No data was found

เรืองไกร ร้องป.ป.ช.สอบ พล.ต.อ.สมยศ

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพฯ 14 พ.ย.-  "เรืองไกร" ร้องป.ป.ช.ให้สอบ "พล.ต.อ.สมยศ" รับเงินกกท. ระหว่างเป็นสนช.ส่อขัดกฎหมายหรือไม่

นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ  เปิดเผยว่า ตามที่เว็บไซต์สำนักข่าวแห่งหนึ่ง นำความเห็นคณะกรรมการกฤษฎีกา เรื่องเสร็จที่ 1213/2564 มาลงไว้ ซึ่งเป็นการตอบข้อหารือของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เกี่ยวกับการจ่ายเงินเดือนและค่าตอบแทนให้ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ในฐานะนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ว่า จะมีปัญหาความไม่ชอบตามมาหรือไม่นั้นความเห็นของคณะกรรมการกฤษฎีกา อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับหน้าที่ และอำนาจของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ​ (ป.ป.ช.)​ ด้วย เนื่องจาก พล.ต.อ.สมยศ เคยเป็น สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) และเมื่อพ้นจากตำแหน่งวันที่ 14 มี.ค. 61 ได้ยื่นบัญชีทรัพย์สินต่อป.ป.ช. ด้วย โดย พล.ต.อ.สมยศ แจ้งว่ามีรายได้ต่อปีส่วนหนึ่งจากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย รวม 2 รายการเป็นเงิน 3,645,000 บาท เมื่อตรวจดูบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินที่พล.ต.อ.สมยศ ยื่นต่อ ป.ป.ช. กรณีเข้ารับตำแหน่งสนช. เมื่อวันที่ 8 ส.ค.57 กลับไม่ปรากฏว่า มีรายได้และค่าคอบแทนจากนายกสมาคมฯ ดังกล่าว จึงอาจเชื่อได้ว่า รายได้และค่าตอบแทนนั้นได้มาระหว่างดำรงตำแหน่ง สนช.

 

นายเรืองไกร กล่าวว่า เรื่องรายได้ของพล.ต.อ.สมยศ ดังกล่าว หากพิจารณาตามความเห็นคณะกรรมการกฤษฎีกา กับข้อเท็จจริงที่แจ้งบัญชีต่อป.ป.ช. จึงมีเหตุที่ต้องขอให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบว่าพล.ต.อ.สมยศ ในฐานะ สนช. ที่แจ้งว่ามีรายได้จากสมาคมกีฬาฟุตบอลฯด้วยนั้น จะชอบหรือไม่ หรือจะเข้าข่ายมีการฝ่าฝืน พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561 มาตราใด หรือไม่ โดยจะส่งคำร้องไปทางไปรษณีย์อีเอ็มเอสในวันที่ 15 พ.ย.นี้

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สหรัฐ ดอดส่ง ATACMS พิสัยไกลให้ยูเครน
ฮามาสปล่อยคลิปตัวประกันชาวอเมริกันเชื้อสายยิว
มจร. เร่งฝึกอบรมผู้บริหารเพื่อการพัฒนาแบบก้าวกระโดด
กะเหรี่ยงอ้าง “ทัพเมียนมา” ใช้อาวุธเคมี ทำทหารฝ่ายต่อต้านนอนดิ้นกับพื้น เพจดังเฉลยแล้ว เป็นอะไรกันแน่
ผอ.ฟ้า ถวายพระสมเด็จ 24 วัดทั่วประเทศ รวม3หมื่นองค์ ดารา-นักร้อง ชาวบ้านแห่ร่วมงานกันคึกคัก
"นักท่องเที่ยวจีน" ครองแชมป์ "เที่ยวไทย" มากสุดช่วงสงกรานต์ปี 2567
"ก้าวไกล" ฉุนทำประชามติแก้รธน. ไม่พ่วงคำถามแก้หมวด 1 และ 2 แตะสถาบันอ้างหลักการเอาประชาชนบังหน้าควรแก้ได้ทั้งหมด
"แม่ทัพภาค 1" จัดกิจกรรม ‘จิตอาสา ทำความดี ด้วยหัวใจ’ เขตดินแดง เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ
สหรัฐ ไล่จับจระเข้โผล่นอนเล่นสนามบิน
'นักท่องเที่ยวจีน' ครองแชมป์ 'เที่ยวไทย' มากสุดช่วงสงกรานต์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น