจะเปิดเฟซบู๊กเพื่อสื่อสารโดยตรงกับประชาชน เพื่อรับรู้ข้อมูลสำคัญตลอด 24 ชั่วโมงในสถานการณ์โควิด 19 โดยยึดหลักธรรมาภิบาล ยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นศูนย์กลางตามนโนบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ’นายเสถียร กล่าว

ศวิษฐ สำราญรมย์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.ประจวบคีรีขันธ์

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"บิ๊กโจ๊ก" ร้องอุทธรณ์ ก.พ.ค.ตำรวจ โดนสั่งให้ออกราชการ ย้ำเบื้องหลังมีคนอยากเป็นผบ.ตร
ปะทุขึ้นมาอีก! เพลิงไหม้โรงงานเก็บสารเคมีระยอง จนท.ดับเพลิงเร่งดับ พร้อมร้องขอทีมบริษัท NPC ที่เชี่ยวชาญเข้ามาช่วยดับ
“อนุทิน” ขอหนุนนายกฯ ดัน “ดิจิทัลวอลเล็ต” ลั่นจะไม่ทิ้งให้ยืนคนเดียว
ตำรวจปคบ. ร่วมกับอย. บุกทลายโกดังทุนจีน ปลอมเครื่องสําอางแบรนด์ดัง ของเถื่อน มูลค่า 20 ล้านบาท
โฆษก KNU ยันทหาร KNLA ยังไม่ถอนกำลังจากเมียวดี รอตีให้พ่าย ไม่เห็นหัว “หม่องชิตตู่”
ซีพี – ซีพีเอฟ หนุนโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” รุ่นที่ 42 ส่งเสริมเยาวชนตอบแทนคุณแผ่นดิน
ปตท. รวมพลังผู้บริหารและพนักงานร่วมปรับภูมิทัศน์@คลองเปรมประชากร สร้างสวนฯให้คนเมือง
"สอบสวนกลาง" รวบเจ้าของเพจฟุตบอล แฝงโฆษณาพนันออนไลน์ รายได้กว่า 1.5 ล้านบาท
ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand Ambassador
"ซุปเปอร์นายกฯ" นัด "นายกฯ" ผู้จัดการรัฐบาลเคาะโผครม.ปิดจ็อบจัดสรรโควตาครม.เศรษฐา 2

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น