No data was found

แรมโบ้ รุดรับเรื่องร้องทุกข์ ปชช. 6 จังหวัดกลุ่มทะเลอันดามัน ก่อนครม.สัญจร พรุ่งนี้!

กดติดตาม TOP NEWS

รัฐบาลสั่งตั้งศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ประชาชนใน 6 จังหวัดกลุ่มทะเลอันดามัน ก่อนการประชุม ครม. และตรวจราชการของนายกรัฐมนตรีจะเริ่มขึ้นในวันพรุ่งนี้ ที่ จ.กระบี่

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ประชุมเจ้าหน้าที่ส่วนจังหวัดเพื่อเตรียมความพร้อมรับเรื่องราวร้องทุกข์ของประชาชน 6 จังหวัดทะเลอันดามัน ในการสนับสนุนภารกิจนายกรัฐมนตรีและคณะ ในการประชุมคณะรัฐมนตรี อย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 1/2564ที่จังหวัดกระบี่ และการลงพื้นที่ตรวจราชการของนายกรัฐมนตรี ที่จังหวัดตรัง ภายในห้องประชุมปลายพระยา ศาลากลางจังหวัดกระบี่ พร้อมวีดีโอคอนเฟอเร้นไปยัง 6 จังหวัดกลุ่มอันดามันด้วย

 

 

ที่ประชุมมีการจัดตั้งศูนย์ดำรงธรรม (ส่วนหน้า) ที่จังหวัดกระบี่ จำนวน 5 จุด ซึ่งเป็นจุดเคลื่อนที่ จากศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด และร่วมด้วยคณะทำงานจากสำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เช่นเดียวกับจังหวัดตรัง ที่จะเปิดดำรงธรรมรับเรื่องราวร้องทุกข์ ใน 1 จุดก่อนที่นายกฯจะเดินทางตรวจราชการ

ทั้งนี้ นายเสกสกล เปิดเผยว่า กลุ่มมวลชน และประชาชนที่คาดว่าจะเดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียนร้องทุกข์ ของ 6 จังหวัดกลุ่มทะเลอันดามัน แบ่งออกเป็น 8กลุ่ม อาทิ จังหวัดกระบี่ พบกลุ่มที่ประสบปัญหาที่ดินทำกิน ปัญหาเรื่องคดีความและกฎหมาย กลุ่มเกษตร กลุ่มปัญหาโควิด 19 กลุ่มประมง เป็นต้น

 

 

ด้านนายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง ส.ส.เขต 2 จังหวัดกระบี่ เป็นตัวแทนประชาชนหมู่ที่ 4 เกาะฮั่ง ต.เกาะศรีบอยา อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ยื่นหนังสือร้องเรียนขอพลังงานไฟฟ้าใช้ในชีวิตประจำวัน ให้กับ 145 ครัวเรือน ในตำบลดังกล่าว หลังไม่มีไฟฟ้าใช้มากเกือบ 100 ปี แม้จะใช้เครื่องปั่นไฟ และพลังงานแสงอาทิตย์ ก็ไม่เพียงต่อการใช้ชีวิตความเป็นอยู่ รวมถึงการในการศึกษาของเด็ก โดยชาวบ้านมีความลำบากอย่างมาก แม้จะมีการเรียกร้องขอใช้ไฟฟ้า กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแต่ไม่ได้ผล เนื่องจากต้องประสานไปหลายหน่วยงานและติดปัญหาต่างๆ จึงของความช่วยเหลือมายังนายกรัฐมนตรีให้พิจารณา

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชลบุรี ตำรวจ บก.ปทส. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมอุตสาหกรรม นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบริษัทรีไซเคิล ในพื้นที่ตำบลคลองกิ่ว หลังชาวบ้านร้องกลัวว่าจะเป็นที่กักเก็บกากแคดเมียม
ตำรวจรวบตัว "3 ชาวจีน" ถูกทิ้งอยู่ข้างทาง หลังหนีการสู้รบจาก "เมืองเมียวดี" ลักลอบเข้าไทย
เด็ก "เจ๊แดง" ผงาด "จักรพล" ขึ้นแท่น "โฆษกรัฐบาล" ลุยทำงานเต็มสูบหลังโผครม.เศรษฐา 2 คลอด
ตำรวจสอบสวนกลาง รวบ "แม่เล้า" ริมฝั่งโขง ค้ากามเด็กสาวไทย-ลาว เตือนผู้ปกครองควรใส่ใจดูแลบุตรหลาน
“แม่น้องไนซ์” รอพบสำนักพุทธฯ เคลียร์ปมเชื่อมจิต ลั่นเตรียมฟ้องสื่อ 5 ช่อง เผยแพร่ข้อมูลเท็จ
3 จีนเทา หนีสู้รบ จากเมียวดีฯ ลอบเข้าไทยจะไปปอยเปตถูกนำมาปล่อยทิ้งข้างถนน
เมืองพัทยา คึกคัก กองเรือพิฆาตเทียบฝั่ง ทหารอเมริกันยกพลขึ้นบกท่องเที่ยว
ชาวเน็ตแห่แชร์ภาพคุณยายวัย 89 ปี อยู่คนเดียว สุดรันทดในบ้านไม้ผุพังไม่มีหลังคาบังแดดบังฝนวอนหน่วยงานเร่งช่วยเหลือ
"หมอธีระวัฒน์" แจ้งข่าวลาออก หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ รพ.จุฬาฯ หลังวิจารณ์ปมวัคซีนโควิด หวั่นกระทบภาพลักษณ์องค์กร
"รทสช." ยังไม่นิ่ง! สะพัด "เสี่ยเฮ้ง" รีเทิร์นคั่วเก้าอี้ "รมช."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น