No data was found

“พีระศักดิ์” เผยยังไม่มีธงในใจโหวตร่างแก้รธน.ประชาชน

กดติดตาม TOP NEWS

“พีระศักดิ์” ชี้เป็นดุลยพินิจ ส.ว.แต่ละคนโหวตคว่ำร่างแก้รธน.ภาคปชช.หรือไม่ เผยส่วนตัวยังไม่มีธงในใจ

เมื่อวันที่ 13 พ.ย. -นายพีระศักดิ์ พอจิต สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ให้สัมภาษณ์ถึงการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับภาคประชาชนที่จะเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมร่วมกันของรัฐสภาในวันที่ 16 พ.ย. ก่อนจะมีการลงมติช่วงเช้าของวันที่ 17 พ.ย.นี้ว่า ตนไม่อยากพูดอะไรมาก แต่ส.ว.จะมีการหารือเพื่อแลกเปลี่ยนมุมมองของแต่ละคน ในวันที่ 15 พ.ย.นี้ ซึ่งตนมองว่าแต่ละคนก็ได้ศึกษาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับดังกล่าวบ้างแล้ว แต่ส่วนหนึ่งก็อาจจะรอฟังคำอภิปรายของผู้เสนอร่างด้วย เพื่อที่จะได้เห็นอีกมุมหนึ่งที่อาจจะนึกไม่ถึง ซึ่งก็ยังไม่มีธงในเรื่องว่าจะต้องทำอย่างไร ส่วนกรณีที่มีกระแสว่าส.ว.อาจจะโหวตคว่ำร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญฉบับนี้นั้น ตนยังไม่ได้พูดคุยกับส.ว.คนอื่น เนื่องจากปกติตนก็ให้ทุกคนใช้ดุลยพินิจของแต่ละคนอยู่แล้ว

 

เมื่อถามว่า ในส่วนของข้อเสนอยกเลิกส.ว. นั้น ไม่ได้มีอะไรติดขัดใช่หรือไม่ นายพีระศักดิ์ กล่าวว่า ส่วนตัวเห็นว่าในกรณีที่ประชาชนทำตามรัฐธรรมนูญ สามารถรวบรวมรายชื่อเสนอกฎหมายได้ ก็ต้องให้เกียรติเขา ดูเหตุและผลในการเสนอกฎหมาย เขาก็จะมีการอภิปรายในสภาฯ ซึ่งเราก็ต้องฟังเขา

 

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ยืนยันว่าส.ว.ไม่ได้มีธงอะไรในใจใช่หรือไม่ นายพีระศักดิ์ กล่าวว่า ในส่วนของตนและที่รับฟังมาก็ยังไม่มีใครมีธงในใจ เพียงแต่ทราบมาว่าจะมีการหารือกัน ซึ่งก็คงเป็นการหารือกันแบบกลุ่ม ไม่ใช่ส.ว.ทั้งหมด และตนก็คงไม่ได้ไปหารือกับเขา ส่วนที่จะมีส.ว.คนใดไปหารือกันบ้างนั้นตนไม่ทราบ เพราะเห็นจากที่เป็นข่าวปรากฏออกมา ซึ่งนายพีระศักดิ์ ได้กล่าวติดตลกทิ้งท้ายด้วยว่า “โอเคนะ พูดมากไม่ค่อยได้”

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

NBM แจงเทศกิจ ร้องวัสดุตกใส่รถยนต์ ยันไม่ใช่ชิ้นส่วน"รถไฟฟ้าสีชมพู"
"นายกฯ"เป็นประธานพิธีลงนาม "โครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ" เดินหน้าผลักดันกีฬาไทยสู่ระดับโลก ดูแลบุคลากรสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ
แกนนำ 3 นิ้วอ่วม คดีเพียบ ศาลนัดเชือดเรียงตัว หลัง “ไมค์” หนีป่าราบ
ศาลอาญา ยกฟ้อง "พันธมิตรฯ ชุด 2 “ ชุมนุมดอนเมือง-สุวรรณภูมิ” ปี 51
เหิมหนัก “ไมค์ ระยอง” โพสต์เย้ยศาล หลังโดนหมายจับ ลั่นจะเลือกวันเข้าคุกเอง
“พวงเพ็ชร” ชวนชม “ดนตรีในสวน” ทุกวันที่ 28 ตลอดปีมหามงคล เพื่อเฉลิมพระเกียรติในหลวง ร.10
จีน Xiaomi ท้าชน เปิดตัวรถอีวีคันแรก
ชาวชลบุรีจวกวัยรุ่นมือบอนพ่นสีราวสะพานใหม่ทำสกปรกและเสียหาย
ฝรั่งเศส โพลล์ชี้ปชช.หวั่นเหตุก่อการร้ายรอบใหม่
การรับประทานอาหารและเก็บรักษาอย่างถูกวิธี ในช่วงฤดูร้อน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น